Đoàn ĐBQH tỉnh khoá XIII tiếp xúc với cử tri huyện Yên Thuỷ

Đoàn ĐBQH tỉnh khoá XIII tiếp xúc với cử tri huyện Yên Thuỷ

(HBĐT) - Sáng 7/10, tại xã Ngọc Lương (Yên thuỷ), Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các đồng chí: Nguyễn Tiến Sinh, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Cao Sơn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần ĐTNLXDTM Hoàng Sơn; Bạch Thị Hương Thủy, Phó Trưởng Phòng Tổ chức - Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri các xã, thị trấn của huyện Yên Thuỷ. Tham dự buổi tiếp xúc còn có đại diện thường trực HĐND, MTTQ, các sở, ngành của tỉnh; Huyện uỷ, UBND, một số phòng, ban chuyên môn của huyện.

 

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đại biểu Bạch Thị Hương Thủy, đã báo cáo với cử tri dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 10, Quốc hội khoá XIII sẽ khai mạc vào ngày 20/10 tại thủ đô Hà Nội; báo cáo kết quả hoạt động của đoàn ĐBQH tỉnh sau kỳ họp thứ 9 đến trước kỳ họp thứ 10 và kết quả trả lời ý kiến kiến nghị của cử tri của các Bộ ngành trung ương tại kỳ họp thứ 9.

 

Tại buổi tiếp xúc, nhiều vấn đề còn tồn tại, bấp cập ở địa phương được các cử tri đã kiến nghị lên đoàn ĐBQH như: có sự quan tâm, hỗ trợ để giảm thiểu những tác động của biến đổi khí hậu, thiên tai, hạn hán ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân. Chăm lo việc đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông; xem xét một số nội dung được quy định trong Luật Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế cho phù hợp, đảm bảo an sinh xã hội. Có định hướng, tạo công ăn việc làm cho thanh niên nông thôn; nâng cao chất lượng các tiêu chí trong xây dựng NTM. Ngoài ra, những vấn đề thời sự như việc điều chỉnh giá xăng, dầu; những vụ oan sai; vay vốn ODA hay vấn đề tham nhũng cũng được các cử tri quan tâm, góp ý kiến kiến nghị lên đoàn ĐBQH tỉnh.

 

Trước những ý kiến kiến nghị của cử tri, đại diện một số sở, ngành của tỉnh đã giải trình những vấn thuộc thẩm quyền quản lý, giải quyết. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh thông tin thêm một số nội dung, vấn đề được đưa ra bàn thảo tại kỳ họp thứ 10 sắp tới. Đồng thời, tiếp thu các ý kiến kiến nghị của cử tri, tổng hợp báo cáo lên Quốc hội và gửi các cơ quan Bộ, ngành xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

 

 

 

   

                                        Viết Đào

 

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục