Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với Sở Y tế.

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với Sở Y tế.

(HBĐT) - Ngày 8/10, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Sở Y tế tỉnh về tình hình thực hiện công tác 9 tháng năm 2015 và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2015. Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành.

 

9 tháng năm 2015, toàn tỉnh không ghi nhận ca dương tính với cúm A(H1N1). Các bệnh truyền nhiễm thường gặp không có đột biến so với năm 2014. Hiện nay, Ngành Y tế đang thực hiện 4 Chương trình mục tiêu Quốc gia: Y tế, DS-KHHGĐ; An toàn VSTP và Phòng chống HIV/AIDS. Nhìn chung các chương trình MTQG được thực hiện triển khai đúng tiến độ và 1 số chương trình đã đạt được chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tổ chức tốt việc cấp cứu, khám, chữa bệnh cho nhân dân, với tổng số 577 nghìn lượt người đến khám, chữa bệnh, trong đó điều trị nội trú 95 nghìn lượt người và tỷ lệ trẻ em dưới 1 tuổi tiêm chủng đủ vacxin là 71,25%. Thực hiện Đề án 1816 của Bộ Y tế, tỉnh có 5 bệnh viện thụ hưởng Dự án Hỗ trợ y tế các tỉnh Đông Bắc Bộ và Đồng bằng Sông Hồng vay vốn ngân hàng thế giới, ngành Y tế tỉnh đã cứ cán bộ đi tập huấn chuyển giao kỹ thuật tại tuyến T.Ư theo 5 chuyên khoa hỗ trợ của Dự án. Hiện nay, ngành Y tế tỉnh cũng đang triển khai 1 số dự án đầu tư từ nguồn vốn các chương trình, dự án Norred… Bên cạnh những kết quả đã đạt được, trong 9 tháng đầu năm 2015 ngành Y tế cũng gặp một số khó khăn như: các Chương trình mục tiêu quốc gia đều bị cắt giảm kinh phí; một số trạm y tế xã bị xuống cấp nghiêm trọng, trang thiết bị y tế tuyến xã và khối dự phòng còn thiếu; việc triển khai các dự án vay vốn ngân hàng thế giới đều chậm…

 

Tại hội nghị, Sở Y tế tỉnh kiến nghị với đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh 1 số vấn đề: hỗ trợ từ nguồn ngân sách tỉnh để tiếp tục thực hiện các Chương trình mục tiêu khi giai đoạn 2016- 2020 ngành Y tế không còn Chương trình MTQG. đầu tư xây dựng, nâng cấp cơ sở vật chất cho các trạm y tế xã bằng nguồn vốn thuộc Chương trình nông thôn mới. Ưu tiên giải quyết các công việc của Dự án Norred; dự án xử lý chất thải bệnh viện. Cho phép lập Dự án đầu tư mua sắm trang thiết bị y tế cho các đơn vị y tế dự phòng tuyến huyện bằng nguồn ngân sách tỉnh. Đề nghị thăng hạng cho 86 y sỹ đã có bằng Bác sỹ vào hạng chức danh nghề nghiệp Bác sỹ. Giao thêm chỉ tiêu biên chế công chức cho cơ quan Sở Y tế… Tại hội nghị các Sở, ngành đã tiếp thu và giải đáp 1 số đề xuất, kiến nghị của Sở Y tế.  

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của Sở Y tế và giao nhiệm vụ cho các sở, ngành liên quan nghiên cứu và đề xuất cho UBND tỉnh xem xét. Đồng thời, đề nghị Sở Y tế cần  thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm là: tiếp tục chủ động phòng, chống dịch bệnh, không để xẩy ra dịch bệnh nguy hiểm trên địa bàn tỉnh. Chỉ đạo, giám sát việc thực hiện các Chương trình MTQG để hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch giai đoạn 2011- 2015. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chương trình hành động nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, nhằm đạt mục tiêu đáp ứng sự hài lòng của người bệnh. Phối hợp thực hiện tốt đợt diễn tập điều trị 100 giường bệnh và phối kết hợp các ngành đảm bảo BHYT cuối năm 2015 đạt 94%. Về đầu tư công liên quan đến CSVC, trang thiết bị, vấn đề xử lý chất thải tại bệnh viện, Sở Y tế chủ trì phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư thực hiện đảm bảo đúng tiến độ. Tổ chức bộ máy cán bộ biên chế, rà soát lại làm sao nâng cao chất lượng công vụ, nhất là tuyến huyện, trạm y tế xã, đạo đức nghề nghiệp. Phối kết hợp làm tốt công tác tham mưu cho UBND tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ. 

 

                                                                                            Đỗ Hà

 

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục