Đồng chí Bùi Văn Tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Chỉ đạo cứu hộ - cứu nạn tỉnh nghe các lực lượng cứu hộ báo cáo tình hình kết quả triển khai các phương án cứu hộ 2 công nhân còn mắc kẹt.

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Chỉ đạo cứu hộ - cứu nạn tỉnh nghe các lực lượng cứu hộ báo cáo tình hình kết quả triển khai các phương án cứu hộ 2 công nhân còn mắc kẹt.

(HBĐT) - Sáng ngày 21/11, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến hiện trường vụ sập hầm kiểm tra tình hình và động viên các lực lượng tham gia cứu hộ - cứu nạn 2 nạn nhân còn mắc kẹt trong vụ sập hầm khu vực thăm dò mỏ khai thác than của Công ty TNHH Tân Sơn tại xóm Chiềng, xã Lỗ Sơn (Tân Lạc).

 

Tại hiện trường, các lực lượng cứu hộ đã trực tiếp báo cáo với các đồng chí lãnh đạo tỉnh về tình hình, tiến độ, những phần việc đã làm và những khó khăn trong quá trình tổ chức cứu hộ - cứu nạn các nạn nhân còn mắc kẹt trong hầm lò. Theo báo cáo của ông Hoàng Bạch Đằng, Giám đốc Trung tâm cấp cứu mỏ - Tập đoàn công nghiệp than khoáng sản Việt Nam thì hiện nay lực lượng cứu hộ - cứu nạn vẫn đang tiếp tục được các lực lượng phối hợp khẩn trương thực hiện. Hiện nay, các lực lượng đã đào và di chuyển một khối lượng lớn đất đá ra khỏi điểm sập và tiếp cận với ngách thượng lò thứ 2 ở vị trí cách cửa hầm khoảng 700m. Tuy nhiên, công tác cứu hộ - cứu nạn của các lực lượng vẫn còn gặp nhiều khó khăn do các lực lượng vẫn phải tổ chức cứu hộ - cứ nạn theo phương pháp thủ công. Trong khi đó càng vào sâu, đường hầm càng hẹp, địa chất yếu, bùn, đất đá nhiều. Đặc biệt, có nhiều tảng đá có khối lượng lớn cần phải xử lý... do vậy đã ảnh đến tiến độ công việc.

 

Chỉ đạo tại hiện trường, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ đã chia sẻ những khó khăn và động viên các lực lượng cứu hộ - cứu nạn tiếp tục, chủ động khắc phục khó khăn, phấn đấu ở mức cao nhất để đưa 2 công nhân còn mắc kẹt trong hầm ra ngoài. Đồng thời, đồng chí cũng lưu ý các lực lượng cố gắng phấn đấu thực hiện hoàn thành mục tiêu cao nhất là đưa 2 công nhân còn bị mắc kẹt trong hầm ra ngoài trong thời gian nhanh nhất có thể nhưng cũng phải đảm bảo an toàn tối đa cho lực lượng cứu hộ - cứu nạn.

 

 

                                                                                  Mạnh Hùng

 

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục