Lực lượng cứu hộ - cứu nạn chuẩn bị vào hầm đưa xác nạn nhân Bùi Văn Quý ra.

Lực lượng cứu hộ - cứu nạn chuẩn bị vào hầm đưa xác nạn nhân Bùi Văn Quý ra.

* Thưởng nóng Trung tâm cấp cứu mỏ - VINACOMIN 30 triệu đồng

 

Theo thông tin từ Ban Chỉ huy cứu hộ - cứu nạn tại hiện trường vụ sập hầm khu vực thăm dò khai thác than xóm Chiềng, xã Lỗ Sơn (Tân Lạc) của Công ty TNHH Tân Sơn, tính đến 2h30’, sáng ngày 23/11, sau hơn 100 giờ đào, vận chuyển đất, đá, khơi mở đường lò bị sập, lực lượng cứu hộ đã xác định, tiếp cận vị trí công nhân còn mắc kẹt ở điểm cuối ngách phụ thứ 2, cách đường lò chính khoảng 15m và đã tử vong.

Tuy nhiên, công tác cứu hộ vẫn gặp phải nhiều khó khăn do thi thể của nạn nhân Bùi Văn Quý (sinh năm 1991), trú tại xóm Thơng, xã Phú Lương bị một tảng đá có khối lượng lớn đè lên. Lực lượng cứu hộ đã phải huy động các phương tiện chuyên dụng khoan, phá tảng đá để lấy thi thể nạn nhân. Tuy nhiên, trong điều kiện đường lò nhỏ, hẹp việc đưa các phương tiện vào phá đá không khả thi nên lực lượng cứu hộ vẫn phải thực hiện công tác cứu hộ bằng phương pháp thủ công là chính. Do vậy, sau 16 giờ đồng hồ, vào lúc 15h55, ngày 23/11 lực lượng cứu hộ mới đưa thi thể nạn nhân ra khỏi hầm để làm công tác khám nghiệm và bàn giao cho gia đình mai táng theo phong tục của địa phương.

 

Như vậy, sau hơn 100 giờ liên tục cứu hộ - cứu nạn các lực lượng tham gia cứu hộ vụ sập hầm lò khai thác than đã hoàn thành công tác cứu hộ - cứu nạn đảm bảo an toàn tuyệt đối về người. Sau khi hoàn thành công tác cứu hộ, đưa các nạn nhân mắc kẹt ra khỏi hầm lò, lực lượng cứu hộ - cứu nạn đã bàn giao hiện trường cho lực lượng chức năng khám nghiệm phục vụ công tác điều tra, làm rõ vụ việc theo quy định của pháp luật.

 

Đúng 15h55’ lực lượng cứu hộ đã đưa thi thể nạn nhân Bùi Văn Quý ra khỏi hầm lò.

 

Trong quá trình cứu hộ - cứu nạn các nạn nhân còn mắc kẹt trong hầm, các đồng chí lãnh đạo các huyện Tân Lạc, Lạc Sơn đã trích một phần kinh phí đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các gia đình có người bị nạn trong vụ sập hầm.

           

 

* Chiều ngày 23/11, ngày sau khi hoàn thành công tác cứu hộ - cứu nạn các nạn nhân bị mắc kẹt trong vụ sập hầm khai thác than ở xã Lỗ Sơn (Tân Lạc), Chủ tịch UBND tỉnh đã quyết định tặng Bằng khen cho tập thể cán bộ Trung tâm Cấp cứu mỏ - VNACOMIN - đơn vị đã có thành tích xuất sắc trong công tác cứu hộ - cứu nạn các nạn nhân còn mắc kẹt trong hầm ra ngoài.

 

Cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hànhQuyết định số 2533/QĐ-UBND về việc thưởng tiền cho lực lượng cứu hộ mỏ - VINACOMIN. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh đã quyết định trích từ quỹ khen thưởng của tỉnh số tiền 30 triệu đồng để thưởng đột xuất cho lực lượng cứu hộ của Trung tâm  cứu hộ mỏ - VINACOMIN vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác cứu hộ - cứu nạn tại mỏ than xã Lỗ Sơn (Tân Lạc).

 

 

 

                                                                              Mạnh Hùng

 

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục