Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trả lời phỏng vấn Báo Hòa Bình.

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trả lời phỏng vấn Báo Hòa Bình.

(HBĐT) - Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng đã hoàn thành phần lớn nội dung chương trình đề ra. Đại hội đã chính thức bầu BCH T.ư Đảng khóa XII gồm 180 đồng chí UV chính thức và 20 đồng chí UV dự khuyết. Tại Đại hội lần này, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã vinh dự tái đắc cử ủy viên BCH T.ư Đảng. Trước niềm vinh dự lớn lao, vui mừng trước kết quả của Đại hội, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã dành cho Báo Hòa Bình cuộc trao đổi về không khí và những kết quả của Đại hội sau 6 ngày làm việc cũng như ý tưởng, giải pháp nhằm đưa những chủ trương, đường lối của Đảng vào thực tiễn tỉnh nhà.

 

PV: Kính thưa đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, lời đầu tiên xin được chúc mừng đồng chí đã tái đắc cử ủy viên Ban Chấp hành T.ư Đảng khóa XII. Thưa đồng chí, đến ngày 26/1, Đại hội đã hoàn thành phần lớn nội dung chương trình đề ra, xin đồng chí chia sẻ không khí và những kết quả của Đại hội sau 6 ngày làm việc chính thức?

 

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên Ban Chấp hành T.ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy: Có thể khẳng định, đại biểu của Đảng bộ các địa phương và các Đảng bộ trực thuộc về dự Đại hội rất vui mừng, phấn khởi; thể hiện rõ trách nhiệm cũng như nghĩa vụ, quyền lợi của mình với Đại hội. Đại hội vừa dân chủ, kỷ cương, vừa đoàn kết với phương châm đổi mới. Các hoạt động trong thời gian vừa qua đã thực hiện được nhiệm vụ quan trọng là tham gia ý kiến đóng góp, xây dựng Nghị quyết của Đại hội bằng cách đánh giá tổng kết nhiệm kỳ qua, đưa ra nhiệm vụ chính trị của nhiệm kỳ tới; đánh giá về 30 năm công cuộc đổi mới cũng như thực hiện tốt hơn công cuộc xây dựng đất nước ta giàu mạnh, văn minh, dân chủ.

 

Đại hội đã thực hiện các quy trình về công tác nhân sự. Bầu BCH T.ư Đảng khóa XII gồm 180 đồng chí ủy viên chính thức và 20 đồng chí ủy viên dự khuyết. Kết quả đó nói lên trách nhiệm, vai trò, xác định đội ngũ cán bộ lãnh đạo quản lý trong giai đoạn tới đủ sức mạnh để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

 

PV: Thưa đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, trong thời gian diễn ra Đại hội, đoàn đại biểu tỉnh ta đã có những hoạt động nổi bật nào đóng góp vào sự thành công chung của Đại hội?

 

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên Ban Chấp hành T.ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy: Với không khí chung của Đại hội, đoàn đại biểu của tỉnh ta tham gia các hoạt động của Đại hội hết sức trách nhiệm, có chất lượng. Nhiều ý kiến tham gia rất xác đáng, được đoàn thư ký Đại hội tổng hợp vào các ý kiến tham gia với Đại hội. Các đại biểu thực hiện nhiệm vụ của Đại hội đạt yêu cầu theo đúng chương trình đặt ra. Như vậy, chất lượng của đại biểu, chất lượng đóng góp ý kiến vào các văn kiện, làm công tác nhân sự rất tốt. Đoàn đã hoàn thành nhiệm vụ, góp phần hoàn thành thắng lợi chung của Đại hội.

 

PV: Kính thưa đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, đây là khóa thứ hai đồng chí được bầu là ủy viên Ban Chấp hành T.ư Đảng, xin đồng chí chia sẻ cảm xúc của mình tại thời điểm này? Trong thời gian tới, đồng chí có kế hoạch gì để triển khai Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng vào cuộc sống?

 

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên Ban Chấp hành T.ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy: Nhiệm kỳ này là nhiệm kỳ thứ hai của cá nhân tôi, đây cũng là trách nhiệm của Đảng bộ tỉnh Hòa Bình, thể hiện sự tin tưởng của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, đặc biệt là nhân dân các dân tộc tỉnh Hòa Bình đã trao nhiệm vụ cho tôi được thực hiện nhiệm vụ của BCH T.ư Đảng khóa XII. Với tinh thần như vậy, tôi thấy trách nhiệm của mình với đất nước nói chung và Đảng bộ tỉnh ta nói riêng: làm sao để cùng với BCH T.ư Đảng khóa mới đưa ra các chủ trương, nhiệm vụ, giải pháp xác đáng, tính khả thi cao để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng. Đồng thời, góp phần cùng địa phương mình tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XVI của Đảng bộ tỉnh. Tôi sẽ đề xuất với BCH Đảng bộ tỉnh, BTV Tỉnh ủy về các chương trình, đề án để triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng cũng như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI.

 

P.V: Xin trân trọng cảm ơn đồng chí!

 

                                           

                                                                          Cẩm Lệ (TH)

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục