Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ Trần Đăng Ninh  đã thăm cơ sở sản xuất giống và chăn nuôi gà bản địa của đoàn viên Bùi Văn Huế tại xóm Đảng I, xã Chí Thiện (Lạc Sơn).

Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ Trần Đăng Ninh đã thăm cơ sở sản xuất giống và chăn nuôi gà bản địa của đoàn viên Bùi Văn Huế tại xóm Đảng I, xã Chí Thiện (Lạc Sơn).

(HBĐT) - Sáng 25/4, các đồng chí: Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ; Nguyễn Văn Toàn, UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ và lãnh đạo Huyện uỷ Lạc Sơn đã thăm và tìm hiểu mô hình tiêu biểu về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tại 2 xã Chí Thiện, Liên Vũ (Lạc Sơn).

 

Tại xóm Đảng I, xã Chí Thiện, đồng chí Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ Trần Đăng Ninh  đã thăm cơ sở sản xuất giống và chăn nuôi gà bản địa của đoàn viên Bùi Văn Huế. Hình thành năm 2008, vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, hiện cơ sở sản xuất giống và chăn nuôi gà bản địa của Bùi Văn Huế có 4 lò ấp, 3 lò nở, mỗi lò có 12.000 quả trứng và mỗi ngày cho ra lò từ 1.500-2.000 con giống cung cấp cho dân cư trong và ngoài huyện, với thu nhập từ gà giống khoảng 600 triệu/năm và 100 triệu/năm từ gà thịt. Học tập từ cơ sở sản xuất giống và chăn nuôi gà bản địa của Bùi Văn Huế, đến nay đã có trên 1.000 hộ dân huyện Lạc Sơn có thu nhập cao từ nuôi gà với quy mô lớn từ 200 con đến 2.000 con/lứa. Trong đó có 450 hộ nuôi từ 1.500 - 2000 con và có thu nhập từ 70-80 triệu đồng/năm.

 

Năm 2014, tỷ lệ hộ gia đình có nhà tiêu hợp vệ sinh ở xóm Cả (Liên Vũ) mới chỉ đạt 25%. Đảng uỷ xã Liên Vũ, Chi bộ xóm Cả đã ban hành kế hoạch và nghị quyết chuyên đề về xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, hiện 98% hộ dân xã Liên Vũ và 100% hộ dân xóm Cả đã xây dựng được nhà tiêu hợp vệ sinh. Trong đó, xóm Cả có 65% hộ có nhà tiêu tự hoại. Kết quả đó đã góp phần xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp, nâng cao chất lượng đời sống cho dân cư trên địa bàn.

 

 

Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ Trần Đăng Ninh tặng quà và biểu dương mô hình tiêu biểu về vệ sinh của xóm Cả, xã Liên Vũ (Lạc Sơn).

 

Chúc mừng kết quả đạt được của cơ sở sản xuất giống, chăn nuôi gà bản địa của đoàn viên Bùi Văn Huế và mô hình tiêu biểu về vệ sinh môi trường của xóm Cả (Liên Vũ), Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ Trần Đăng Ninh đánh giá cao cơ sở SX-KD của đoàn viên Bùi Văn Huế và mô hình xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh ở xóm Cả (Liên Vũ). Khẳng định, đó là những hoạt động thiết thực, hiệu quả, thể hiện rõ tinh thần “Nói đi đôi với làm” trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, có ý nghĩa hết sức quan trọng trong phát triển KT-XH, XĐ-GN, xây dựng NTM. Mong muốn, cấp uỷ, chính quyền huyện Lạc Sơn rút kinh nghiệm và tiếp tục động viên, khuyến khích nhân rộng các mô hình, khơi dậy tiềm năng và nguồn lực trong nhân dân để đẩy mạnh phát triển triển KT-XH xây dựng huyện ngày càng phồn vinh và phát triển, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Trong dịp này, đồng chí Phó Bí thư TT Tỉnh ủy đã tặng quà cho các điển hình.

 

                                                                                                                                                                                      

                                                                    

                                                                          Đức Phượng

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục