Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận buổi làm việc

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận buổi làm việc

(HBĐT) - Sáng 27/4, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra công tác bầu cử tại huyện Đà Bắc. Cùng đi, có lãnh đạo UBKT Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở Nội vụ và Văn phòng Tỉnh ủy .

 

Thực hiện các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh và Kế hoạch của UBBC huyện, huyện Đà Bắc đã làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn và kiểm tra công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử ĐBQH khóa XVI và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Đến nay, huyện đã thành lập 8 Ban bầu cử đại biểu HĐND huyện, 102 Ban bầu cử đại biểu HĐND xã và 163 tổ bầu cử tương ứng với các Khu vực bỏ phiếu. Công tác hiệp thương đảm bảo đúng quy trình, cơ bản đảm bảo cơ cấu, thành phần, số lượng theo quy định. Sau hội nghị hiệp thương lần 3, có 54 người ứng cử đại biểu HĐND huyện. Trong đó, tỷ lệ nữ đạt 38,8%; tuổi trẻ đạt 16,6%; ngoài Đảng dưới 5,5%; dân tộc thiểu số chiếm 82%. Với tổng số 775 người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã, trong đó, nữ chiếm 30,45%; tuổi trẻ chiếm 41,54%; ngoài Đảng 28,12%; dân tộc chiếm 93,03%; tôn giáo chiếm 0,12% và có 2 người tự ứng cử. Huyện đã rà soát kỹ lưỡng những vấn đề liên quan đến các ứng cử viên đại biểu HĐND huyện và các xã, thị trấn. Hoàn thành việc niêm yết danh sách cử tri tại trụ sở UBND các xã, thị trấn và các khu vực bỏ phiếu. Việc tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử HĐND tỉnh, huyện và xã, thị trấn được triển khai nghiêm túc, dân chủ. Công tác thông tin, tuyên truyền tiếp tục được đẩy mạnh. Việc tiếp nhận giải quyết đơn thư phản ánh, KN-TC đảm bảo kịp thời, nghiêm túc. Tình hình ANCT-TTATXH ổn định và giữ vững. Cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ bầu cử được kiểm tra, rà soát và bổ sung đầy đủ, kịp thời.

 

Cùng với những kết quả đã đạt được, huyện Đà Bắc đã kiến nghị tỉnh cấp bổ sung kinh phí nhằm đáp ứng yêu cầu của công tác bầu cử; in ấn đầy đủ,  kịp thời tài liệu để huyện cấp phát cho các xã, thị trấn.

 

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử của huyện Đà Bắc. Đồng chí nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới của huyện, gồm: tập trung hoàn thành việc công bố và niêm yết danh sách các ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp; tiếp tục rà soát danh sách các ứng cử viên để việc công bố cho cử tri đảm bảo đầy đủ, chính xác; kiểm tra kỹ lưỡng cơ sở vật chất, trang thiết bị các điểm bỏ phiếu  đảm bảo khang trang, đúng quy định của pháp luật; lập dự toán về kinh phí gửi Sở Tài chính để bố trí kinh phí đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ theo kế hoạch đã đề ra; giải quyết đơn thư đảm bảo minh bạch, đúng quy định của pháp luật; iếp tục chủ động nắm tình hình đảm bảo an ninh, an toàn trước, trong bầu cử; làm tốt công tác tuyên truyền, tập trung lãnh đạo chỉ đạo để bầu đủ số lượng, đảm bảo  về cơ cấu, chất lượng. Chủ động có phương án điều chỉnh, bố trí cán bộ sau bầu cử

 

* Buổi sáng cùng ngày, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND thị sát và kiểm tra tình hình thi công đường tỉnh 433. Cùng đi, có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

 

 

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Uỷ viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra tình hình thi công đường 433 đoạn qua xã Toàn Sơn (Đà Bắc).

 

Theo báo cáo của UBND TP Hoà Bình, huyện Đà Bắc và Sở GT-VT, đường 433, nối liền TP Hòa Bình và huyện Đà Bắc được khởi công xây dựng năm 2012, có chiều dài 21km. Chưa kể thị trấn Đà Bắc và 2 xã Tu Lý, Cao Sơn công tác đền bù GPMB, tái định cư  tại phường Tân Hòa và các xã Hòa Bình, Toàn Sơn liên quan đến trên 400 hộ dân. Với sự nỗ lực của các cấp, các ngành, các nhà thầu công tác GPMB, tái định cư và thi công đã đạt được kết quả khá tích cực. Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại, khó khăn như: thiếu kinh phí xây dựng khu tái định cư và chi trả cho các hộ thuộc diện đền bù GPMB, tái định cư; tình trạng sạt lở trong quá trình thi công và nguy cơ sạt lở khu vực taluy dương trên tuyến ảnh hưởng đến sản xuất, đời sống dân cư dọc tuyến; các nhà thầu chưa chú trọng đến công tác đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình thi công; còn có tranh chấp liên quan đến quyền sử dụng đất và khiếu kiện bồi thường về loại đất chưa được giải quyết dứt điểm .

 

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Uỷ viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh giao UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan bố trí 20 tỷ để giải ngân cho các hộ liên quan đến đền bù, GPMB, tái định cư; TP Hòa Bình và huyện Đà Bắc tập trung tháo gỡ những khó khăn, tồn tại, vướng mắc trong công tác đền bù, GPMB, tái định cư; các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, lưu ý đảm bảo an toàn giao thông, nhất là ngăn ngừa tình trạng đất đá sạt lở trên tuyến để đảm bảo an toàn cho người và phương tiên tham gia giao thông, sản xuất, đời sống của dân cư dọc tuyến đường. Phấn đấu trong năm 2016 cơ bản thông tuyến. Trong đó, tập trung hoàn thành đưa vào sử dụng cầu Cha, cầu Cang; thảm nhựa 8 km đường; hoàn thành 9,9km nền đường để phục vụ nhiệm vụ phát triển KT-XH trên địa bàn.

 

                                                          Đức Phượng

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục