Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy tặng Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ cho các tổ chức Đảng có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Đề án 03-ĐA/TU.

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy tặng Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ cho các tổ chức Đảng có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Đề án 03-ĐA/TU.

(HBĐT) - Ngày 10/5, Ban thường vụ Tỉnh uỷ đã tổ chức hội nghị đánh giá kết quả sau 5 năm thực hiện Đề án 03 - ĐA/TU, ngày 14/1/2010 về củng cố, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị, phát triển KTXH và bảo đảm QPAN 2 xã Hang Kia, Pà Cò, huyện Mai Châu. Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng BCĐ thực hiện Đề án 03 chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị  có đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí đại diện lãnh đạo Văn phòng Trung ương Đảng, Ban Dân vận Trung ương, Ban Chỉ đạo Tây Bắc, Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm về ma tuý (Bộ Công an), Cục Dân vận - Tổng cục Chính trị (Bộ Quốc phòng) và các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh uỷ, các đồng chí trong BCĐ thực hiện Đề án 03 của tỉnh.

 

Sau 5 năm triển khai thực hiện Đề án đã mang lại hiệu quả thiết thực. Hệ thống chính trị của 2 xã được củng cố, kiện toàn; cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng. KTXH có bước phát triển tích cực. ANCT - TTATXH từng bước được ổn định, đời sống nhân dân được cải thiện và từng bước được nâng lên. Năng lực lãnh đạo của tổ chức Đảng, sự quản lý, điều hành của chính quyền và chất lượng hoạt động của MTTQ và các đoàn thể nhân dân ngày càng được nâng cao. Vai trò của đội ngũ cán bộ trong lãnh đạo, quản lý, điều hành, tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện chính sách, pháp luật Nhà nước, chủ trương của địa phương có sự tiến bộ rõ nét. Đội ngũ cán bộ quản lý ở 2 xã thường xuyên được quan tâm quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng. Số cán bộ được đào tạo, bồi dưỡng đủ sức đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Trong đó, số cán bộ ở Hang Kia có trình độ chuyên môn, được đào tạo chiếm 65%, xã Pà Cò có 71,4%. Cùng với việc củng cố hệ thống chính trị, trong 5 năm qua, 2 xã Hang Kia, Pà Cò đã được phân bổ, lồng ghép nhiều nguồn vốn để thực hiện các công trình, dự án xây dựng cơ sở hạ tầng, đầu tư phát triển sản xuất với tổng số vốn thực hiện trong giai đoạn 2011 - 2015 là 90 tỷ đồng. Nhờ vậy, đến nay cơ sở hạ tầng của 2 xã có bước phát triển khá, các tuyến đường liên xã được đầu tư, nâng cấp, bê tông hoá, hệ thống điện lưới, hệ thống cung cấp nước sinh hoạt đảm bảo. Trong 5 năm qua, ngân sách Nhà nước đã hỗ trợ gần 1,3 tỷ đồng cho nhân dân 2 xã để phát triển sản xuất. Đã góp phần nâng cao thu nhập, từng bước cải thiện đời sống người dân ở 2 xã. Cùng với đó, Công tác tuyên truyền PBGDPL, phòng chống tội phạm, các tai, tệ nạn xã hội được triển khai thực hiện tích cực. 100% hộ gia đình tại các xóm đều có bản cam kết không tham gia vận chuyển, buôn bán chất ma túy; không có con em bỏ học; không mê tín dị đoan và bảo đảm ATGT. Chất lượng giáo dục, mạng lưới y tế chăm sóc sức khỏe nhân dân, khơi dậy bản sắc văn hóa truyền thống, chống các hủ tục lạc hậu. Từ năm học 2010 đến nay, đã có 102 học sinh của 2 xã thi đỗ và được cử tuyển vào các trường ĐH, CĐ và Trung cấp chuyên nghiệp. Trong đó có 35 học sinh thuộc diện cử tuyển, đã bố trí phân công công tác cho 10/30 em tốt nghiệp ra trường. Trạm Y tế 2 xã được đầu tư xây dựng mới theo quy định bộ tiêu chí quốc gia về y tế, được bổ sung trang thiết bị, dụng cụ y tế và cán bộ y, bác sỹ. Từ năm 2010 đến nay, Trạm y tế 2 xã phối hợp với nhiều đoàn cán bộ y tế trong và ngoài tỉnh, các tổ chức quốc tế đến thăm, khám bệnh miễn phí cho trên 50.000 lượt người dân. Trên các lĩnh vực QPAN thường xuyên được củng cố, tăng cường; TTATXH đảm bảo; nạn buôn bán, vận chuyển ma túy ở 2 xã từng bước được đẩy lùi; đời sống của người dân được cải thiện...

 

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự cũng đã tập trung thảo luận, trao đổi, làm rõ những tồn tại, hạn chế cũng như rút ra được những bài học kinh nghiệm thực tiễn trong quá trình tổ chức thực hiện Đề án 03. Đồng thời, cũng đã thống nhất triển khai thực hiện Đề án 03 trong giai đoạn mới theo tinh thần Kết luận số 20-KL/TU ngày 29/2/2016 của Tỉnh uỷ về tiếp tục thực hiện Đề án số 03-ĐA/TU nhằm tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị, phát triển KTXH và bảo đảm QPAN, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân tại 2 xã Hang Kia, Pà Cò.

 

         

 

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Đề án 03-ĐA/TU.

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bùi Văn Tính, Ủy viên BCH T.Ư Đảng,, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng BCĐ Đề án 03 nhấn mạnh: Sau 5 năm triển khai thực hiện Đề án 03 vẫn còn một số khó khăn, hạn chế. Do vậy, để tiếp tục thực hiện Đề án 03 một cách hiệu quả trong thời gian tới thì các thành viên Ban Chỉ đạo 03, cấp uỷ, chính quyền huyện Mai Châu, các ngành, các cấp liên quan cần phải xây dựng chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện theo Kết luận số 20 của Tỉnh uỷ về tiếp tục thực hiện Đề án số 03-ĐA/TU phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương, đơn vị; tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan, thành viên BCĐ trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của Đề án. Đặc biệt là tham gia phát triển KTXH, bảo đảm QPAN 2 xã Hang Kia, Pà Cò. Thực hiện tốt phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm. Nhất là tội phạm ma tuý; tiếp tục có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ đội ngũ cán bộ 2 xã. Xây dựng quy hoạch, đào tạo nguồn cán bộ kế cận có đủ năng lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời gian trước mắt và lâu dài.

 

Nhân dịp này, Ban thường vụ Tỉnh uỷ đã tặng Bằng khen cho 6 tổ chức Đảng, 15 đảng viên; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 4 tập thể vì đã có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Đề án 03-ĐA/TU.

 

                                                                     

                                                                           Mạnh Hùng

 

 

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục