Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương tại tượng đài Bác Hồ nhân kỷ niệm 126 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương tại tượng đài Bác Hồ nhân kỷ niệm 126 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

(HBĐT) - Ngày 19/5, đoàn đại biểu của tỉnh do đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đặt vòng hoa và dâng hương tại tượng đài Bác Hồ nhân kỷ niệm 126 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2016). Tham gia đoàn có đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND; UBND; UBMTTQ tỉnh; các sở, ban, ngành tỉnh; lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ thành phố Hòa Bình và cán bộ công chức Công ty Thủy điện Hòa Bình.

 

Chủ tịch Hồ Chí Minh tên thật là Nguyễn Tất Thành, sinh ra và lớn lên tại làng Hoàng Trù, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. Lớn lên trong cảnh nước mất, đồng bào bị đọa đày đau khổ, người thanh niên giàu lòng yêu nước Nguyễn Tất Thành đã sớm có ý chí đánh đuổi thực dân Pháp, giải phóng đồng bào. Người đã đưa một dân tộc từ trong đêm trường nô lệ trở thành dân tộc độc lập. Đối với dân tộc Việt Nam, Người là vị lãnh tụ vĩ đại, anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa kiệt xuất, tư tưởng của Người mãi mãi là ngọn đuốc soi đường cho mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam. Đạo đức, tác phong và cuộc đời của Người mãi mãi là tấm gương sáng cho các thế hệ con cháu.

 

Tưởng nhớ Bác, đoàn đại biểu lãnh đạo tỉnh, thành phố Hòa Bình đã dành một phút mặc niệm và thấm hứa với Người nguyện phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, tập trung lãnh đạo và tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021, thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh, 25 năm tái lập tỉnh Hòa Bình, quyết tâm phấn đầu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2016, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu mạnh.

 

                                                                            

 

                                                                                  Đinh Hòa

 

 

 

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục