Cử tri phường Tân Hòa (TPHB) đi bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu bầu cử số 4, phường Tân Hòa (TPHB).

Cử tri phường Tân Hòa (TPHB) đi bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu bầu cử số 4, phường Tân Hòa (TPHB).

(HBĐT) - Sáng nay, ngày 22/5, cùng với cử tri cả nước, 624.564 cử tri tỉnh ta thực hiện quyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. Đây là một sự kiến chính trị có ý nghĩa to lớn quan trọng với đất nước nói chung và tỉnh ta nói riêng, phát huy tinh thần yêu nước của mọi tầng lớp nhân dân, nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức về quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân trong việc xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền XHCN của dân, do dân và vì dân.

 

 

Theo phân bổ và ấn định, cử tri tỉnh ta sẽ bỏ phiếu lựa chọn và bầu ra 6 đại biểu Quốc hội, trong đó có 2 đại biểu do Trung ương giới thiệu. Có 2 đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội, mỗi đơn vị được bầu 3 đại biểu. Đơn vị bầu cử số 1 gồm thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Lương Sơn, Kim Bôi, Kỳ Sơn. Đơn vị bầu cử số 2 gồm các huyện Cao Phong, Lạc Sơn, Lạc Thủy, Mai Châu, Tân Lạc, Yên Thủy.

 

Đối với bầu cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI, tổng số đại biểu được bầu là 61 đại biểu với 14 đơn vị bầu cử. Đối với bầu cử HĐND cấp huyện, tổng số đại biểu HĐND cấp huyện, thành phố được bầu là 384 đại biểu với 94 đơn vị bầu cử. Đối với bầu cử HĐND cấp xã, phường, thị trấn, tổng số đại biểu được bầu cử 5.302 đại biểu với 1.450 đơn vị bầu cử. Toàn tỉnh có 1.683 khu vực bỏ phiếu.

 

* Tại thành phố Hòa Bình: Sáng 22/5, tại 89 khu vực bỏ phiếu, trên 71.000 cử tri của thành phố Hoà Bình đã tham gia bầu cử ĐBQH khoá XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Lễ khai mạc bầu cử đã diễn ra trang trọng, nghiêm túc. Trong không khí tưng bừng, phấn khởi, cùng với trên 1.200 cử tri thuộc các tổ dân phố 6 - 7 - 7A - 7B - 8 - 9 phường Phương Lâm, TP Hoà Bình, các đồng chí Bùi văn Tỉnh, Uỷ viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Quách Tùng Dương, TVTU, Bí thư Thành uỷ Hoà Bình; đã tham gia bỏ phiếu tại đơn vị bầu cử số 2 phường Phương Lâm, TP Hoà Bình.

 

Theo đánh giá của BCĐ, Uỷ ban bầu cử thành phố Hoà Bình, cuộc bầu cử ĐBQH khoá XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 được tổ chức đảm bảo dân chủ, an toàn, tiết kiệm, đúng quy định của pháp luật, thực sự là ngày hội lớn của toàn dân. Cử tri phấn khởi, tin tưởng lựa chọn và gửi gắm niềm tin vào những ứng cử viên với các tiêu chuẩn: trung thành với Tổ quốc, nhân dân và Hiến pháp, phấn đấu thực hiện công cuộc đổi mới, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Có phẩm chất đạo đức tốt, cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, gương mẫu chấp hành pháp luật; có bản lĩnh, kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, mọi biểu hiện quan liêu, hách dịch, cửa quyền và các hành vi vi phạm pháp luật khác. Có trình độ văn hóa, chuyên môn, có đủ năng lực, sức khỏe, kinh nghiệm công tác và uy tín để thực hiện nhiệm vụ ĐBQH. Liên hệ chặt chẽ với Nhân dân, lắng nghe ý kiến của Nhân dân, được Nhân dân tín nhiệm...để bầu vào Quốc hội, HĐND các cấp xứng đáng đại diện là người đại biểu dân cử.

 

 

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tham gia bỏ phiếu tại đơn vị bầu cử số 2, phường Phương Lâm, thành phố Hòa Bình.

 

* Đúng 7h sáng ngày 22/5, cùng với cử tri cả nước, 1031 cử tri ở khu vực bỏ phiếu số 1 gồm các tổ 1A, 1B, 2A, 2B phường Tân Thịnh (Thành phố Hoà Bình) đã làm lễ khai mạc và tiến hành bỏ phiếu bầu cử Đại biểu Quốc hội khoá XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBBC tỉnh đã đến dự lễ khai mạc và bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 1 phường Tân Thịnh.

 

 

Cụ Vũ Thị Ly, 90 tuổi ở tổ 1B và đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó bí thư TT Tỉnh ủy là những cử tri đầu tiên bỏ lá phiếu thực hiện nghĩa vụ công dân tại khu vực bỏ phiếu số 1 phường Tân Thịnh.

 

Là một trong những cử tri có mặt sớm nhất tại khu vực bầu cử, đồng chí Trần Đăng Ninh chia sẻ: Tôi tin tưởng cử tri bằng lá phiếu của mình sẽ sáng suốt lựa chọn những người có đức có tài, đủ điều kiện tốt nhất để trở thành Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, đóng góp tâm, trí cho sự phát triển chung của đất nước, của tỉnh.

 

 

Cử tri phường Tân Thịnh, thành phố Hòa Bình chuẩn bị bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp.

 

Ngay sau lễ chào cờ, đại diện cử tri khu vực bỏ phiếu số 1 phường Tân Thịnh đã tiến hành kiểm tra và niêm phong hòm phiếu theo quy định. Theo thống kê, ngay sau lễ khai mạc đã có gần 300 cử tri, chiếm khoảng 30% tổng số cử tri có danh sách đến điểm bỏ phiếu thực hiện quyền công dân của mình để bầu ra những người có đức, có tài đại diện cho tiếng nói của nhân dân trên các diễn đàn cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước và ở địa phương..

 

*Tại huyện Cao Phong:  Trên 32.000 cử tri huyện Cao Phong đã tham gia bầu cử tại 114 điểm bầu cử. Bằng lá phiếu của mình, cử tri huyện Cao Phong sẽ bầu ra các thành viên Đoàn ĐBQH tỉnh khóa XIV, đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI, 30 đại biểu HĐND cấp huyện và 326 đại biểu HĐND cấp xã, thị trấn. 

 

 

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh  đã dự lễ khai mạc, bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 4, thị trấn Cao Phong, huyện Cao Phong.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh  đã dự lễ khai mạc, bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 4- địa điểm: Nhà Văn hóa khu 4, thị trấn Cao Phong. Sau khi bỏ phiếu, thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm ta bầu cử ở xã Yên Thượng, Nam Phong, Dũng Phong và một đơn vị quân đội trên địa bàn  huyện Cao Phong.

 

*  Đúng 6 giờ 30 phút, tại tổ bỏ phiếu số 5 xóm Bảm, xã Tây Phong (Cao Phong), đã diễn ra lễ khai mạc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV  hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. Cùng với đông đảo cử tri của địa phương, đồng chí Nguyễn Thị Oanh, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND huyện đã dự và bỏ phiếu những lá phiếu đầu tiên thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình.

 

Tổ bỏ phiếu số 5 có 710 cử tri của xóm Bảm, mặc dù trời mưa nhưng các cử tri đã có mặt từ rất sớm thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình để lựa chọn những người có đức, có tài đại diện tham gia vào cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước. 

 

Sau khi cùng với cử tri bỏ phiếu tại đây, đồng chí Nguyễn Thị Oanh, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy cùng lãnh đạo UBND huyện đã đi kiểm tra công tác bầu cử ở điểm bỏ phiếu tại các xã Bình Thanh, Thung Nai, Xuân Phong và Đông Phong.  Đến 9giờ 30 phút, tại các điểm trên có trên 90 % số cử tri đã tham gia bỏ phiếu.

 

Tại huyện Kim Bôi: Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh đã  khai mạc và bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021 tại khu vực bầu cử số 2 xóm Sào, xã Hạ Bì (Kim Bôi). Đơn vị bầu cử số 2 có 583 cử tri đi bỏ phiếu. Tất cả cử tri đều tỏ rõ ý thức, trách nhiệm trong từng lá phiếu, để bầu ra những người đủ đức, đủ tài vào cơ quan Quốc hội, HĐND các cấp. Ngay sau lễ khai mạc, đồng chí Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh và lãnh đạo huyện Kim Bôi đã kiểm tra công tác bầu cử tại khu vực bầu cử số 2 thị trấn Bo.

 

 

Đồng chí Bùi Văn Cửu, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh và các cử tri bỏ phiếu tại khu vực bầu cử số 2 xóm Sào, xã Hạ Bì.

 

Đúng 7 h sáng nay, 214 khu vực bỏ phiếu thuộc trên địa bàn huyện Kim Bôi đã đồng loạt mở cửa. Các cử tri đã tập trung đến các khu vực bầu cử để thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ công dân của mình. Toàn huyện có tổng số 83.596 cử tri. HĐND cấp huyện có 64 ứng cử viên bầu 40 đại biểu; cấp xã có 1.219 ứng cử viên bầu 721 đại biểu. Ban chỉ đạo bầu cử huyện đã cử 8 đồng chí trong Ban thường vụ Huyện dự khai mạc và kiểm tra công tác bầu cử tại 8 đơn vị bầu cử HĐND cấp huyện.

 

Các cử tri khu vực bầu cử số 2 xóm Sào, xã Hạ Bì (Kim Bôi) tìm hiểu thông tin danh sách ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp.

 

Theo thống kê của BCĐ bầu cử huyện Kim Bôi, đến 9h đã có 80 – 90% cử tri trên địa bàn đi bỏ phiếu.

 

Sáng 22/5, trên 1.400 CBCS Công an tỉnh đã hoàn thành nghĩa vụ công dân trong ngày bầu cử.

 

* Tại huyện Tân Lạc: Đúng 7h ngày 22/5, cùng với cử tri cả nước, cử tri huyện Tân Lạc đã nô nức đến các khu vực bỏ phiếu thực hiện quyền, trách nhiệm công dân lựa chọn ra các đại biểu đủ tiêu chuẩn, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của mình trong cơ quan quyền lực Nhà nước.  Đồng chí Hoàng Văn Tứ, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh dự lễ khai mạc và bỏ phiếu cùng với cử tri khu vực bỏ phiếu số 3, xã Quy Hậu, huyện Tân Lạc.

 

 

Đồng chí Hoàng Văn Tứ, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh dự lễ khai mạc và bỏ phiếu cùng với cử tri khu vực bỏ phiếu số 3, xã Quy Hậu, huyện Tân Lạc.  

 

Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2020, toàn huyện có 189 đơn vị bầu cử, bao gồm 11 đơn vị bầu cử cấp huyện và 178 đơn vị bầu cử cấp xã. Công tác bầu cử được chuẩn bị chu đáo từ trang trí khánh tiết, bố trí khu vực bầu cử. Cùng với việc thực hiện quyền công dân của mình, các cử tri sẽ sáng suốt lựa chọn 39 đại biểu trong số 67 ứng cử viên cấp huyện, 595 đại biểu trong số 1.011 ứng cử viên cấp xã.

 

* Tại huyện Lạc Sơn: Đúng 7h sáng ngày 22/5/2016, lễ khai mạc bầu cử ĐBQH khóa 14 và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đã diễn ra tại 227 khu vực bỏ phiếu của huyện Lạc Sơn. Trên địa bàn huyện có 225 đơn vị bầu cử, gồm 10 đơn vị cấp huyện và 215 đơn vị cấp xã. 102.858 cử tri ở 29 xã, thị trấn của huyện Lạc Sơn nô nức đến các khu vực bỏ phiếu để thực hiện quyền công dân của mình. Niềm vui và sự tự hào thể hiện trên nét mặt từng cử tri. Các cử tri đều bày tỏ mong muốn lựa chọn những người đủ đức đủ tài vào đại biểu QH và HĐND và hi vọng những người được lựa chọn sẽ làm hết vai trò trách nhiệm của mình để góp phần nâng cao đời sống của người dân.

 

 

Đồng chí Hoàng Thanh Mịch, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó Chủ tịch UBBC tỉnh tham gia bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 7, phố Hữu Nghị, thị trấn Vụ Bản (Lạc Sơn).

 

Huyện Lạc Sơn có 69 ứng cử viên HĐND cấp huyện, các cử tri sẽ lựa chọn ra 40 đại biểu xuất sắc nhất, HĐND cấp xã có 1.308 ứng cử viên, các cử tri sẽ bầu ra 773 đại biểu. Tại khu vực bỏ phiếu số 7, phố Hữu Nghị thuộc thị trấn Vụ Bản, đồng chí Hoàng Thanh Mịch, ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UB MTTQ Việt nam tỉnh, Phó Chủ tịch UBBC tỉnh tham gia bỏ phiếu cùng 2.187 cử tri của thị trấn Vụ Bản. Đồng chí Hoàng Thanh Mịch cũng đã đi kiểm tra các địa điểm bỏ phiếu tại các xã Ân Nghĩa, Nhân Nghĩa, Văn Nghĩa và Mỹ Thành. Theo lãnh đạo UBND huyện Lạc Sơn, tại các đơn vị bầu cử thì thời tiết thuận lợi, tình hình an ninh trật tự tốt. Đến 10h sáng, đã có 83% cử tri đã tham gia bỏ phiếu, trong đó có 12 xã số cử tri đi bỏ phiếu đạt 100%.

 

* Tại huyện Kỳ Sơn: Đúng 7 giờ sáng, tại đơn vị bầu cử số 4, xóm Dụ (7A-7B) xã Mông Hoá (Kỳ Sơn), đồng chí Bùi Văn Khánh, UV BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đông đảo cử tri tại đơn vị bầu cử đã dự lễ khai mạc và tiến hành bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

 

Cùng với cử tri tại đơn vị bầu cử số 4, cử tri trong toàn huyện Kỳ Sơn đã tích cực, hăng hái bỏ phiếu ngay sau lễ khai mạc. Cuộc bầu cử lần này huyện có 25.628 cử tri, trong đó có 12.694 cử tri nam, 12.934 cử tri nữ. Huyện thành lập 10 đơn vị bầu cử HĐND huyện bầu 30 đại biểu, 69 đơn vị bầu cử HĐND xã bầu 246 đại biểu, 73 khu vực bỏ phiếu. Đến 9 giờ 15, trên 94% cử tri tại đơn vị bầu cử số 4 đã tham gia bỏ phiếu, tỷ lệ cử tri toàn huyện đã đi bỏ phiếu đạt 92%, có 21 tổ bầu cử đạt 100%. Có 13 tổ bầu cử khai mạc trước 7 giờ, các tổ còn lại khai mạc đúng 7 giờ. Tình hình AN-TT, an toàn xã hội tại các điểm bầu cử được đảm bảo, không xảy ra vụ việc, vấn đề phức tạp phát sinh.

 

 

Đồng chí Bùi Văn Khánh, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh bỏ phiếu tại đơn vị bầu cử số 4, xã Mông Hoá (Kỳ Sơn).

 

Sau khi bỏ phiếu, đồng chí Bùi Văn Khánh, UV BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác bầu cử tại một số điểm bầu cử trên địa bàn huyện.

 

 

* Tại huyện Đà Bắc: 39.621 cử tri huyện Đà Bắc nô nức đi bỏ phiếu bầu cử ĐBQH khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021 tại 8 đơn vị bầu cử cấp huyện, 102 đơn vị bầu cử cấp xã, thị trấn; 163 khu vực bỏ phiếu.

 

Đúng 7 h sáng, đồng chí Hoàng Văn Đức, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đã dự lễ khai mạc và bỏ lá phiếu đầu tiên thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân tại khu vực bầu cử số 04, tiểu khu Liên Phương, thị trấn Đà Bắc. Thị trấn Đà Bắc có tổng số 7 đơn vị bầu cử với 4.120 cử tri. Riêng điểm bầu cử số 04 có 825 cử tri.

 

Cùng cử tri trong toàn tỉnh, cử tri huyện Đà Bắc với tinh thần trách nhiệm cao nhất đã tham gia bầu 3 đại biểu QH khóa XIV, 5 đại biểu HĐND tỉnh, 33 đại biểu HĐND huyện, 477 đại biểu HĐND xã, thị trấn. 

 

 

Đồng chí Hoàng Văn Đức, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đã dự lễ khai mạc và bỏ lá phiếu đầu tiên thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân tại khu vực bầu cử số 04, tiểu khu Liên Phương, thị trấn Đà Bắc

 

Sau khi bỏ phiếu, đồng chí Hoàng Văn Đức sẽ đi kiểm tra công tác bầu cử tại các xã: Vầy Nưa, Cao  Sơn và Hiền Lương.

 

Mặc dù mưa to, giao thông trên địa bàn bị chia cắt, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, 100% cử tri xã Mường Chiềng, Cao Sơn huyện Đà Bắc đã hoàn thành việc bỏ phiếu. Các xã còn lại tỷ lệ cử tri đi bầu đều đã đạt hơn 90%.

 

*Tại huyện Lương Sơn: Đúng 6h30’, tại đơn vị bầu cử số 6, thị trấn Lương Sơn đã diễn ra lễ khai mạc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. Dự lễ khai mạc và bỏ phiếu tại đây có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, UV BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, lãnh đạo huyện Lương Sơn. Mặc dù trời mưa to nhưng ngay từ sáng sớm các cử tri đã nô nức đến nhà văn hóa tiểu khu 12 để bỏ phiếu thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân.

 

Đơn vị bầu cử số 6, thị trấn Lương Sơn có 1.178 cử tri, gồm nhân dân tiểu khu 12 và cán bộ các cơ quan, đơn vị đứng chân trên địa bàn. Trong đó, cử tri nhiều tuổi nhất là cụ Đào Xuân Ngọc, 83 tuổi là cựu chiến sĩ Điện Biên Phủ, cử tri trẻ nhất là anh Nguyễn Duy Quân lần đầu tiên tham gia bầu cử. Các cử tri đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, lựa chọn bầu 3/5 ứng cử  viên đại biểu Quốc hội, 5/8 ứng cử  viên đại biểu HĐND tỉnh, huyện và thị trấn. Đến 7h30 phút đã có 50% số cử tri đến bỏ phiếu.

 

Sau khi cùng các cử tri bỏ phiếu thực hiện nghĩa vụ công dân, Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, UV BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và lãnh đạo huyện Lương Sơn đã đi kiểm tra công tác bầu cử tại các điểm bầu cử ở thị trấn Lương Sơn, xã Hòa Sơn, Lâm Sơn.

 

Trong buổi sáng, tất cả 165 điểm bầu cử trong huyện cũng đã đồng loạt tổ chức khai mạc bầu cử. Toàn huyện có trên 72.300 cử tri tham gia bầu chọn 3/5 ứng cử  viên đại biểu Quốc hội, 5/8 ứng cử  viên đại biểu HĐND tỉnh, 40/64 ứng cử viên đại biểu HĐND huyện, 529/891 ứng cử viên đại biểu HĐND xã, thị trấn. 

 

Qua kiểm tra cho thấy, quá trình tham gia bầu cử các cử tri đã giành thời gian tìm hiểu lý lịch của các ứng cử viên trước khi bỏ phiếu. Công tác bầu cử diễn ra an toàn, đúng quy định trong không khí vui tươi.

 

 

Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và lãnh đạo huyện Lương Sơn trò chuyện với các cử tri ở đơn vị bầu cử số 6, thị trấn Lương Sơn (Lương Sơn).

 

* Tại huyện Mai Châu: Đồng chí Hà Tất Đạt, UVTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng BCHQS tỉnh, đồng chí Nguyễn Đức Thịnh, Bí thư Huyện ủy tham dự bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 6, Thị trấn Mai Châu.

 

Đúng 7h sáng, 157 điểm bầu cử của huyện khai mạc đúng thời gian quy định. Huyện Mai Châu có trên 39 nghìn cử tri của 23 xã, thị trấn tại 11 đơn vi đi bầu 33 đại biểu HĐND huyện, 155 đơn vị cấp xã bầu 528 đại biểu  HĐND xã khóa 2016-2020. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đến từng thôn, bản, nhất là vùng sâu, vùng xa nên các tầng lớp nhân dân hiểu và nắm bắt tốt công tác bầu cử Quốc hội khóa XIV, xem đây vừa là quyền, vừa là trách nhiệm của mọi công dân. Các điểm bỏ phiếu diễn ra trang nghiêm, an toàn, dân chủ và đúng luật.

 

 

 Đồng chí Hà Tất Đạt, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh cùng cử tri huyện Mai Châu bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 6, thị trấn Mai Châu.

 

 

Cử tri khu vực bỏ phiếu số 6 nghiên cứu tiểu sử người ứng cử trước khi bỏ phiếu bầu.

 

* Tại huyện Lạc Thủy: Đúng 7 h sáng, đồng chí Đinh Quốc Liêm, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy đã dự lễ khai mạc và cùng với đông đảo cử tri khu vực bỏ phiếu số 3, thị trấn Chi Nê đã bỏ những lá phiếu đâu tiên để lựa chọn những người đủ đức, đủ tài làm đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.

 

 

Đồng chí Đinh Quốc Liêm, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy đã dự lễ khai mạc và cùng với đông đảo cử tri khu vực bỏ phiếu số 3, thị trấn Chi Nê  bỏ phiếu.

 

Trong đợt bầu cử này, toàn huyện Lạc Thủy có 46 nghìn cử tri; 126 khu vực bỏ phiếu, 120 đơn vị bầu cử. Cùng với việc bầu cử đại biểu Quốc Hội và HĐND tỉnh, cử tri huyện Lạc Thủy sẽ bỏ phiếu bầu ra 34 đại biểu HĐND huyện và 378 đại biểu HĐND xã, thị trấn.

 

                 Đồng bào Công giáo xã Yên Bồng tham gia bầu cử.

 

* Tại khu vực bầu cử số 10, đơn vị bầu cử số 8, thuộc xóm Yên Sơn , xã Yên Lạc, huyện Yên Thuỷ, đồng chí Hoàng Minh Tuấn, UVBTV Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tổ chức tỉnh, cùng lãnh đạo Huyện Yên Thuỷ đã dự lễ khai mạc và tiến hành bỏ phiếu ĐBQH khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Xóm Yên Sơn có 805 khẩu, 506 cử tri. Ngay sau lễ khai mạc, có khoảng 50% cử tri đến bỏ phiếu. Lần bầu cử này, các cử tri thuộc khu vực bỏ phiếu số 10, đơn vị bầu cử số 8 của xã Yên Lạc sẽ bầu 3 ĐBQH khoá XIV, 5 đại biểu HĐND tỉnh, 5 ĐBHĐND huyện và 5 đại biểu HĐND xã, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Tính đến 10 giờ sáng, toàn huyện có khoảng 90% cử tri đã bỏ phiếu. Là một trong những cử tri cao tuổi nhất và đến sớm nhất, ông Nguyễn Viết Quỳnh, 78 tuổi phấn khởi: "Đã nhiều lần đi bầu cử rồi nhưng lần nào tôi cũng rất háo hức. Các ứng cử viên đều là người có nhiều thành tích nổi bật, bản thân tôi rất tin tưởng và kỳ vọng vào các đại biểu trúng cử”.

 

Đồng chí Hoàng Minh Tuấn, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy bỏ phiếu bầu ĐBQH Khóa XIV và  ĐB HĐND tỉnh Khóa XVI tại khu vực bỏ phiếu số 10, đơn vị bầu cử số 8 của xã Yên Lạc (Yên Thủy).

Sau khi bỏ phiếu, đồng chí Hoàng Minh Tuấn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã đi kiểm tra công tác bầu cử ở 14 khu vực bỏ phiếu, thuộc các xã: Yên Lạc, Phú Lai, Đoàn Kết, Yên Trị, Ngọc Lương, Đa Phúc và thị trấn Hàng Trạm.

 

                                                            Nhóm P.V 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục