Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận buổi làm việc.

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận buổi làm việc.

(HBĐT) - Sáng 15/6, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm việc với BTV Huyện ủy Yên Thủy. Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

 

Trong 6 tháng đầu năm, cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các tổ chức CT-XH các cấp và nhân dân các dân tộc huyện Yên Thủy đã nỗ lực, cố gắng, khắc phục khó khăn, thực hiện đồng bộ và đạt được kết quả quan trọng các nhiệm vụ xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN. Với những kết quả nổi bật: Tổ chức thành công cuộc bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; tổng giá trị sản xuất ngành trồng trọt 197,82 tỷ đồng, tăng 4,41% so với cùng kỳ; toàn huyện cải tạo được 54,2ha vườn tạp, phát triển 649 ha cây ăn quả; giá trị sản xuất ngành chăn nuôi đạt 165,842 tỷ đồng, tăng 3,49% so với cùng kỳ; ngành lâm nghiệp đạt 38,17 tỷ đồng, đạt 46,29% kế hoạch; ngành xây dựng đạt 104, 383 tỷ đồng, tăng 18,95% so với cùng kỳ; ngành thương mại-dịch vụ đạt 368,454 tỷ đồng, tăng 9,32% so với cùng kỳ;  chương trình xây dựng NTM đạt kết quả cao, bình quân chung toàn huyện đạt 12,08 tiêu chí/xã; toàn huyện có 6 xã, 2.003 hộ thực hiện dồn điền, đổi thửa với diện tích 745,65ha; thu NSNN ước đạt 16,986 tỷ đồng, tăng 29% so với cùng kỳ; văn hóa - xã hội có nhiều tiền bộ, AN - QP ổn định và giữ vững.

 

Tuy nhiên, công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trên địa bàn huyện hiệu quả chưa cao, còn nặng về hình thức; tình trạng lạm dụng phân bón, thuốc BVTV, chất cấm trong trồng trọt, chăn nuôi chưa được kiểm soát chặt chẽ; chưa có sự liên kết hiệu quả giữa sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông sản; công tác QLNN về tài nguyên, khoáng sản, đền bù GPMB còn nhiều bất cập; việc giải quyết đơn thư khiếu kiện của người dân liên quan đến một số vụ việc chưa dứt điểm dẫn đến tình trạng đơn thư vượt cấp, kéo dài… Tại buổi làm việc, huyện Yên Thủy đã kiến nghị, đề xuất với tỉnh một số vấn đề liên quan đến các lĩnh vực sản xuất nông nghiệp; giao thông-thủy lợi, du lịch, tài nguyên đất, TTATGT và công tác tổ chức cán bộ.

 

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực và kết quả đạt được của huyện Yên Thủy trong 6 tháng đầu năm; ghi nhận các ý kiến đề xuất, kiến nghị của huyện. Đồng chí nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm mà huyện các các ngành cần làm trong thời gian tới, gồm: Xác định lại cơ cấu nông nghiệp và thổ nhưỡng để lựa chọn phát triển cây trồng phù hợp có hiệu quả kinh tế cao; đẩy mạnh chuyển đối đất lúa kém hiệu quả sang trồng các loại cây trồng như lạc, đỗ tương; chú trọng liên kết để đảm bảo tiêu thụ sản phẩm và lợi ích cho nông dân; phát huy hiệu quả dồn điền, đổi thửa để đẩy mạnh cơ giới hóa; các ngành của tỉnh và huyện bố trí ngân sách để đo đạc địa chính với diện tích đã hoàn thành dồn điền, đổi thửa; tiếp tục đẩy mạnh phong trào cải tạo vườn tạp. Huyện Yên Thủy nên đề xuất với tỉnh một sản phẩm nông sản đặc trưng để phát triển vùng chuyên canh; tiếp tục đẩy mạnh chương trình xây dựng NTM. Sở NN&PTNT kiến nghị với Bộ NN&PTNT để bố trí vốn xây dựng hồ Cánh Tạng để phục vụ sản xuất và đời sống cho dân cư trên địa bàn. Sở GTVT đề xuất với Bộ GT-VT bố trí vốn đầu tư xây dựng, cải tạo, nâng cấp các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ và đường liên xã trên địa bàn; xây dựng đề án cứng hóa đường GTNT đến năm 2020 trên địa bàn tỉnh trên tinh thần đẩy mạnh xã hội hóa. Huyện sớm hoàn chỉnh đề án phát triển du lịch, quan tâm phục hồi các lễ hội, tôn tạo các di tích lịch sử văn hóa và nguồn tài nguyên thiên nhiên để phát triển du lịch, dịch vụ; quan tâm chú trọng đào tạo nguồn nhân lực trên tình thần kết nối chặt chẽ với các doanh nghiệp có nhu cầu lao động. Sở Tài chính sớm hoàn chỉnh cơ chế tài chính để đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, tăng điều tiết cho các xã xây dựng NTM; rà soát nguyên nhân và có giả pháp hữu hiệu để đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn XDCB; trong tháng 6 huyện phối hợp với các ngành hữu quan hoàn thành công tác đền bù, GPMB QL 12B, KCN Lạc Thịnh để đảm bảo tiến độ thi công và triển khai dự án; BQL KCN tỉnh báo cáo tiến độ triển khai tiến độ Nhà máy Bia tại KCN Lạc Thịnh để đảm bảo tiến độ của dự án. Huyện phối hợp với các ngành chức năng để đánh giá chất lượng, tác dụng, hiệu quả kinh tế cây cà gai leo để có định hướng phát triển phù hợp; tập trung kiện toàn công tác cán bộ sau bầu cử; chú ý xóa xóm trắng đảng viên, chi bộ, xóa chi bộ ghép; tăng cường chuẩn hóa đội ngũ cán bộ, nhất là ở các xã, thị trấn.

 

Trước đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đoàn công tác đã tìm hiểu thực tế công tác xây dựng Đảng, lãnh đạo phát triển KT-XH tại Đảng bộ xã Yên Trị.

 

                                                         

 

                                                                   Đức Phượng

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục