Các đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2016-2021 ra mắt tại kỳ họp.

Các đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2016-2021 ra mắt tại kỳ họp.

(HBĐT) - Ngày 20/6, tại hội trường Tỉnh ủy, HĐND tỉnh khoá XVI, nhiệm kỳ 2016-2021 đã tổ chức kỳ họp thứ nhất. Dự kỳ họp có đại diện Ban công tác đại biểu của Quốc hội; Vụ Địa phương của Văn phòng T.Ư Đảng; Vụ địa phương của các Ban Dân vận, Ban Nội chính T.Ư; Vụ đoàn thể của Ban Dân vận T.Ư. Phía tỉnh có các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh, các cơ quan tham mưu, giúp việc cho UBND tỉnh; Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Đảng ủy Khối các cơ quan Đảng tỉnh và đại diện lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án tỉnh.  

 

 Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Uỷ viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khóa XV chủ tọa, điều hành phiên khai mạc.

 

 

          Các đại biểu bỏ phiếu bầu chức danh Chủ tịch HĐND tỉnh khóa XVI.

 

Trong diễn văn khai mạc kỳ họp, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khoá XV đã chúc mừng 61 đại biểu vừa được cử tri tín nhiệm bầu vào HĐND tỉnh khoá XVI. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Kỳ họp thứ nhất- HĐND tỉnh khoá XVI bàn và quyết định các vấn đề về nhân sự, tổ chức bộ máy, có ý nghĩa quan trọng trong việc tiếp tục hoàn thiện tổ chức bộ máy, nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ quan chính quyền trong nhiệm kỳ 2016-2021 theo chủ trương của T.Ư và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH 5 năm giai đoạn 2016-2021. Ngay sau kỳ họp này, các đồng chí được bầu giữ chức danh lãnh đạo trong hệ thống cơ quan chính quyền sẽ bám sát mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khoá XVI đã đề ra, nêu cao tinh thần, trách nhiệm thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; gương mẫu, gắn bó liên hệ mật thiết với cử tri, với nhân dân, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; phản ánh, giải quyết kịp thời kiến nghị của cử tri. Tham gia thực hiện có hiệu quả các hoạt động của HĐND, không ngừng đổi mới, nâng cao năng lực chỉ đạo, điều hành của UBND, tăng cường bảo vệ công lý, bảo vệ pháp luật và quyền con người, quyền công dân của TAND và VKSND. Làm tròn nghĩa vụ của mình trên các vị trí công tác, xứng đáng với niềm tin của Đảng bộ nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

 

 

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UV BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khóa XV tặng hoa chúc mừng đồng chí Trần Đăng Ninh được bầu chức danh Chủ tịch HĐND tỉnh khóa XVI.

 

Tại kỳ họp, các đại biểu đã nghe UBBC tỉnh báo cáo kết quả xác nhận tư cách đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021, nội dung nêu rõ: 100% đại biểu trúng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 đủ tư cách đại biểu HĐND tỉnh. Tiếp đó, đồng chí Hoàng Thanh Mịch, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh thông báo tổng hợp ý kiến kiến nghị của cử tri tại các cuộc tiếp xúc cử tri với những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh.

 

 

Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng đồng chí Nguyễn Văn Quang, tái đắc cử Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021.

 

Ngay sau đó HĐND tỉnh đã tiến hành bầu các chức danh HĐND tỉnh. Với 100% đại biểu có mặt bỏ phiếu tán thành, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã được bầu giữ chức Chủ tịch HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016-2021; các đồng chí Hoàng Văn Tứ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh khóa XV và Đinh Văn Dực, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh được bầu chức danh Phó Chủ tịch HĐND tỉnh khoá XVI.

 

 

Đồng chí Trần Đăng Ninh, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng 2 Phó Chủ tịch HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021.

 

Dưới sự chủ tọa, điều hành của đồng chí Chủ tịch và 2 Phó Chủ tịch HĐND nhiệm kỳ mới, kỳ họp tiếp tục thực hiện việc bầu các chức danh của HĐND tỉnh. Theo đó,  đồng chí Nguyễn Hữu Chương, được bầu giữ chức Chánh Văn phòng HĐND tỉnh; đồng chí Đinh Quốc Liêm, Trưởng ban Nội Chính Tỉnh uỷ được bầu giữ chức Trưởng Ban Pháp chế; đồng chí  Hoàng Văn Đức, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy  được bầu giữ chức trưởng Ban Kinh tế- Ngân sách; đồng chí Nguyn Văn Toàn, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy được bầu giữ chức Trưởng Ban Văn hoá- Xã hội; đồng chí Nguyễn Thị Oanh, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy được bầu giữ chức Trưởng Ban Dân tộc ( HĐND tỉnh khoá XVI) .

 

 

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng các đồng chí tái đắc cử chức danh Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021.

 

HĐND tỉnh cũng đã bầu các chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch và các thành viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021. Với số phiếu tán thành cao, đồng chí Nguyễn Văn Quang tiếp tục được bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Bùi Văn Cửu, Nguyễn Văn Dũng, Bùi Văn Khánh, Nguyễn Văn Chương được bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021. Tiếp đó, các đại biểu đã bầu ra 21 Ủy viên UBND tỉnh và 22 vị hội thẩm TAND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021. Đồng thời lấy ý kiến vào dự thảo, thông qua Nghị quyết về việc tổ chức các kỳ họp thường lệ HĐND tỉnh trong năm 2016.

 

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nêu rõ: Sau thời gian làm việc khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần dân chủ và trách nhiệm cao, kỳ họp thứ nhất của HĐND tỉnh khóa XVI đã thành công tốt đẹp. Thay mặt Thường trực HĐND tỉnh trân trọng cảm ơn các ý kiến, kiến nghị tâm huyết, thiết thực của cử tri đối với HĐND tỉnh về sự nghiệp đổi mới và phát triển của tỉnh trong những năm tiếp theo. Đặc biệt là ý kiến phát biểu của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã định hướng những quan điểm, tư tưởng để HĐND tỉnh khóa XVI tiếp tục phát huy quyền làm chủ của nhân dân, xây dựng bộ máy Nhà nước trong sạch, vững mạnh và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, HĐND tỉnh thể hiện sự nhất trí cao và xác định đó là những định hướng quan trọng cho việc tiếp tục đổi mới tổ chức hoạt động của HĐND tỉnh trong thời gian tới. Đồng chí chúc mừng các vị đại biểu mới được bầu vào các chức danh lãnh đạo của HĐND, UBND và Hội thẩm TAND tỉnh. HĐND tỉnh tin tưởng và mong muốn các đồng chí vừa được HĐND tỉnh tín nhiệm đảm đương các nhiệm vụ sẽ phát huy cao nhất năng lực, phẩm chất và tinh thần trách nhiệm của mình trước HĐND tỉnh và trước nhân dân. HĐND tỉnh kêu gọi toàn thể cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang, nhân dân các dân tộc trong tỉnh phát huy tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn, hăng hái thi đua yêu nước và thực hành tiết kiệm, phòng, chống tham nhũng, lãng phí, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và các Nghị quyết của HĐND tỉnh, trọng tâm là nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2016-2021.

 

 

Thường trực HĐND tỉnh và lãnh đạo 4 ban của HĐND của HĐND tỉnh khóa XVI chụp ảnh lưu niệm với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy.

       

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh và 21 đồng chí Ủy viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2021.

                                                                                                    

 

                                                              Thúy Hằng

 

 

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục