Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVBCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khóa XV tặng hoa chúc mừng đồng chí Trần Đăng Ninh được bầu chức danh Chủ tịch HĐND tỉnh khóa XVI.

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVBCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khóa XV tặng hoa chúc mừng đồng chí Trần Đăng Ninh được bầu chức danh Chủ tịch HĐND tỉnh khóa XVI.

(HBĐT) - Tại kỳ họp thứ nhất - HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2016 - 2021, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã được bầu giữ chức vụ Chủ tịch HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Nhân dịp này, phóng viên Báo Hòa Bình đã có cuộc trao đổi với đồng chí tân Chủ tịch HĐND tỉnh. Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

 

PV: Thưa đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, xin chúc mừng đồng chí vừa được HĐND tỉnh tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch HĐND tỉnh. Xin đồng chí cho biết cảm nghĩ của mình với trọng trách được giao?

 

Đồng chí Trần Đăng Ninh: Trước tiên, cảm ơn nhà báo về lời chúc mừng dành cho tôi. Nhân đây, tôi trân trọng gửi lời cảm ơn các vị Đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI đã thay mặt nhân dân tín nhiệm bầu tôi giữ chức Chủ tịch HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Bản thân tôi nhận thức đây là vinh dự, đồng thời cũng là trách nhiệm mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh tin tưởng giao phó. Với trách nhiệm cao trước cử tri, trước nhân dân cá nhân tôi nguyện phấn đấu hết sức mình để phục vụ Tổ quốc, phụng sự nhân dân; thường xuyên rèn luyện, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; liên hệ chặt chẽ với nhân dân, thực hiện tốt vai trò là “cầu nối” giữa nhân dân với HĐND tỉnh, với các cơ quan Nhà nước để cùng với các đồng chí trong Thường trực HĐND tỉnh, các vị Đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI nỗ lực xây dựng HĐND tỉnh vững mạnh, đoàn kết, nhất trí, hết lòng, hết sức phụng sự nhân dân.

 

PV: Ở cương vị mới, cùng với tập thể HĐND tỉnh khóa XVI, đồng chí sẽ tập trung chỉ đạo, giải quyết những vấn đề gì để nâng cao hơn nữa vai trò, vị thế của cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương, thúc đẩy phát triển KT -XH, đáp ứng sự kỳ vọng của cử tri và nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

 

Đồng chí Trần Đăng Ninh:  HĐND tỉnh khóa XVI hoạt động trong tình hình trong và ngoài nước có những thuận lợi, thời cơ và khó khăn thách thức đan xen phức tạp. Quy mô kinh tế của tỉnh còn nhỏ, chất lượng tăng trưởng và sức cạnh tranh còn thấp. Để nâng cao hơn nữa vai trò, vị thế của cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương, thúc đẩy phát triển KT -XH, sớm thực hiện được mục tiêu đưa kinh tế của tỉnh đạt trình độ phát triển trung bình của cả nước. Thường trực HĐND tỉnh và cá nhân tôi sẽ đoàn kết, tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm:

 

Một là, nâng cao vai trò trách nhiệm trong việc thực hiện chức năng quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương theo nội dung Luật tổ chức chính quyền địa phương năm 2015, trong đó tập trung quyết định những biện pháp thực hiện tốt 3 đột phá chiến lược đã được xác định tại Đại hội lần thứ XII của Đảng và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, đó là: Phát triển kết cấu hạ tầng, nguồn nhân lực và hoàn thiện các thể chế.

 

Hai là, tiếp thu, lắng nghe ý kiến của cử tri để kế hoạch hóa chương trình xây dựng nghị quyết hằng năm; chủ động khảo sát thực tiễn, tiếp xúc cử tri theo chuyên đề; đối thoại, tham vấn ý kiến của nhân dân trong quá trình tổ chức thực hiện nghị quyết được ban hành. Đổi mới hình thức tiếp xúc cử tri để thông qua hoạt động này Đại biểu HĐND nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng và sáng kiến của nhân dân; tiếp thu ý kiến đưa vào các nghị quyết, các chính sách và thực hiện giám sát có hiệu quả các nghị quyết và chính sách đó.

 

Ba là, nâng cao hiệu quả thực hiện chức năng giám sát toàn bộ hoạt động các cơ quan Nhà nước, đặc biệt giám sát việc tuân thủ pháp luật của cơ quan hành chính Nhà nước các cấp và các cơ quan tư pháp nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND tỉnh. Đổi mới mạnh mẽ phương thức giám sát theo đúng Luật hoạt động giám sát của QHvà HĐND năm 2015.

 

Bốn là, tăng cường mối quan hệ phối hợp giữa HĐND  tỉnh, UBND tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, các cơ quan chuyên môn của UBND tỉnh và chính quyền địa phương trong việc xây dựng việc thực hiện nghị quyết phát triển KT -XH, bảo đảm AN -QP tạo môi trường pháp lý và cơ chế chính sách thuận lợi để phát huy các nguồn lực xã hội cho đầu tư phát triển, nâng cao năng lực sản xuất sản phẩm.

 

Năm là, phát huy tối đa trí tuệ của tập thể HĐND, Thường trực HĐND, các Ban của HĐND tỉnh, của từng đại biểu HĐND tỉnh và tính năng động, sáng tạo, hiệu quả của bộ máy tham mưu, giúp việc; tăng cường sự phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, tổ chức có liên quan trong hệ thống chính trị để thực hiện các nhiệm vụ theo luật định. Đồng thời, phát huy vai trò quan trọng của MTTQ Việt Nam các cấp trong việc tập hợp, vận động, đoàn kết rộng rãi các tầng lớp nhân dân, tạo thành sức mạnh tổng hợp trong việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đã đề ra.

 

PV: Nhân dịp này đồng chí muốn gửi gắm điều gì tới Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội, cử tri và nhân dân các dân tộc tỉnh nhà?

 

Đồng chí Trần Đăng Ninh: Để phát huy tốt những kết quả to lớn của HĐND khóa XV, bên cạnh sự nỗ lực, cố gắng của cá nhân và tập thể HĐND tỉnh khóa XVI, tôi rất mong nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của các cơ quan T.ư, BCH Đảng bộ tỉnh; sự phối hợp giúp đỡ, góp ý của chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp trong tỉnh, các đại biểu HĐND tỉnh; mong muốn cử tri tỉnh nhà và các vị đại biểu HĐND tỉnh cùng chung sức, chung lòng và tin tưởng, ủng hộ để HĐND tỉnh khóa XVI thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ là cơ quan quyền lực của Nhà nước tại địa phương.

 

Nhân dịp này, tôi mong muốn toàn thể cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang, nhân dân các dân tộc trong tỉnh phát huy tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn, hăng hái thi đua yêu nước và thực hành tiết kiệm, phòng, chống tham nhũng, lãng phí, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và các Nghị quyết của HĐND tỉnh, xây dựng tỉnh Hòa Bình giàu đẹp, văn minh.

PV: Xin Trân trọng cảm ơn đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh!

 

 

                                                             Thúy Hằng (T.H)

 

 

 

 

 

 

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục