Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tiếp thu ý kiến kiến nghị của người dân thôn Gò Mu, xã Thanh Lương, huyện Lương Sơn.

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tiếp thu ý kiến kiến nghị của người dân thôn Gò Mu, xã Thanh Lương, huyện Lương Sơn.

(HBĐT) - Ngày 21/6, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UV BCH T.ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã làm việc tại thôn Gò Mu, xã Thanh Lương, huyện Lương Sơn về việc giải quyết khiếu nại liên quan đến đất đai. Tham gia đoàn công tác có lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng và một số sở, ngành của tỉnh.

 

 

Tại buổi làm việc, nhân dân thôn Gò Mu đã kiến nghị một số vấn đề về xây dựng kè hồ chứa nước theo dự án PSARD không đúng khối lượng; lãnh đạo thôn Gò Mu và xã Thanh Lương không trả gạo cứu trợ cho hộ nghèo các năm 2006, 2007, 2008; Ban Quản lý thôn Gò Mu sử dụng ngân sách thôn không đúng theo quy định; doanh nghiệp sản xuất gạch gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống người dân

 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tiếp thu toàn bộ ý kiến kiến nghị của nhân dân thôn Gò Mu. Để giải quyết triệt để, đúng pháp luật vụ việc khiếu nại liên quan đến đất đai tại đây, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các ngành, địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, vận động để người dân hiểu và nghiêm chỉnh chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác thu hồi, giải phóng mặt bằng. Duy trì hiệu quả tổ công tác của huyện, tỉnh trong việc gặp gỡ, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của nhân dân để kịp thời giải quyết, xử lý. Các ngành, địa phương cũng cần xử lý nghiêm những cán bộ, cá nhân vi phạm.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu huyện Lương Sơn khẩn trương làm rõ lịch sử đất đai của thôn Gò Mu; gặp gỡ lãnh đạo xã qua các thời kỳ để xác nhận lại ranh giới, diện tích đất, có văn bản xác nhận. Đồng thời rà soát công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, phối hợp giải quyết đúng quy định của pháp luật và đảm bảo quyền được biết của nhân dân. Yêu cầu các ngành chức năng, địa phương kiểm tra, giám sát hoạt động của các doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp có sai phạm gây ô nhiễm môi trường hoặc hư hỏng hạ tầng đường GTNT thì yêu cầu khắc phục, sửa chữa ngay.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu các ngành, địa phương nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung giải quyết nhanh, dứt điểm và đầy đủ những nội dung khiếu nại hợp lý và có căn cứ của người dân; kịp thời và kiên quyết không để vụ việc tại thôn Gò Mu trở thành điểm nóng về an ninh, chính trị của tỉnh.

                                                                      

 

                                                                        Dương Liễu

 

 

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục