Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

(HBĐT) - Ngày 24/6, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì họp Thường trực HĐND tỉnh để bàn, cho ý kiến một số nội dung quan trọng. Dự hội nghị có các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, lãnh đạo các Ban của HĐND tỉnh, lãnh đạo Văn phòng HĐND và Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

 

Tại cuộc họp, trưởng các ban của HĐND tỉnh và lãnh đạo Văn phòng HĐND tỉnh trình các nội dung về nhân sự Đảng đoàn HĐND tỉnh; nhân sự ủy viên các ban của HĐND tỉnh khóa XVI; dự thảo quy chế hoạt động của Thường trực HĐND tỉnh; dự thảo quy chế hoạt động của cơ quan Văn phòng HĐND tỉnh; dự thảo kế hoạch công tác của Thường trực HĐND tỉnh 6 tháng cuối năm 2016.

Trên cơ sở dự thảo các quyết định, tờ trình, quy chế, ý kiến phát biểu của đại biểu dự họp và kết quả lấy phiếu nhân sự ủy viên các ban của HĐND tỉnh, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận: Thường trực HĐND tỉnh thông qua quyết định về nhân sự ủy viên các ban của HĐND tỉnh. Về quy chế hoạt động của Thường trực HĐND tỉnh, trên cơ sở kế thừa quy chế của các khóa trước và bám sát vào nội dung Luật Tổ chức chính quyền địa phương, Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND năm 2015 để hoàn thiện quy chế hoạt động của Thường trực HĐND tỉnh khóa XVI. Đối với dự thảo quy chế hoạt động của cơ quan Văn phòng HĐND tỉnh, cần xây dựng riêng quy chế hoạt động của từng Ban và Văn phòng HĐND tỉnh, đồng thời xây dựng quy chế phối hợp của Thường trực HĐND tỉnh, các ban của HĐND tỉnh và Văn phòng HĐND tỉnh. Về Kế hoạch công tác của Thường trực HĐND tỉnh 6 tháng cuối năm 2016, giao Văn phòng HĐND tỉnh tiếp thu ý kiến các đại biểu để bổ sung các nội dung liên quan đến các hoạt động theo luật định và nhiệm vụ chính trị của tỉnh 6 tháng cuối năm 2016.

Tại cuộc họp, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh cũng yêu cầu Văn phòng HĐND tỉnh tham mưu việc thành lập các tổ đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI, trong đó phân công tổ tưởng, tổ phó các t. Đồng thời cần làm tốt công tác phối hợp giữa các cơ quan trong việc chuẩn bị nội dung chương trình Kỳ họp thứ hai, HĐND tỉnh khóa XVI dự kiến tổ chức cuối tháng 7 tới đây./.

 

 

                                         Đức Huy (CTV)

 

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục