(HBĐT) - Ngày chủ nhật, thấy chồng đi ăn sáng với bạn bè về vẫn “lục” mỳ tôm, chị K thấy lạ quá. Anh chồng ậm ừ cho qua. Đợi khi xong “nhiệm vụ” với cái dạ dày anh mới bộc bạch...

 

Không phải một lần, mà nhóm bạn này thường hay rủ nhau đi ăn nhậu vào ngày nghỉ. Trong khi cuộc sống bận rộn như vậy mà còn có “không gian” bạn bè như thế này thì quý quá. Nhưng lại có chuyện thế này... Trong nhóm có 2-3 anh bạn, không biết học đâu cái thói sĩ đời mà bữa nhậu này cũng chỉ nhúng đũa vài thứ, còn thì để đấy, có vẻ như “phớt” cái sự ăn uống phàm tục!? Anh nọ, nhìn anh kia như giữ ý. Thức ăn thì cứ gọi vống lên...Rồi nhâm nhi như các cụ non. Anh nhiều khi muốn chén theo đúng nhu cầu, nhưng thấy mọi người “gảnh gót”, “thanh cao” như vậy, nên cũng ậm ạch học theo. Đúng là có hôm, cả đĩa lòng lợn và đĩa chân giò gần như “nguyên đai, nguyên kiện”. Còn bát bún, hay phở gọi kèm cũng vơi đi tý chút gọi là tý nước, tý phở. Có hôm bà bán quán còn giục giã: “ Các chú ăn đi cho nóng. Tuần trước, các chú để lại “nguyên củ” con vịt nướng, tôi thấy xót ruột quá. Hoài của...”.

    

 

Hôm nay cũng thế, mấy bát phở tim cật ngon lành là thế, cũng chịu chung cảnh “ghẻ lạnh”. Lúc đứng lên thanh toán, anh liếc những bát phở dang dở, cùng đĩa đậu phụ “lướt ván” vàng rộm còn đó mà xót của...Chị vợ, vốn cũng là người hay đi đây đi đó, nghe kể đã “kết luận”: Các anh sĩ với ai. Bữa sáng của các anh bằng mấy ngày chi tiêu của các bà nội trợ đấy nhé. Anh xem mấy vị khách nước ngoài đến du lịch ở đây chưa, họ ăn uống đúng mức, không phải vì họ “keo kiệt” hay thiếu tiền mà là tiết kiệm, không hoang phí. Mình còn nghèo mà sĩ hão kiểu ấy chỉ khổ vợ, khổ con thôi. Lần sau, anh ăn sáng ở nhà cho tiện nhé. Em dậy sớm nấu cho... Dẹp, giải tán “hội sĩ” các anh đi...”./.

 

                                                                                       Bùi Huy

                                                             

Các tin khác


Đánh tráo mã QR

Sau khi bị buộc thôi việc vì quá nhiều lỗi lầm, trở về vùng rừng sâu núi thẳm, chàng tiều phu suốt ngày lẫm lũi với cung, rìu, búa, nỏ săn bắt chim muông để kiếm kế sinh nhai.

Thạch Sanh tân truyện: Không có ngoại lệ

(HBĐT) - Nhờ có thành tích diệt chằn tinh cứu công chúa, đánh đuổi giặc ngoại bang làm "rạng danh” cho vùng "rừng xanh, núi đỏ” nên Thạch Sanh được cung đình rất sủng ái và người dân trong vùng hết sức nể trọng. Cũng vì thế trong cuộc bầu trưởng thôn vừa qua, chàng tiều phu được cử tri tín nhiệm với tỷ lệ tuyệt đối.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục