(HBĐT) - Vợ chồng anh Tống, chị Hân thường xuyên xảy ra cãi vã, nhất là mỗi khi anh Tống đi uống rượu say về. Lần này có vẻ căng thẳng hơn, Tống ném cả khay ấm chén nước vào người vợ. Tiếng cốc chén loảng xoảng, các mảnh vỡ tung tóe, tiếng lè nhè chửi bới của anh Tống. Chị Hân cứ loanh quanh, luẩn quẩn không chạy ra được khỏi nhà. Nghe to tiếng, ông Thanh hàng xóm chạy sang can ngăn. Anh Tống, mặt đỏ phừng phừng giọng líu lại lè nhè sặc mùi rượu.

 

- Đèn nhà ai nhà ấy rạng, nghe chửa, việc nhà tôi liên quan gì đến nhà ông.

ông Thanh không chấp kẻ say xỉn, đứng ra can ngăn để cho chị Hân trốn kịp, tránh đòn, khi trong tay anh ta còn lăm lăm chiếc đòn gánh.

Đến một hôm, Tống say rượu đi về trúng gió, vợ bỏ về nhà ngoại. Anh Tống nằm một mình rên hừ hừ, hàng xóm nghe thấy, lại không ai cơm cháo, thuốc thang. Hàng xóm có người bảo mặc kệ, hạng người say rượu vũ phu, người bảo nghĩ cũng thương. Nghe tin chồng cảm, chị Hân bồng con về thì bà con hàng xóm người đánh cảm, người nấu nồi nước xông, vợ nấu nồi cháo hành, tía tô. ít ngày, anh Tống khỏi ốm, anh ngượng ngùng nói với vợ:

- Nếu cứ để đèn nhà ai nhà ấy rạng thì trận cảm của tôi sẽ nguy kịch, toi đời mất rồi.

Anh lấy làm ân hận hứa với vợ con, hàng xóm bớt rượu, không say xỉn gây gổ. Anh cảm thấy nếu không có tình làng, nghĩa xóm, tối lửa tắt đèn có nhau thì khi gặp sự cố sẽ cô đơn.

               

                                                                      Văn song (T.T.V)

 

Các tin khác


Đánh tráo mã QR

Sau khi bị buộc thôi việc vì quá nhiều lỗi lầm, trở về vùng rừng sâu núi thẳm, chàng tiều phu suốt ngày lẫm lũi với cung, rìu, búa, nỏ săn bắt chim muông để kiếm kế sinh nhai.

Thạch Sanh tân truyện: Không có ngoại lệ

(HBĐT) - Nhờ có thành tích diệt chằn tinh cứu công chúa, đánh đuổi giặc ngoại bang làm "rạng danh” cho vùng "rừng xanh, núi đỏ” nên Thạch Sanh được cung đình rất sủng ái và người dân trong vùng hết sức nể trọng. Cũng vì thế trong cuộc bầu trưởng thôn vừa qua, chàng tiều phu được cử tri tín nhiệm với tỷ lệ tuyệt đối.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục