Nhân dịp có mấy ngày nghỉ lễ, vợ chồng anh Thành đưa con về quê, các cháu lâu ngày gặp ông bà nội vui lắm. Thấy bố mẹ tuổi già mà vẫn ham làm, tay chân các cụ không lúc nào nghỉ. Thương bố mẹ già không có dịp đi đây, đi đó cho biết danh lam thắng cảnh, đất nước ngày đổi mới phát triển.

 Thành bàn với bố mẹ đi du lịch biển một chuyến, quanh năm chỉ ở vùng rừng núi. Nghe con bàn, ông bà chỉ ậm ừ cho qua chuyện rồi nói với con:

 - Chuyện đi du lịch cứ từ từ con ạ!

 Anh Thành nài nỉ:

 - Nhân có mấy ngày nghỉ, vợ chồng con dành dụm được ít tiền, bố mẹ đi ra biển thay đổi không khí cho thoải mái. 

Bố Thành ân cần nói:

 - Bố mẹ hiểu lòng tốt của các con nhưng bố mẹ quyết định không đi du lịch mà muốn bàn với các con đem khoản tiền ấy giúp đỡ cháu nội bà Lương hàng xóm đang bị bệnh nặng, nhà bà Lương nghèo, khó khăn tiền thuốc, tiền viện phí…

 Vợ chồng Thành do dự nhìn nhau thì mẹ Thành nói tiếp:

 - Bà Lương sống tốt với nhà ta lắm. Ngày ấy mẹ sinh ra Thành không có sữa, bà Lương sinh thằng Hùng, mẹ đã phải nhờ bà ấy cho con bú suốt mấy tháng trời. Các con đi làm xa, bà Lương là người hàng xóm lui tới có củ khoai, miếng bánh cũng mang sang cho. Nay nhà mình khá giả hơn, minh nên chia sẻ giúp đỡ gọi là “một miếng khi đói bằng một gói khi no”. Nghe mẹ nói, vợ chồng Thành cảm thông, đồng lòng quyết định sẽ hoãn chuyến đi du lịch để cứu giúp cháu nội bà Lương bệnh nặng.

 Thấy các con hiểu được tấm lòng bố mẹ, cảm thông với hoàn cảnh bà Lương, bố mẹ Thành vui vì các con đã hiểu được ân tình ở đời.

 

                                                                            Văn Song

 

Các tin khác


Đánh tráo mã QR

Sau khi bị buộc thôi việc vì quá nhiều lỗi lầm, trở về vùng rừng sâu núi thẳm, chàng tiều phu suốt ngày lẫm lũi với cung, rìu, búa, nỏ săn bắt chim muông để kiếm kế sinh nhai.

Thạch Sanh tân truyện: Không có ngoại lệ

(HBĐT) - Nhờ có thành tích diệt chằn tinh cứu công chúa, đánh đuổi giặc ngoại bang làm "rạng danh” cho vùng "rừng xanh, núi đỏ” nên Thạch Sanh được cung đình rất sủng ái và người dân trong vùng hết sức nể trọng. Cũng vì thế trong cuộc bầu trưởng thôn vừa qua, chàng tiều phu được cử tri tín nhiệm với tỷ lệ tuyệt đối.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục