(HBĐT) - Tháng 6 về, trời trong xanh, nàng tiên mùa hạ được Ngọc Hoàng phái xuống hạ giới. Từ trên cao giữa những đám mây trắng, mây hồng, nàng bay qua những cánh rừng già, đồi núi, con suối tuôn dòng nước dội xuống trắng xóa từ lưng chừng núi. Nàng tiên đội chiếc vương miện, tuôn mái tóc chảy dài, tha thướt, bộ xiêm y lộng lẫy, rực rỡ như được kết bằng những tia nắng và những màu sắc của hoa mùa hạ phượng hồng, bằng lăng tím…

 

Đến một đỉnh núi cao, nàng tiên mùa hạ hạ cánh ngồi trên một thảm cỏ xanh rờn. Nàng đặt chiếc vương miện lên thảm cỏ tỏa ánh hào quang như mặt trời tháng 6 chói lọi tỏa những tia nắng ánh vàng xuống thế gian. Xung quanh nàng những cánh bướm đầy màu sắc bay lượn, những đàn chim hót vang trong tiếng râm ran của ve sầu mùa hạ.

 

Nàng tiên dạo chơi, nàng bay qua những mái nhà sàn khói lam tỏa bay nhẹ, nghe trong vườn cam, vườn bưởi những tiếng chào mào, họa mi ríu rít như đón chào. Một làn gió hiu hiu nhè nhẹ thổi làm cả vườn cam rực màu quả chín, hương thơm bay khắp bản làng. Nàng hít thở không gian của núi rừng, cây cỏ căng lồng ngực của nàng tiên trên thiên đình. Nàng bay qua những mái trường, nắng tháng 6 đang rắc vàng sân trường, các bạn nhỏ cổ quàng khăn đỏ đang gặt hái kết quả học tập sau những ngày miệt mài với sách vở. Nàng bay qua những đường phố, màu hoa tím bằng lăng đang biêng biếc tím chiều hạ. Nàng ban cho con trẻ có một mùa hạ vui vẻ, vui chơi bổ ích, an toàn.

 

Dưới cái nắng mùa hạ, cánh đồng bậc thang lúa chín vàng óng đang ngả theo chiều gió, hương lúa đưa về làng bản ấm no. Trên những dòng suối, những cọn nước đang cần mẫn cõng những ống nước đổ vào kênh mương dẫn về ruộng. Dưới dòng nước trong xanh, các cô thôn nữ đang đắm mình trong dòng nước mát rượi mà quên đi cái nắng mùa hạ. Nàng tiên nhìn sự khỏe mạnh, trắng trơn của các bạn gái tuổi đời đôi mươi mà thèm cuộc sống nơi hạ giới.

 

Nàng tiên mùa hạ mãi bay la cà để cái nóng gay gắt mùa hạ làm cho Ngọc Hoàng nổi giận nặng thì bị phạt, nhẹ thì bị mắng nàng khóc than. Những khi nàng khóc là những cơn mưa rào mùa hạ làm mát cây cỏ, con người ở hạ giới.

 

Nàng tiên mùa hạ bay lượn vui thú với thiên nhiên, con người, nàng hất mái tóc dài mượt mà, chỉnh lại vương miện. Từ trên cao nhìn các bạn trẻ khỏe, đẹp, nàng mỉm cưới. Ngày tháng qua đi, nàng tiên mùa hạ lại tạm biệt hạ giới về với thiên đình đem bao kỷ niệm vui của hạ giới bẩm tấu với Ngọc Hoàng.

 

 

                                                                   Văn Sơn (T.T.V)

 

Các tin khác


Đánh tráo mã QR

Sau khi bị buộc thôi việc vì quá nhiều lỗi lầm, trở về vùng rừng sâu núi thẳm, chàng tiều phu suốt ngày lẫm lũi với cung, rìu, búa, nỏ săn bắt chim muông để kiếm kế sinh nhai.

Thạch Sanh tân truyện: Không có ngoại lệ

(HBĐT) - Nhờ có thành tích diệt chằn tinh cứu công chúa, đánh đuổi giặc ngoại bang làm "rạng danh” cho vùng "rừng xanh, núi đỏ” nên Thạch Sanh được cung đình rất sủng ái và người dân trong vùng hết sức nể trọng. Cũng vì thế trong cuộc bầu trưởng thôn vừa qua, chàng tiều phu được cử tri tín nhiệm với tỷ lệ tuyệt đối.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục