(HBĐT) - Ngày 24/5, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UV BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã thăm và làm việc tại trường PTDTNT THPT tỉnh. Tham dự có đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành trong tỉnh.

 

Trường PTDTNT THPT tỉnh Hòa Bình tiền thân là trường Thanh niên LĐXHCN, đã trải qua hơn 58 năm xây dựng và trưởng thành. Mục tiêu là đào tạo học sinh người dân tộc thiểu số, chủ yếu là vùng khó khăn, đặc biệt khó khăn trở thành nguồn cán bộ cho các địa phương trong tỉnh và cả nước. Với tổng số 80 cán bộ, giáo viên, nhà trường có 4 tổ chuyên môn, 3 tổ chức năng. Hằng năm, căn cứ vào chỉ tiêu tuyển sinh của UBND tỉnh giao, nhà trường tổ chức thi tuyển vào lớp 10 để lựa chọn những học sinh dân tộc thiểu số tốt nghiệp THCS và có hộ khẩu thường trú ở vùng khó khăn theo Quyết định 1049/QĐ-TTg. Năm học 2015 - 2016, trường có 659 học sinh, gồm 21 lớp (9 lớp hệ phổ thông và 12 lớp hệ chất lượng cao). Với trên 95% học sinh là con em các dân tộc thiểu số sinh sống ở vùng khó khăn. Trong đó, có 130 em đạt học sinh giỏi cấp tỉnh; đoạt 1 Huy chương bạc và giải nhất đồng đội thi giải toán bằng máy tính cầm tay khu vực; 2 học sinh đạt học bổng du học toàn phần đi CHLB Nga và được học viện Puskin khen thưởng. Nhà trường liên tục dẫn đầu khối các trường phổ thông DTNT toàn quốc và khối THPT không chuyên của tỉnh về chất lượng GD-ĐT, được Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh tặng nhiều cờ, bằng khen đơn vị thi đua xuất sắc.

 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo nhà trường đề nghị Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh chỉ đạo để có chính sách hỗ trợ thêm cho học sinh nội trú; chính sách tạo điều kiện bồi dưỡng học sinh giỏi, tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao cho địa phương; cải tạo, nâng cấp một số công trình  như: đường nội bộ, nhà ăn, nhà đa năng, nhà vệ sinh…

 

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UV BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Trường cần làm tôt công tác chuẩn bị kỷ niệm 55 năm ngày Bác Hồ về thăm trường vào năm 2017, trong đó giao UBND thành phố Hòa Bình tập trung hoàn thành di tích lịch sử  trường Thanh niên LĐXHCN vừa học vừa làm Hoà Bình để giáo dục truyền thống và thúc đẩy việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cho HSSV và các tầng lớp nhân dân trên toàn tỉnh. Chuẩn bị tốt hồ sơ đề nghị các cấp có thẩm quyền xét tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới vào năm 2018, nhân dịp kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường. Tiếp tục đổi mới căn bản sự nghiệp GD-ĐT theo lộ trình, hướng dẫn của Bộ GĐ-ĐT với mục tiêu đào tạo mũi nhọn là cốt lõi để có được đội ngũ cán bộ dân tộc giói thông qua việc đổi mới công tác tuyển chọn và đánh giá chất lượng đầu vào của học sinh THCS. Thực hiện tốt quy chế của Bộ GD-ĐT về hoạt động của trường DTNT, trong đó cùng với việc nâng cao chất lượng dạy và học, cần chú trọng giáo dục chủ trương, chính sách dân tộc, giáo dục truyền thống, giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc, kỹ năng sống, kỹ năng hoạt động xã hội và giáo dục thể chất cho học sinh. Chăm lo bảo đảm tốt chế độ, chính sách cho học sinh. UBND tỉnh nghiên cứu có cơ chế về đào tạo mũi nhọn cho trường DTNT tỉnh để thực hiện tốt chiến lược cán bộ dân tộc của Chính phủ. Sớm giải quyết thủ tục giấy tờ về nhà ở cho CBCCVC nhà trường. Nhà trường phối hợp với Sở TN-MT và UBND thành phố Hòa Bình xem xét, giải quyết dứt điểm hợp đồng giữa trường và cá nhân thuê đất để thu hồi đất sử dụng mục đích công. UBND tỉnh bố trí kinh phí để nâng cấp, sửa chữa đường nội bộ; nhà đa năng và nhà ăn, đảm bảo học sinh ăn 1 ca. Nhà trường chú trọng xây dựng tổ chức Đảng và các đoàn thể TSVM.

 

 

                                                                  Đức Phượng

 

 

 

 

Các tin khác


Chống tham nhũng, tiêu cực, củng cố niềm tin của Nhân dân

(HBĐT) - Thời gian qua, cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực được thực hiện mạnh mẽ, kiên quyết từ Trung ương đến địa phương với quan điểm "không có vùng cấm, không có ngoại lệ và không chịu sức ép của bất cứ cá nhân nào”. Chính vì vậy, không ít cán bộ từ cấp Trung ương, tỉnh, đến huyện, xã "nhúng chàm” tham nhũng, tiêu cực đã bị đưa ra ánh sáng, bị xử lý nghiêm minh và thống nhất, đồng bộ giữa xử lý kỷ luật Đảng với kỷ luật hành chính Nhà nước, đoàn thể và xử lý hình sự.

Kỳ họp thứ 28 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương: Thi hành kỷ luật một số tổ chức, đảng viên vi phạm

Trong các ngày 12 và 13/4/2023, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 28.

Quyết liệt ngăn chặn tham nhũng góp phần phát triển kinh tế-xã hội

Chỉ số cảm nhận tham nhũng (CPI) được Tổ chức Minh bạch quốc tế (TI) công bố hằng năm cho chúng ta một cái nhìn tổng thể về mức độ tham nhũng tương đối ở 180 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới dựa trên nhận thức về tham nhũng trong khu vực công. Chỉ số được tổng hợp dữ liệu từ 13 nguồn bên ngoài, bao gồm: Ngân hàng Thế giới, Diễn đàn Kinh tế thế giới, rủi ro tư nhân, các công ty tư vấn và các tổ chức khác. Điểm số phản ánh quan điểm của các chuyên gia và giới kinh doanh, điểm càng cao có nghĩa sẽ càng minh bạch và ít tham nhũng hơn.

Ban Bí thư kỷ luật khai trừ Đảng Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca cùng 3 cá nhân

Ban Bí thư vừa quyết định thi hành kỷ luật Khai trừ ra khỏi Đảng các ông: Nguyễn Đồng, Trương Minh Hiến, Vũ Hữu Song, Đỗ Hữu Ca.

Thể lệ Giải Báo chí toàn quốc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực lần thứ tư, năm 2022 – 2023

(HBĐT) - Nhằm phát huy vai trò giám sát của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội; phát huy vai trò của Nhân dân và các phương tiện thông tin đại chúng trong cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức Giải báo chí toàn quốc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực lần thứ tư, năm 2022 – 2023.

Huyện Tân Lạc chủ động phòng chống tham nhũng, lãng phí

(HBĐT) - Thời gian qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền huyện Tân Lạc luôn coi trọng công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí (TNLP), kịp thời phòng ngừa, xử lý hành vi vi phạm, góp phần thực hiện các mục tiêu KT-XH, củng cố lòng tin của nhân dân, ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục