(HBĐT) - Chúng tôi gặp gỡ chị Nguyễn Bạch Tuyết, Đội trưởng Đội tình nguyện viên Chữ thập đỏ (TNVCTĐ) thành phố Hòa Bình tại nhà riêng ở xã Sủ Ngòi. Căn phòng khách rộng hơn 30 m2 chất đống quần áo, chăn màn, đồ dùng học tập và nhu yếu phẩm các loại... Chị Tuyết cho hay: “Đây đều là quà của TNV và các nhà hảo tâm đóng góp cho chuyến đi Đồng Nghê (Đà Bắc) được tổ chức vào ngày 27/8 tặng các em học sinh nhân dịp năm học mới và Tết Trung thu năm 2016”.

 

Chị Tuyết chia sẻ với chúng tôi về ý tưởng thành lập đội: “Là người thường xuyên sử dụng trang mạng xã hội Facebook những lúc nhàn rỗi, tôi thấy nhiều người bạn của mình đăng tải kêu gọi tham gia các hoạt động nhân đạo ý nghĩa, quan tâm hỗ trợ người nghèo, người già neo đơn và trẻ em mồ côi. Đồng cảm với những hoàn cảnh đó, tôi đã học hỏi cách làm, kêu gọi một số bạn thân tổ chức các hoạt động từ thiện nhằm giúp đỡ, chia sẻ phần nào khó khăn với những người thiếu may mắn trong cuộc sống”.

Chị Nguyễn Bạch Tuyết (đứng thứ 3 từ bên trái sang) cùng các TNV trong đội TNVCTĐ thành phố Hòa Bình đến thăm hỏi, tặng quà bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

 

Chị Tuyết cho biết thêm: Thời gian đầu thành lập, đội gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là vấn đề tài chính do nguồn quỹ hội chưa ổn định. Vì vậy, tôi phải dành nhiều thời gian để đăng tải thông tin trên mạng xã hội Facebook, tuyên truyền kêu gọi TNV, các nhà hảo tâm tích cực tham gia đóng góp để có nguồn quỹ ổn định. Ngoài ra, các hoạt động từ thiện chủ yếu hướng đến các xã vùng sâu, vùng xa, do đó, các TNV gặp khó khăn trong việc di chuyển bởi đường giao thông chưa được xây dựng. Trong chuyến đi tặng quà tại xã Ngổ Luông (Tân Lạc), do đường quá lầy lội, xe tải không thể đi được, đội phải thuê xe công nông để chở người và vận chuyển hàng hóa đem vào trao tận tay cho     bà con.

 

Đội TNVCTĐ thành phố Hòa Bình được thành lập ngày 20/1/2016 với hơn 100 người là TNV và các nhà hảo tâm thường xuyên tham gia các chương trình. Đội hoạt động dưới sự chỉ đạo, giám sát của Hội CTĐ thành phố Hòa Bình. Sau hơn nửa năm đi vào hoạt động, chị Tuyết đã cùng các TNV tổ chức được nhiều hoạt động từ thiện như phát 100 suất cơm /tuần tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Thường xuyên thăm hỏi, động viên 110 trường hợp là người nghèo, người già neo đơn, trẻ em mồ côi trên địa bàn thành phố và mở rộng ra các huyện lân cận. Tổ chức tặng quà tại các     xã Thượng Tiến, Cuối Hạ (Kim Bôi); xã Tân Dân, Thung Khe, Piềng Vế (Mai Châu) và xã Ngổ Luông (Tân Lạc). Ngoài ra, chị Tuyết cùng các thành viên trong hội tích cực tham gia các hoạt động do các cấp Hội tổ chức như hiến máu tình nguyện, phối hợp tặng quà...

 

Từ cách thức tổ chức các hoạt động tình nguyện chuyên nghiệp, tài chính công khai, minh bạch, đội của chị Tuyết đã thu hút được đông TNV ở mọi lứa tuổi trên địa bàn thành phố, đặc biệt là có nhiều nhà hảo tâm là người con của Hòa Bình nhưng đang sinh sống tại nước ngoài cũng tham gia sinh hoạt. Số quỹ hiện có 65 triệu đồng là thành quả của chị Tuyết cũng như các TNV, nhà hảo tâm tích luỹ để duy trì, tiếp tục tổ chức các hoạt động nhân đạo khác.

 

Với nghĩa cử cao đẹp trên, Đội TNVCTĐ thành phố Hòa Bình đã được nhận thư cảm ơn của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh; giấy khen của Hội CTĐ thành phố Hòa Bình vì đã có nhiều thành tích trong các hoạt động nhân đạo từ thiện. Đây chính là nguồn động viên tinh thần lớn lao để chị Tuyết cũng như các TNV tiếp tục tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa khác, góp phần chia sẻ, hỗ trợ giúp đỡ người nghèo vươn lên trong cuộc sống.

 

 

                                                                                      Đức Anh

Các tin khác


Nữ bác sỹ tâm huyết với nghề

Từ một y sĩ khi mới bước vào nghề, trải qua 30 năm rèn luyện, phấn đấu không ngừng nghỉ, bác sỹ Trần Thị Hường, Trạm trưởng Trạm y tế xã Đú Sáng (Kim Bôi) luôn nỗ lực nâng cao chuyên môn, trau dồi kiến thức, tận tâm với công việc, hết lòng vì người bệnh.

Người bảo tồn đặc sản trên rừng

Sinh ra và lớn lên ở xã Thung Nai, huyện Cao Phong, anh Bùi Văn Huyển gắn bó với rừng. Ngày bé anh đã biết đến con don. Đây là động vật đặc sản sống trong hang đá, có giá trị kinh tế cao, thịt của chúng thơm ngon, bổ dưỡng. Mỗi lần bắt được chúng phải rất kỳ công. Sau thời gian, số lượng don tự nhiên ngày một ít đi. Trong khi đó, nhu cầu của các nhà hàng về loài này rất lớn nhưng việc săn bắt ngoài tự nhiên là phạm pháp.

Hội viên nông dân 8X sản xuất, kinh doanh giỏi

Với sự cố gắng, nỗ lực, anh Đinh Văn Tằng, sinh năm 1984, hội viên nông dân xóm Vố Dấp, xã Hữu Lợi, huyện Yên Thủy không ngừng tìm tòi, học hỏi, mạnh dạn mở xưởng đóng gỗ pallet, từ đó phát triển kinh tế gia đình, tạo việc làm cho 20 lao động địa phương. Năm 2023, anh được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen hộ sản xuất, kinh doanh giỏi giai đoạn 2021 - 2023.

Anh Bùi Văn Tiến làm giàu nhờ mô hình nuôi bò thịt

Sau khi tham quan, học tập một số mô hình chăn nuôi ở các địa phương, kết hợp tìm hiểu thông tin trên sách, báo, internet, anh Bùi Văn Tiến, thôn Liên Phú, xã Thống Nhất (Lạc Thủy) quyết định đầu tư xây dựng chuồng trại nuôi bò thịt, đem lại thu nhập trên 300 triệu đồng/năm.

Nữ Bí thư Đoàn năng động, sáng tạo

Với kinh nghiệm nhiều năm tham gia công tác đoàn và được tín nhiệm ở chức danh Bí thư Đoàn Thanh niên huyện Lạc Sơn, chị Phan Thị Hồng Vân (sinh năm 1994) luôn năng động, sáng tạo triển khai nhiều phần việc hữu ích cho cộng đồng, thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) hưởng ứng. Những đóng góp tích cực đó đã được các cấp ghi nhận, cuối năm 2023, chị Phan Thị Hồng Vân vinh dự được Hội LHTN Việt Nam trao giải thưởng "15 tháng 10”.

Gương sáng bảo tồn di sản văn hoá dân tộc

Từ niềm đam mê với nghệ thuật dân tộc, Nghệ nhân Ưu tú Nguyễn Mạnh Tuấn ở khu Vôi, thị trấn Ba Hàng Đồi (Lạc Thuỷ) đã và đang dành tình yêu, tâm huyết để bảo tồn di sản văn hoá dân tộc, xây dựng nên không gian văn hoá Mường quý giá với trên 2.000 sản phẩm - là những vật dụng trong đời sống của đồng bào dân tộc Mường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục