(HBĐT) - Ấn tượng trong lần đầu gặp chị Đinh Thị Kim Dung, Chủ tịch Hội LHPN xã Thái Thịnh (TP Hòa Bình) là sự nhanh nhẹn, nhiệt tình và gần gũi. Không chỉ vậy, khi nghe chị phát biểu tóm tắt quá trình thực hiện dự án “Cải thiện vệ sinh cộng đồng dựa trên kết quả đầu ra” (ChoBa) và chứng kiến những hình ảnh ghi lại quá trình thực hiện của chị cùng cán bộ, hội viên, chúng tôi thực sự cảm phục chị và hiểu vì sao chương trình, dự án tại địa bàn lại thành công như vậy.

Chị Đinh Thị Kim Dung (thứ 2 bên phải) cùng BQL dự án của xã nhận thưởng gói CCT2 Dự án ChoBa.

 

Trong những năm qua, chị Dung và cán bộ, hội viên phụ nữ xã nỗ lực, quyết tâm cụ thể hoá các nhiệm vụ, giải pháp phù hợp thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua và 6 nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội. Đặc biệt, hơn 3 năm lại đây, chị Dung cùng các chị em triển khai hiệu quả các CVĐ lớn, trong đó, CVĐ “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch gắn với xây dựng NTM” đã tạo được điểm nhấn với hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trên địa bàn xã xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh.

 

Thái Thịnh là xã khó khăn của TP Hoà Bình. Dân cư sống rải rác ở 1 khu dân cư và 4 xóm ven hồ sông Đà. Do tập quán sinh sống, điều kiện địa hình chia cắt phức tạp, đời sống kinh tế còn nhiều khó khăn nên đa phần người dân trong xã không chú trọng đến việc giữ gìn vệ sinh môi trường, làm ảnh hưởng đến môi trường nước sông Đà. Chính vì vậy, sau khi nhận được kế hoạch triển khai thực hiện dự án ChoBa của Hội LHPN tỉnh và thành phố, chị Đinh Thị Kim Dung cùng BCH Hội LHPN xã tham mưu UBND xã thực hiện các bước của dự án. Tuy nhiên, sau hơn 2 năm triển khai thực hiện và còn 2 tháng dự án sẽ kết thúc mà xã mới đạt tỷ lệ bao phủ vượt 13%.

 

Chị Dung chia sẻ: BQL dự án xã họp thống nhất và lấy sự đồng lòng, quyết tâm của các CTV cơ sở. Tiến hành rà soát danh sách các hộ khảo sát đầu vào rồi phân tích tình hình thực tế của từng hộ; ưu tiên những hộ có khả năng để thực hiện. Lập bản dự toán chi tiết hai loại nhà tiêu theo tiêu chuẩn của dự án; hướng dẫn các hộ tận dụng mọi nguồn lực xây dựng nhà tiêu với mức chi phí rẻ nhất. Tập hợp các hộ thành một nhóm giúp đỡ nhau mua và vận chuyển vật liệu để giảm bớt chi phí. Đại diện Ban quản lý liên hệ phối hợp với cửa hàng vật liệu đứng ra tín chấp để ứng vật liệu xây dựng trước cho các hộ dân... Không chỉ lên kế hoạch và chỉ đạo công việc, chị Dung còn đến từng hộ vận động, cùng chị em, ĐV-TN khuân gạch, cát lên các hộ gia đình trên các quả đồi cao để xây dựng công trình.

 

Đồng chí Hoàng Thị Hoài Phương, Chủ tịch Hội LHPN thành phố Hoà Bình cho biết: Thấy được những nỗ lực, quyết tâm của chị Dung và cán bộ, hội viên xã Thái Thịnh, UBND TP Hòa Bình và Hội LHPN thành phố đã hỗ trợ kinh phí cho các hộ dân thực hiện (500.000 đồng/hộ). Chính vì vậy, sau hơn 2 tháng thực hiện quyết liệt, xã có tỷ lệ nhà vệ sinh tăng cao nhất (30,08%) trong 13 xã tham gia dự án. Xã đạt tỷ lệ bao phủ nhà vệ sinh 71,81%, đạt gói thưởng CCT1 và tiếp tục tăng tỷ lệ bao phủ từ 71,81% lên 75% để đạt gói thưởng CCT2.

 

 

                                                                                       H.D

 

Các tin khác


Nữ bác sỹ tâm huyết với nghề

Từ một y sĩ khi mới bước vào nghề, trải qua 30 năm rèn luyện, phấn đấu không ngừng nghỉ, bác sỹ Trần Thị Hường, Trạm trưởng Trạm y tế xã Đú Sáng (Kim Bôi) luôn nỗ lực nâng cao chuyên môn, trau dồi kiến thức, tận tâm với công việc, hết lòng vì người bệnh.

Người bảo tồn đặc sản trên rừng

Sinh ra và lớn lên ở xã Thung Nai, huyện Cao Phong, anh Bùi Văn Huyển gắn bó với rừng. Ngày bé anh đã biết đến con don. Đây là động vật đặc sản sống trong hang đá, có giá trị kinh tế cao, thịt của chúng thơm ngon, bổ dưỡng. Mỗi lần bắt được chúng phải rất kỳ công. Sau thời gian, số lượng don tự nhiên ngày một ít đi. Trong khi đó, nhu cầu của các nhà hàng về loài này rất lớn nhưng việc săn bắt ngoài tự nhiên là phạm pháp.

Hội viên nông dân 8X sản xuất, kinh doanh giỏi

Với sự cố gắng, nỗ lực, anh Đinh Văn Tằng, sinh năm 1984, hội viên nông dân xóm Vố Dấp, xã Hữu Lợi, huyện Yên Thủy không ngừng tìm tòi, học hỏi, mạnh dạn mở xưởng đóng gỗ pallet, từ đó phát triển kinh tế gia đình, tạo việc làm cho 20 lao động địa phương. Năm 2023, anh được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen hộ sản xuất, kinh doanh giỏi giai đoạn 2021 - 2023.

Anh Bùi Văn Tiến làm giàu nhờ mô hình nuôi bò thịt

Sau khi tham quan, học tập một số mô hình chăn nuôi ở các địa phương, kết hợp tìm hiểu thông tin trên sách, báo, internet, anh Bùi Văn Tiến, thôn Liên Phú, xã Thống Nhất (Lạc Thủy) quyết định đầu tư xây dựng chuồng trại nuôi bò thịt, đem lại thu nhập trên 300 triệu đồng/năm.

Nữ Bí thư Đoàn năng động, sáng tạo

Với kinh nghiệm nhiều năm tham gia công tác đoàn và được tín nhiệm ở chức danh Bí thư Đoàn Thanh niên huyện Lạc Sơn, chị Phan Thị Hồng Vân (sinh năm 1994) luôn năng động, sáng tạo triển khai nhiều phần việc hữu ích cho cộng đồng, thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) hưởng ứng. Những đóng góp tích cực đó đã được các cấp ghi nhận, cuối năm 2023, chị Phan Thị Hồng Vân vinh dự được Hội LHTN Việt Nam trao giải thưởng "15 tháng 10”.

Gương sáng bảo tồn di sản văn hoá dân tộc

Từ niềm đam mê với nghệ thuật dân tộc, Nghệ nhân Ưu tú Nguyễn Mạnh Tuấn ở khu Vôi, thị trấn Ba Hàng Đồi (Lạc Thuỷ) đã và đang dành tình yêu, tâm huyết để bảo tồn di sản văn hoá dân tộc, xây dựng nên không gian văn hoá Mường quý giá với trên 2.000 sản phẩm - là những vật dụng trong đời sống của đồng bào dân tộc Mường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục