(HBĐT) - Cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” đã được ngành GD&ĐT tỉnh thực hiện nhiều năm qua. Từ CVĐ này, nhiều thầy, cô giáo đã vượt lên chính mình để tu dưỡng, rèn luyện đạo đức nghề nghiệp, trở thành tấm gương sáng cho đồng nghiệp và học sinh noi theo, góp phần không nhỏ vào những thành tích chung của mỗi nhà trường nói riêng và sự nghiệp giáo dục của địa phương nói chung.

 

 

Một giờ lên lớp của cô giáo Trần Thị Thanh Sơn.

 

Tấm gương sáng về ý thức và tinh thần phấn đấu vươn lên   trong sự nghiệp “trồng người” mà chúng tôi muốn nhắc đến là cô giáo Trần Thị Thanh Sơn - giáo viên môn ngữ văn trường THPT Lương Sơn - ngôi trường với bề dày truyền thống  50 năm xây dựng và trưởng thành.

 

Là học sinh giỏi quốc gia môn ngữ văn từ thời học THPT, cô giáo Trần Thị Thanh Sơn được tuyển thẳng vào Khoa Ngữ Văn trường đại học sư phạm Thái Nguyên. Tốt nghiệp đại học, cô về công tác tại Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Lạc Sơn. Tháng 9/2003, cô được luân chuyển về công tác tại trường THPT Lương Sơn cho đến nay. Với vốn kiến thức được tích lũy ở giảng đường, cô luôn chủ động tìm tòi, học hỏi để không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ với mong muốn phục vụ tốt việc giảng dạy. Từng trang giáo án đến phương thức truyền đạt kiến thức trên bục giảng của cô luôn mới mẻ, sáng tạo, mang lại hứng thú trong việc học tập, tiếp thu bài của học sinh.

 

Năm 2006, cô đoạt giải nhì môn ngữ văn tại kỳ thi giáo viên giỏi tỉnh, năm 2011 đoạt giải thí sinh thể hiện tài năng sư phạm tốt nhất trong cuộc thi nét đẹp nhà giáo lần thứ nhất do Sở GD&ĐT tổ chức. Năm 2016, cô tham dự và đoạt giải khuyến khích tại cuộc thi “Hạnh phúc gia đình” do Sở VH-TT&DL tổ chức. Từ năm 2007 đến nay, cô liên tục đạt danh   hiệu giáo viên giỏi cấp tỉnh. Hàng năm có nhiều học sinh tham dự và đạt giải cao tại các kỳ thi học sinh giỏi các cấp môn ngữ văn do cô phụ trách...

 

Với tinh thần trách nhiệm và lòng yêu nghề, cô giáo Trần Thị Thanh Sơn luôn được cấp trên tin tưởng, đồng nghiệp yêu mến và học sinh quý trọng. Niềm tin đó đã trở thành động lực thôi thúc cô không ngừng học tập, rèn luyện tích lũy tri thức để truyền dạy cho học sinh.

 

14 năm đứng trên bục giảng với những nỗ lực phấn đấu cho sự nghiệp “trồng người”, cô giáo Trần Thị Thanh Sơn đã giành được những thành tích rất đáng tự hào. Đây là hành trang giúp cô tiếp tục cống hiến, vững vàng trên những “chuyến đò” đưa học sinh đến bến bờ của tri thức.

 

 

                                           Trần Trang (Đài Lương Sơn)

Các tin khác


Người phát triển nghề mây tre đan trên quê hương Mường Động

Từ một phụ nữ thuần nông, chị Nguyễn Thị Nhung ở xóm Quê Rù, xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi) mạnh dạn về xuôi tìm hiểu và theo học làm mây tre đan với mong muốn chuyển đổi nghề, từng bước cải thiện sinh kế. Sau nhiều nỗ lực, chị trở thành người có tay nghề vững, được Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN - GDTX) huyện mời về làm giáo viên thỉnh giảng. Quá trình giảng dạy chị vừa truyền nghề, vừa đứng ra làm đầu mối tiêu thụ sản phẩm cho học viên.

Người phụ nữ giàu lòng nhân ái

Bà Nguyễn Thị Nụ ở tiểu khu Thạch Lý, thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc) được biết đến là người phụ nữ giản dị, giàu lòng nhân ái. Mặc dù kinh tế gia đình không dư giả nhưng với gần 10 năm làm công tác thiện nguyện cũng đủ nói lên tấm lòng nhân ái, sống có trách nhiệm, biết sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn của bà.

Đại úy Công an xã nhiệt huyết, tận tụy với công việc

Năng nổ, nhiệt huyết, tận tụy trong công tác chuyên môn và công tác đoàn, đó là cảm nhận của nhiều người khi tiếp xúc với Đại úy Nguyễn Thành Nam, cán bộ Công an xã, Phó Bí thư kiêm nhiệm Đoàn Thanh niên xã Cao Dương (Lương Sơn).

Gặp Nghệ nhân Ưu tú tâm huyết sưu tầm, phục dựng và bảo tồn văn hoá dân tộc

Nhiều lần gặp anh trong các sự kiện văn hóa của tỉnh, của huyện và ở khu dân cư Vôi, thị trấn Ba Hàng Đồi (Lạc Thủy) với vai trò biên đạo các tiết mục văn nghệ. Gần đây nhất, anh trực tiếp biểu diễn tại Lễ khai hội chùa Tiên năm 2024, xã Phú Nghĩa... Nghệ nhân Ưu tú trẻ tuổi Nguyễn Mạnh Tuấn luôn để lại cho chúng tôi ấn tượng về một nghệ sỹ vui vẻ, tâm huyết, tài năng, có nhiều đóng góp trong sưu tầm, phục dựng và bảo tồn các giá trị văn hóa dân tộc.

Gương sáng phát triển kinh tế và hoạt động thiện nguyện ở xã Yên Trị

Không chỉ điển hình trong lao động sản xuất, ông Nguyễn Thế Hùng, xóm Á Đồng, xã Yên Trị (Yên Thuỷ) còn được biết đến là người năng nổ, nhiệt tình, tích cực trong các hoạt động xã hội, là tấm gương sáng trong phát triển kinh tế và hoạt động thiện nguyện.

Phó Bí thư chi đoàn làm kinh tế giỏi

Những năm gần đây, với phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp, xã Tân Thành (Mai Châu) đã xuất hiện nhiều tấm gương thanh niên dám nghĩ, dám làm, tích cực lao động sản xuất, làm giàu chính đáng, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Trong đó, Phó Bí thư chi đoàn xóm Chiêng Lường Văn Hân là tấm gương thanh niên nông thôn tiêu biểu làm giàu trên mảnh đất quê hương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục