(HBĐT) - Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: "Việc gì lợi cho dân ta phải hết sức làm. Việc gì hại đến dân ta phải hết sức tránh”, trong gần 20 năm qua, ông Chu Minh Tác, tổ 2, phường Kỳ Sơn (TP Hòa Bình) luôn phát huy tốt vai trò tiền phong, gương mẫu của người đảng viên, tích cực hoạt động với vai trò là trưởng khu, tổ trưởng tổ dân phố - công việc mọi người vẫn thường gọi là "Vác tù và hàng tổng”, quyền lợi thì ít mà trách nhiệm thì nhiều. Mặc dù vất vả là thế, song cái ông nhận được là tình cảm yêu mến và sự tín nhiệm của Nhân dân.

 


Ông Chu Minh Tác, tổ trưởng tổ dân phố số 2, phường Kỳ Sơn (TP Hòa Bình) trao đổi kinh nghiệm công tác truyên truyền, vận động ở địa phương. 

Sinh năm 1950, năm nay đã gần 70 tuổi nhưng ông luôn nhiệt tình, trách nhiệm với công việc của tổ. Ông luôn gần gũi, cùng xắn tay tham gia mọi việc với Nhân dân. Nói về tổ trưởng tổ dân phố, bà Khuất Thị Đông cho biết: Tổ trưởng tổ dân phố chúng tôi là một người rất năng nổ, tháo vát, có việc gì của dân, của tổ ông đều tham gia, động viên mọi người làm, nhất là công tác vệ sinh môi trường. Ông thường xuyên thông báo trên loa đề nghị bà con giữ đường làng, ngõ xóm sạch đẹp, giữ gìn an ninh đường phố thật tốt.

Để kịp thời chuyển tải các nội dung tuyên truyền của Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền địa phương đến toàn thể Nhân dân trên địa bàn, ông đã thiết kế, lắp đặt 5 cụm loa, với 17 loa  tại các khu vực trong tổ. Thời điểm này thường xuyên tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19, mỗi lần như vậy ông mất gần 2 tiếng buổi chiều để di chuyển đến 5 nơi có cụm loa để tuyên truyền. Thực hiện sáp nhập khu dân cư từ năm 2019, tổ dân phố số 2 hiện có trên 200 hộ, gần 800 nhân khẩu, diện tích tự nhiên hơn 40 ha. Khi số hộ, số khẩu, diện tích tăng gấp đôi, đồng thời nhiều người dân chưa quen biết, địa bàn rộng, trong khi tuổi đã cao, ông đã tự vẽ, lập sơ đồ dân cư theo từng hộ, dành thời gian đến từng hộ để nắm số khẩu, hoàn cảnh của từng gia đình.

Ông Chu Minh Tác chia sẻ: Nhớ lời dạy của Bác Hồ, với trách nhiệm là một cán bộ, đảng viên, tôi luôn cố gắng đem hết sức mình cùng với Nhân dân phấn đấu mọi mặt công tác của tổ dân phố. Động viên Nhân dân làm sao cho tổ dân phố ngày càng phát triển, quan trọng nhất là làm cho Nhân dân có đời sống KT - XH ngày một đi lên”.

Đồng chí Đinh Vĩnh Ngọc, Bí thư Đảng ủy phường Kỳ Sơn cho biết: Đồng chí Chu Minh Tác là một đảng viên cao tuổi trong tổ dân phố số 2. Đồng chí luôn gương mẫu, đi đầu trong các mặt hoạt động, công tác tại tổ, là một cán bộ mẫu mực, người đảng viên tận tụy, là tấm gương nói và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh.

Dưới sự chỉ đạo, dẫn dắt của tổ trưởng dân phố Chu Minh Tác, diện mạo của tổ đã có nhiều thay đổi. Hàng năm, tổ 2 đều đạt tổ dân phố an toàn về ANTT, tổ dân cư văn hóa, nhiều năm liên tục xếp thứ nhất phong trào thi đua của phường Kỳ Sơn. Cá nhân ông được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp: Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020; BCH Đảng bộ thành phố khen thưởng đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liên tục (2016 - 2020). Những phần thưởng là sự ghi nhận cố gắng, nỗ lực của người tổ trưởng dân phố gương mẫu, tận tụy, đó cũng là nguồn động viên, khích lệ để ông tiếp tục hoàn thành tốt công việc mà Đảng và Nhân dân tin tưởng, giao phó.

Phương Linh

Các tin khác


Bùi Đình Văn - gương sáng phát triển kinh tế

Trong những năm qua, phong trào đoàn viên, thanh niên vượt khó làm kinh tế được tuổi trẻ xã Lỗ Sơn, huyện Tân Lạc tích cực hưởng ứng. Ngày càng có nhiều đoàn viên, thanh niên bằng khát vọng vươn lên làm giàu, dám nghĩ, dám làm đi lên từ hai bàn tay trắng để trở thành những thanh niên tiêu biểu làm kinh tế giỏi của huyện.

Người phát triển nghề mây tre đan trên quê hương Mường Động

Từ một phụ nữ thuần nông, chị Nguyễn Thị Nhung ở xóm Quê Rù, xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi) mạnh dạn về xuôi tìm hiểu và theo học làm mây tre đan với mong muốn chuyển đổi nghề, từng bước cải thiện sinh kế. Sau nhiều nỗ lực, chị trở thành người có tay nghề vững, được Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN - GDTX) huyện mời về làm giáo viên thỉnh giảng. Quá trình giảng dạy chị vừa truyền nghề, vừa đứng ra làm đầu mối tiêu thụ sản phẩm cho học viên.

Người phụ nữ giàu lòng nhân ái

Bà Nguyễn Thị Nụ ở tiểu khu Thạch Lý, thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc) được biết đến là người phụ nữ giản dị, giàu lòng nhân ái. Mặc dù kinh tế gia đình không dư giả nhưng với gần 10 năm làm công tác thiện nguyện cũng đủ nói lên tấm lòng nhân ái, sống có trách nhiệm, biết sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn của bà.

Đại úy Công an xã nhiệt huyết, tận tụy với công việc

Năng nổ, nhiệt huyết, tận tụy trong công tác chuyên môn và công tác đoàn, đó là cảm nhận của nhiều người khi tiếp xúc với Đại úy Nguyễn Thành Nam, cán bộ Công an xã, Phó Bí thư kiêm nhiệm Đoàn Thanh niên xã Cao Dương (Lương Sơn).

Gặp Nghệ nhân Ưu tú tâm huyết sưu tầm, phục dựng và bảo tồn văn hoá dân tộc

Nhiều lần gặp anh trong các sự kiện văn hóa của tỉnh, của huyện và ở khu dân cư Vôi, thị trấn Ba Hàng Đồi (Lạc Thủy) với vai trò biên đạo các tiết mục văn nghệ. Gần đây nhất, anh trực tiếp biểu diễn tại Lễ khai hội chùa Tiên năm 2024, xã Phú Nghĩa... Nghệ nhân Ưu tú trẻ tuổi Nguyễn Mạnh Tuấn luôn để lại cho chúng tôi ấn tượng về một nghệ sỹ vui vẻ, tâm huyết, tài năng, có nhiều đóng góp trong sưu tầm, phục dựng và bảo tồn các giá trị văn hóa dân tộc.

Gương sáng phát triển kinh tế và hoạt động thiện nguyện ở xã Yên Trị

Không chỉ điển hình trong lao động sản xuất, ông Nguyễn Thế Hùng, xóm Á Đồng, xã Yên Trị (Yên Thuỷ) còn được biết đến là người năng nổ, nhiệt tình, tích cực trong các hoạt động xã hội, là tấm gương sáng trong phát triển kinh tế và hoạt động thiện nguyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục