Đoàn công tác của Tỉnh ủy gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm triển khai thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị tại Đảng bộ xã Lâm Sơn (Lương Sơn).

Đoàn công tác của Tỉnh ủy gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm triển khai thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị tại Đảng bộ xã Lâm Sơn (Lương Sơn).

(HBĐT) - Ngày 2/10, Đoàn công tác của Tỉnh ủy do đồng chí Hoàng Thanh Mịch, UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã kiểm tra việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW, ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tại Huyện ủy Lương Sơn. Tham gia đoàn công tác có các đồng chí lãnh đạo Báo Hòa Bình, Hội CCB tỉnh, Trường Chính trị tỉnh.

 

Thời gian qua, thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan, đơn vị huyện Lương Sơn quan tâm chỉ đạo, gắn với thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng, NQ T.Ư 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, góp phần tạo nên những kết quả quan trọng trong phát triển KT- XH, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị TSVM. Công tác tuyên truyền về Chị thị đã được thực hiện thường xuyên, sâu rộng; việc kiểm tra, giám sát ở các chi, đảng bộ cơ sở được coi trọng. Các ngành, MTTQ và các đoàn thể đã gắn kết chặt chẽ việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với các phong trào, các CVĐ ở cơ sở... Thông qua việc thực hiện Chỉ thị số 03 đã giúp cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân trong huyện nhận thức sâu sắc hơn những nội dung cơ bản, những giá trị to lớn về tư tưởng, phong cách, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Từ đó xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác.

 

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện Chỉ thị số 03 ở một số tổ chức Đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị huyện Lương Sơn còn có sự lúng túng. Có những đơn vị xây dựng Chương trình hành động thực hiện Chỉ thị nội dung còn sơ sài, chưa rõ nét. Kết quả làm theo chưa đông đảo, chưa thành hành động hàng ngày, hàng giờ. Việc khen thưởng, nhân rộng gương điển hình tiên tiến trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác thiếu hướng dẫn cụ thể, chưa hướng mạnh vào tầng lớp công nhân, nông dân, thanh - thiếu niên và công chức, viên chức ở những lĩnh vực tiếp xúc nhiều với nhân dân...

 

Để việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 03 đạt kết quả thiết thực hơn nữa, BTV Huyện ủy Lương Sơn kiến nghị với BTV Tỉnh ủy quan tâm định kỳ sơ, tổng kết thực hiện Chỉ thị gắn với khen thưởng kịp thời cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trên các lĩnh vực đời sống xã hội. Cấp trên nên có hướng dẫn cách thức xây dựng chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp phù hợp cho các ngành, lĩnh vực và đề nghị với tỉnh có kiến nghị lên TW nghiên cứu xây dựng cơ chế kiểm tra, giám sát của tổ chức Đảng và nhân dân đối với cán bộ, đảng viên.

 

Đoàn công tác của Tỉnh ủy đã ghi nhận, đánh giá cao kết quả triển khai, thực hiện Chỉ thị số 03 của Đảng bộ huyện Lương Sơn. Đồng thời, đoàn công tác yêu cầu: BTV Huyện ủy Lương Sơn cần quan tâm đánh giá, làm rõ việc triển khai thực hiện Chỉ thị trong khối chính quyền, nhất là ở lĩnh vực cải cách thủ tục hành chính, trong thực hiện trách nhiệm công chức, công vụ cũng như có kế hoạch gắn thực hiện Chỉ thị số 03 với Luật Công chức, NQ T.Ư 4 (khóa XI) và thực hiện xây dựng nếp sống văn hóa gắn với văn hóa Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, cần tiếp tục đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền để việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được nhân rộng và có sức lan tỏa trong toàn Đảng bộ và nhân dân trong huyện.

 

Trước đó, Đoàn công tác của Tỉnh ủy đã kiểm tra việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị tại Đảng bộ xã Lâm Sơn.

 

                                                                          Hoàng Nga

 

Các tin khác


Học Bác từ những việc làm giản dị

(HBĐT) - Trong những năm qua, phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn tỉnh đã lựa chọn được 125 mô hình điển hình tiên tiến trong các lĩnh vực của đời sống xã hội. Tỉnh đã giới thiệu 103 mô hình để Ban Thi đua - khen thưởng T.Ư tuyên truyền trên tạp chí Thi đua - khen thưởng và các cơ quan truyền thông T.Ư. Các mô hình, điển hình tiên tiến không chỉ đem lại thu nhập cho hộ gia đình mà còn tạo việc làm cho người lao động, góp phần phát triển kinh tế địa phương.

Tình cảm của Bác Hồ với thiếu nhi mỗi dịp Tết Trung thu

(HBĐT) - Sinh thời, mặc dù bận trăm công, nghìn việc nhưng Bác Hồ kính yêu vẫn dành thời gian quan tâm đến thiếu niên, nhi đồng. Tình cảm bao la, trầm ấm, sâu sắc đó được Người gửi trọn qua từng cái Tết Trung thu.

Dấu ấn việc học tập và làm theo Bác ở huyện Yên Thủy

(HBĐT) - Đánh giá chỉ số năng lực cạnh tranh cấp huyện và các sở, ngành năm 2021, huyện Yên Thuỷ được cộng đồng doanh nghiệp đánh giá là đơn vị dẫn đầu các huyện, thành phố với thang điểm 89/100 điểm. Kết quả này thể hiện những nỗ lực của cấp uỷ, chính quyền trong chuyển đổi, nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành thực hiện các giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, thực hiện mục tiêu xây dựng chính quyền đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp và người dân của huyện Yên Thuỷ.

60 năm khắc ghi lời Bác dạy

(HBĐT) - "Tại nơi đây, tròn 60 năm trước, cũng một ngày giữa tháng 8 nắng đẹp như hôm nay, Bác Hồ kính yêu đã về thăm nhà trường. Tôi nhớ rõ, khi Bác đứng đây nói chuyện với toàn trường, lớp chúng tôi được xếp thứ tự đứng ở phía tay phải của Bác, gần vị trí bây giờ đang trồng cây vú sữa… Khi đó, chúng tôi xúc động lắng nghe từng lời Bác dạy, đến bây giờ vẫn vẹn nguyên ký ức trong tim…” - bà Đinh Thị Biên, cựu học sinh khóa 5 của trường Thanh niên lao động Xã hội chủ nghĩa (TNLĐ XHCN) Hòa Bình tự hào kể lại trong ngày trở về thăm trường cũ, nay là di tích lịch sử văn hóa Địa điểm Bác Hồ về thăm Trường TNLĐ XHCN Hòa Bình, xã Yên Mông (TP Hòa Bình).

Huyện Tân Lạc: Thiết thực học tập và làm theo Bác Hồ

(HBĐT) - Những năm qua, huyện Tân Lạc đã tập trung triển khai, thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các phong trào thi đua của địa phương. Nhiều mô hình, cách làm mới với những tập thể, cá nhân điển hình đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.  

Huyện Cao Phong: Tạo chuyển biến thực chất trong học tập và làm theo lời Bác Hồ

(HBĐT) - BTV Huyện ủy Cao Phong đã kịp thời ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với chuyên đề toàn khoá và hàng năm, hướng tới thực chất, hiệu quả, tiếp tục tạo chuyển biến rõ nét trong nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên (CB, ĐV) và Nhân dân thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị ở địa phương, cơ quan, đơn vị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục