Những năm qua, đội ngũ cán bộ lãnh đạo chủ chốt xã Thu Phong luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, dân chủ thảo luận các vấn đề phát triển KT – XH của địa phương.

Những năm qua, đội ngũ cán bộ lãnh đạo chủ chốt xã Thu Phong luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, dân chủ thảo luận các vấn đề phát triển KT – XH của địa phương.

(HBĐT) - Đồng chí Bùi Thanh Tịnh, Bí thư Đảng uỷ xã Thu Phong (Cao Phong) cho biết: Để việc thực hiện Chỉ thị 03 không mang tính hình thức mà đạt được kết quả thực chất với cách làm hay, có nhiều điển hình tiên tiến. Hàng năm, Đảng uỷ xã đã nghiêm túc, kịp thời triển khai học tập, quán triệt các chuyên đề đến toàn thể CBĐV. Đưa nội dung này vào chương trình hoạt động trọng tâm của cấp uỷ và là nội dung trao đổi thường xuyên trong những buổi sinh hoạt định kỳ của các chi bộ và chi hội đoàn thể.

 

Trong đó, Đảng uỷ xã luôn coi trọng đề cao vai trò trách nhiệm của cá nhân đồng chí cấp uỷ, cán bộ chủ chốt của chính quyền, các ngành, đoàn thể của xã trong việc tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị. Đảng uỷ thực hiện phân công các đồng chí trong cấp uỷ phụ trách các xóm, ngành, có trách nhiệm truyên truyền, giáo dục, đôn đốc, kiểm tra cơ sở thực hiện Chỉ thị. Hàng quý, Đảng uỷ xã đều tổ chức giao ban kiểm điểm mức độ hoàn thành nhiệm vụ của từng cấp uỷ viên được giao phụ trách địa bàn.

 

Năm qua, BCH Đảng bộ xã Thu Phong đã xây dựng và ban hành quyết định về “5 chuẩn mực đạo đức đối với CBĐV thực hiện theo tư tưởng tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, tập trung vào các nội dung: nâng cao ý thức trách nhiệm trong thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao đối với cán bộ lãnh đạo chủ chốt; việc tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống; đổi mới tác phong, lề lối làm việc; vai trò tiên phong, gương mẫu của CBĐV trong thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước… Việc thực hiện 5 chuẩn mực đạo đức đã được được xác định là một trong những tiêu chí qua trọng để đánh giá, phân loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ của từng chi bộ, các ngành, đoàn thể và của đội ngũ đảng viên, CB,CC vào cuối năm.

 

Đồng chí Bùi Thanh Tịnh, Bí thư Đảng uỷ xã cho biết thêm: Hơn 2 năm qua, việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị đã được cấp uỷ, chính quyền xã gắn liền với lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển KT – XH. Qua đó, vai trò, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ trong thực hiện chức trách nhiệm vụ được nâng lên rõ nét. Thể hiện qua kết quả phát triển KT – XH trên địa bàn đạt được những kết quả đáng kể. Xã đã thực hiện có hiệu quả chuyển đổi cơ cấu cây trồng, mùa vụ với các loại cây trồng có thế mạnh như mía tím, mía trắng, ngô và đang chuyển dần một phần diện tích sang trồng cây có múi. Qua đó, đời sống của người dân ngày càng nâng cao. Thu nhập bình quân năm 2013 ước đạt 19 triệu đồng/người; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 6,8%. 

 

Noi theo tấm gương cần, kiệm, liêm, chính của Bác, đội ngũ cán bộ xã Thu Phong đã thực hiện nghiêm túc tinh thần tiết kiệm trong sử dụng điện, nước, văn phòng phẩm, giảm bớt chi phí hội họp; chấp hành đầy đủ giờ giấc làm việc; cải tiến phương pháp làm việc, thái độ phục vụ, giải quyết công việc cho người dân. Bên cạnh đó, xã đã xuất hiện những cách làm sáng tạo, gương người tốt việc tốt có sức lan toả mạnh. Tiêu biểu như Hội phụ nữ xã đã phát động phong trào “Xây dựng quỹ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Với hình thức mỗi hội viên phụ nữ tiết kiệm 5000 đồng/tháng, trong 2013, toàn xã đã quyên góp được 39 triệu đồng. Qua đó giúp đỡ được 47 hội viên phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Đoàn xã đẩy mạnh vận động trong ĐVTN hăng hái tham gia các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng theo tinh thần “việc gì khó có thanh niên”… Xã cũng xuất hiện những tấm gương tiêu biểu tự nguyện hiến đất làm đường GTNT như hộ các ông: Bùi Văn Sỏn, xóm Đúng, Bùi Văn Thức, Bùi Văn Tiển, xóm Bưng 4… hay những con người hết lòng vì công việc được cấp uỷ, chính quyền và nhân dân đánh giá cao như: Chủ tịch UBND xã Bùi Văn Dân; Chủ tịch Hội NCT Bùi Văn Bệ, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Doãn Trung Lợi…

 

Sau hơn 2 năm thực hiện Chỉ thị số 03, CBĐV xã Thu Phong đã có sự chuyển biến bước đầu đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác trở thành việc làm thường xuyên. Ghi nhận cho kết quả này là liên tục trong những năm qua, xã không có đảng viên, CBCC vi phạm phải kỷ luật. Từ năm 2010 – 2012, Đảng bộ xã luôn TSVM tiêu biểu.

 

 

 

                                                                                    Thu Hiền

 

Các tin khác


Học Bác từ những việc làm giản dị

(HBĐT) - Trong những năm qua, phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn tỉnh đã lựa chọn được 125 mô hình điển hình tiên tiến trong các lĩnh vực của đời sống xã hội. Tỉnh đã giới thiệu 103 mô hình để Ban Thi đua - khen thưởng T.Ư tuyên truyền trên tạp chí Thi đua - khen thưởng và các cơ quan truyền thông T.Ư. Các mô hình, điển hình tiên tiến không chỉ đem lại thu nhập cho hộ gia đình mà còn tạo việc làm cho người lao động, góp phần phát triển kinh tế địa phương.

Tình cảm của Bác Hồ với thiếu nhi mỗi dịp Tết Trung thu

(HBĐT) - Sinh thời, mặc dù bận trăm công, nghìn việc nhưng Bác Hồ kính yêu vẫn dành thời gian quan tâm đến thiếu niên, nhi đồng. Tình cảm bao la, trầm ấm, sâu sắc đó được Người gửi trọn qua từng cái Tết Trung thu.

Dấu ấn việc học tập và làm theo Bác ở huyện Yên Thủy

(HBĐT) - Đánh giá chỉ số năng lực cạnh tranh cấp huyện và các sở, ngành năm 2021, huyện Yên Thuỷ được cộng đồng doanh nghiệp đánh giá là đơn vị dẫn đầu các huyện, thành phố với thang điểm 89/100 điểm. Kết quả này thể hiện những nỗ lực của cấp uỷ, chính quyền trong chuyển đổi, nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành thực hiện các giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, thực hiện mục tiêu xây dựng chính quyền đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp và người dân của huyện Yên Thuỷ.

60 năm khắc ghi lời Bác dạy

(HBĐT) - "Tại nơi đây, tròn 60 năm trước, cũng một ngày giữa tháng 8 nắng đẹp như hôm nay, Bác Hồ kính yêu đã về thăm nhà trường. Tôi nhớ rõ, khi Bác đứng đây nói chuyện với toàn trường, lớp chúng tôi được xếp thứ tự đứng ở phía tay phải của Bác, gần vị trí bây giờ đang trồng cây vú sữa… Khi đó, chúng tôi xúc động lắng nghe từng lời Bác dạy, đến bây giờ vẫn vẹn nguyên ký ức trong tim…” - bà Đinh Thị Biên, cựu học sinh khóa 5 của trường Thanh niên lao động Xã hội chủ nghĩa (TNLĐ XHCN) Hòa Bình tự hào kể lại trong ngày trở về thăm trường cũ, nay là di tích lịch sử văn hóa Địa điểm Bác Hồ về thăm Trường TNLĐ XHCN Hòa Bình, xã Yên Mông (TP Hòa Bình).

Huyện Tân Lạc: Thiết thực học tập và làm theo Bác Hồ

(HBĐT) - Những năm qua, huyện Tân Lạc đã tập trung triển khai, thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các phong trào thi đua của địa phương. Nhiều mô hình, cách làm mới với những tập thể, cá nhân điển hình đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.  

Huyện Cao Phong: Tạo chuyển biến thực chất trong học tập và làm theo lời Bác Hồ

(HBĐT) - BTV Huyện ủy Cao Phong đã kịp thời ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với chuyên đề toàn khoá và hàng năm, hướng tới thực chất, hiệu quả, tiếp tục tạo chuyển biến rõ nét trong nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên (CB, ĐV) và Nhân dân thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị ở địa phương, cơ quan, đơn vị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục