Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đội ngũ cán bộ, lãnh đạo chủ chốt Huyện uỷ Lạc Sơn luôn nêu cao tinh thần dân chủ, thống nhất trong bàn bạc và triển khai các mục tiêu, nhiệm vụ của Đảng bộ huyện.

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đội ngũ cán bộ, lãnh đạo chủ chốt Huyện uỷ Lạc Sơn luôn nêu cao tinh thần dân chủ, thống nhất trong bàn bạc và triển khai các mục tiêu, nhiệm vụ của Đảng bộ huyện.

(HBĐT) - Thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, BTV Huyện ủy Lạc Sơn đã tích cực chỉ đạo các ban, ngành chức năng, MTTQ và các đoàn thể huyện tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền trong các tầng lớp nhân dân về mục đích, ý nghĩa, nội dung của việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách của Bác, trọng tâm là đưa việc làm theo từng bước trở thành việc làm thường xuyên. Đội ngũ báo cáo viên của huyện đã quan tâm tuyên truyền lồng ghép tại các hội nghị, các lớp tập huấn ở cơ sở... Qua đó đã nhận được sự quan tâm của đông đảo CB, ĐV và nhân dân, tạo sự lan tỏa trong toàn xã hội về thực hiện nội dung này.

 

Song song với công tác tuyên truyền, những năm qua, cấp ủy huyện Lạc Sơn đã chú trọng chỉ đạo gắn việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào sinh hoạt chi bộ định kỳ; vào tiêu chí đánh giá, xếp loại thi đua đối với các chi, đảng bộ cơ sở và với mỗi CB, ĐV, đồng thời lồng ghép vào thực hiện các phong trào, CVĐ ở cơ sở như: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa", “Xây dựng chính quyền vững mạnh, xây dựng cơ quan đơn vị, trường học, gia đình văn hóa"...

 

Phó Bí thư TT Huyện ủy  Lạc Sơn Bùi Văn Hiền cho biết:  Hàng năm, toàn huyện có trên 90% CB, ĐV, CC, VC tự giác đăng ký chương trình học tập và làm theo Bác. Với phương châm "Nâng cao ý thức trách nhiệm hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân", “Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân, trong quá trình thực hiện, các cơ quan, đơn vị, mỗi cá nhân căn cứ đặc điểm nghề nghiệp, vị trí công tác để phấn đấu "làm theo" phù hợp với với ngành, xã, thị trấn, đơn vị mình. Trong đó, tập trung sâu vào thực hiện tấm gương đạo đức cần, kiệm, liêm chính, chí công vô tư, không tham nhũng, lãng phí, khiêm tốn, tận tụy, nêu cao ý thức trách nhiệm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, trong vấn đề tự học, tự nghiên cứu để năng cao năng lực, trình độ... Việc kiểm điểm, đánh giá kết quả thực hiện được tiến hành thường xuyên trong các kỳ sinh họp chi bộ và cuộc họp của cơ quan, đơn vị.

 

Đặc biệt, trong năm 2013, một trong những điểm nhấn của việc thực hiện Chỉ thị 03 ở huyện Lạc Sơn là BTV Huyện ủy đã chỉ đạo gắn thực hiện Chỉ thị với thực hiện NQT.Ư 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay", trọng tâm là khắc phục, sửa chữa những khuyết điểm, yếu kém đã được kết luận sau kiểm điểm. Theo đó, một số vấn đề bức xúc, nổi cộm đã được tập trung giải quyết ngay như: nhiệm vụ thu NSNN; công tác quản lý quy hoạch đất đai, quy hoạch thị trấn Vụ Bản đã trình tỉnh phê duyệt; cán bộ một số phòng, ban và cán bộ chủ chốt yếu kém ở các xã đã được kiện toàn... Cấp ủy, chính quyền huyện cũng triển khai đồng bộ các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn. Đối với những cán bộ sai phạm được phát hiện qua quá trình kiểm điểm đã được xử lý kịp thời. Những CB, ĐV còn mắc khuyết điểm, hạn chế đã nghiêm túc kiểm điểm và đăng ký việc khắc phục, sửa chữa.

 

Theo đánh giá của BTV Huyện ủy Lạc Sơn, sau hơn 2 năm thực hiện Chỉ thị số 03 đã tạo bước chuyển tích cực về nhận thức, hành động trong toàn Đảng bộ huyện về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Các cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn đã có nhiều cách làm sáng tạo, thiết thực, hiệu quả. Cùng với đó là đã xuất hiện nhiều cách làm hay, điển hình tốt. Cụ thể, cấp ủy từ huyện đến cơ sở đã xác định rõ thẩm quyền, trách nhiệm của người đứng đầu trong việc bàn, ban hành các chủ trương, quyết sách về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, về phát triển KT - XH, đảm bảo QP - AN. Nhiều Đảng bộ cơ sở đã gắn việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với vận động nhân dân phát huy quyền làm chủ, chung sức XDNTM. Tiêu như các xã Xuất Hóa, Liên Vũ, 7 xã, thị trấn dọc đường 12B đã vận động nhân dân cho nhà thầu ứng mặt bằng thi công tuyến đường. Xã Tân Mỹ, Ân Nghĩa vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, mùa vụ có hiệu quả, mang lại giá trị kinh tế cao. Nhiều chi bộ, Đảng bộ, cơ quan, đơn vị trong huyện đã chủ động làm theo Bác về phong cách dân chủ, quần chúng trong quan hệ công tác và mối quan hệ mật thiết với nhân dân. Đồng thời tăng cường tuyên truyền, vận động CB, ĐV, nhân dân tham gia xây dựng Đảng, chính quyền TSVM. MTTQ và các tổ chức đoàn thể đã đẩy mạnh làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực như giúp đỡ người nghèo, hội viên có hoàn cảnh khó khăn; giữ gìn bảo vệ môi trường; hiến máu nhân đạo, giúp đỡ gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng. Bên cạnh đó, trong huyện cũng xuất hiện những tấm gương tiêu biểu biết hy sinh lợi ích cá nhân cho tập thể thông qua việc hiến trên 42.360 m2 đất thổ cư, đất ruộng cho cơ sở làm đường GTNT, xây dựng công trình phúc lợi. Ngoài ra có những CB, ĐV và nhân dân đã nêu cao trách nhiệm ương mẫu bằng những việc làm thiết thực trong đời sống hàng ngày như gương đảng viên Đặng Đức Sinh, chi bộ Tân Sơn, ông Nguyễn Văn Chiến, phố Tân Giang (thị trấn Vụ Bản) hàng ngày đã tự nguyện dành một khoảng thời gian cần mẫn trồng, chăm sóc cây xanh tạo bóng mát, cảnh quan môi trường ở nghĩa trang thị trấn... Từ những việc làm mang ý nghĩa thiết thực, hiệu quả của các tập thể, cá nhân đã góp phần giúp Đảng bộ huyện Lạc Sơn thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị đề ra.

 

                                                                                   Hoàng Nga

 

Các tin khác


Học Bác từ những việc làm giản dị

(HBĐT) - Trong những năm qua, phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn tỉnh đã lựa chọn được 125 mô hình điển hình tiên tiến trong các lĩnh vực của đời sống xã hội. Tỉnh đã giới thiệu 103 mô hình để Ban Thi đua - khen thưởng T.Ư tuyên truyền trên tạp chí Thi đua - khen thưởng và các cơ quan truyền thông T.Ư. Các mô hình, điển hình tiên tiến không chỉ đem lại thu nhập cho hộ gia đình mà còn tạo việc làm cho người lao động, góp phần phát triển kinh tế địa phương.

Tình cảm của Bác Hồ với thiếu nhi mỗi dịp Tết Trung thu

(HBĐT) - Sinh thời, mặc dù bận trăm công, nghìn việc nhưng Bác Hồ kính yêu vẫn dành thời gian quan tâm đến thiếu niên, nhi đồng. Tình cảm bao la, trầm ấm, sâu sắc đó được Người gửi trọn qua từng cái Tết Trung thu.

Dấu ấn việc học tập và làm theo Bác ở huyện Yên Thủy

(HBĐT) - Đánh giá chỉ số năng lực cạnh tranh cấp huyện và các sở, ngành năm 2021, huyện Yên Thuỷ được cộng đồng doanh nghiệp đánh giá là đơn vị dẫn đầu các huyện, thành phố với thang điểm 89/100 điểm. Kết quả này thể hiện những nỗ lực của cấp uỷ, chính quyền trong chuyển đổi, nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành thực hiện các giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, thực hiện mục tiêu xây dựng chính quyền đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp và người dân của huyện Yên Thuỷ.

60 năm khắc ghi lời Bác dạy

(HBĐT) - "Tại nơi đây, tròn 60 năm trước, cũng một ngày giữa tháng 8 nắng đẹp như hôm nay, Bác Hồ kính yêu đã về thăm nhà trường. Tôi nhớ rõ, khi Bác đứng đây nói chuyện với toàn trường, lớp chúng tôi được xếp thứ tự đứng ở phía tay phải của Bác, gần vị trí bây giờ đang trồng cây vú sữa… Khi đó, chúng tôi xúc động lắng nghe từng lời Bác dạy, đến bây giờ vẫn vẹn nguyên ký ức trong tim…” - bà Đinh Thị Biên, cựu học sinh khóa 5 của trường Thanh niên lao động Xã hội chủ nghĩa (TNLĐ XHCN) Hòa Bình tự hào kể lại trong ngày trở về thăm trường cũ, nay là di tích lịch sử văn hóa Địa điểm Bác Hồ về thăm Trường TNLĐ XHCN Hòa Bình, xã Yên Mông (TP Hòa Bình).

Huyện Tân Lạc: Thiết thực học tập và làm theo Bác Hồ

(HBĐT) - Những năm qua, huyện Tân Lạc đã tập trung triển khai, thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các phong trào thi đua của địa phương. Nhiều mô hình, cách làm mới với những tập thể, cá nhân điển hình đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.  

Huyện Cao Phong: Tạo chuyển biến thực chất trong học tập và làm theo lời Bác Hồ

(HBĐT) - BTV Huyện ủy Cao Phong đã kịp thời ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với chuyên đề toàn khoá và hàng năm, hướng tới thực chất, hiệu quả, tiếp tục tạo chuyển biến rõ nét trong nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên (CB, ĐV) và Nhân dân thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị ở địa phương, cơ quan, đơn vị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục