Lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh trao giấy khen cho đảng viên của Đảng bộ BHXH tỉnh đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh trao giấy khen cho đảng viên của Đảng bộ BHXH tỉnh đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

(HBĐT) - Sau 3 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về “tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Đảng bộ BHXH tỉnh đã không ngừng đổi mới phương thức tổ chức thực hiện, tổ chức phong trào thi đua yêu nước, nhân rộng tấm gương điển hình tiên tiến trong CCVCLĐ, nhằm tạo động lực thúc đẩy các tập thể, cá nhân hăng hái thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 

Thực hiện Chỉ thị 03, Đảng uỷ BHXH tỉnh đã xây dựng nhiều kế hoạch về việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, ban hành tiêu chuẩn đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên trong cơ quan theo tấm gương của Bác. Để mỗi cán bộ, đảng viên nhận thức sâu sắc những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng uỷ đã đưa việc học tập và làm theo trở thành việc làm thường ngày, đồng thời chỉ đạo triển khai trong các cuộc họp giao ban, đưa các nội dung sinh hoạt chi bộ, Đảng bộ hàng tháng theo các chuyên đề về tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh. Các chi bộ chủ động xây dựng nội dung giáo dục bám sát vào nhiệm vụ của ngành gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị. Nhằm tạo môi trường giáo dục để CB,CC,VC tự giác học tập, tu dưỡng và rèn luyện theo các chuẩn mực đạo đức của ngành, BHXH tỉnh đã tăng cường tổ chức các hoạt động thông qua các hình thức như tổ chức học tập các chỉ thị, nghị quyết của đảng, pháp luật của Nhà nước, tổ chức các phong trào thi đua, các buổi sinh hoạt chuyên đề, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao... Đưa nội dung: “Từ lời dạy của Bác đến chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, học tập và làm theo lời Bác đối với cán bộ, đảng viên”, Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân” vào nội dung sinh hoạt thường kỳ của Chi bộ, đoàn thể.

 

Nhận thức rõ vai trò quan trọng của công tác cán bộ, việc tuyển chọn đánh giá, quy hoạch, bồi dưỡng, luân chuyển, đề bạt, bổ nhiệm được Đảng uỷ, ban giám đốc họp bàn nghiêm túc với tinh thần công khai, dân chủ. Từ việc bố trí, luân chuyển, bổ nhiệm cán bộ "đúng và trúng" đã góp phần phát huy khả năng, trình chuyên môn của mỗi người và nâng cao chất lượng công việc. Từ đầu năm 2013, lãnh đạo BHXH tỉnh đã chủ động thay đổi một số cách thức làm việc cũ trên nguyên tắc phát huy vai trò của chuyên viên trong thực thi công việc được giao, lấy hiệu quả chất lượng công việc là thước đo đánh giá chất lượng cán bộ. Cán bộ, đảng viên tự mình xây dựng kế hoạch tư dưỡng về đạo đức, lối sống phù hợp với chuẩn mực đạo đức của người cán bộ, chấp hành nghiêm quy định về những điều đảng viên không được làm, gắn việc học tập với việc tự rèn luyện bản thân nâng cao trình dộ lý luận và chuyên môn nghiệp vụ.

 

Các cơ quan, đơn vị đã gắn việc “học tập” và “làm theo” với các phong trào thi đua, xây dựng các chuẩn mực văn hoá trong cơ quan, văn hoá trong giao tiếp, nâng cao chất lượng thực thi công vụ, cam kết thực hiện việc tiết kiệm  trong chi tiêu, sử dụng điện, nước, điện thoại, văn phòng phẩm, giảm việc in ấn văn bản và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công việc. Công tác giao ban hàng tháng được mở rộng đến các chuyên viên tổng hợp của các phòng nghiệp vụ và toàn thể cán bộ, viên chức BHXH huyện, thành phố với việc tiến hành giao ban trực tuyến qua hệ thống Internet từ đó đã tiết giảm chi phí, nâng cao nghiệp vụ cho tuyến cơ sở, giải quyết đúng chế độ chính sách BHXH, BHYT cho người lao động.

 

Hưởng ứng phong trào thi đua, ngay từ đầu năm 100% đơn vị, các đoàn thể đã triển khai phát động thực hiện tới từng đơn vị cơ sở và từng CCVC với mục tiêu, nội dung và biện pháp cụ thể. Thông qua các phong trào thi đua “Bám sát nhiệm vụ chính trị, nâng cao ý thức trách nhiệm phục vụ nhân dân, đối với phương pháp làm việc phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2013”, “Thu và giảm nợ tiền đóng BHXH, BHYT”… toàn thể cán bộ, CCVCLĐ đã đoàn kết vượt khó, nỗ lực phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch của ngành. Nhờ đó, BHXH tỉnh đã có nhiều khởi sắc trong việc thực hiện chính sách BHXH, BHYT, đối tượng tham gia ngày càng tăng, năm 2013 toàn tỉnh thu được 1.077 tỷ đồng, đạt 103% kế hoạch, 92,7% dân số tham gia BHYT. Các chế độ BHXH, BHYT được thực hiện đúng, đủ, chính xác, kịp thời.

 

       

                                                      H.N

 

Các tin khác


Học Bác từ những việc làm giản dị

(HBĐT) - Trong những năm qua, phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn tỉnh đã lựa chọn được 125 mô hình điển hình tiên tiến trong các lĩnh vực của đời sống xã hội. Tỉnh đã giới thiệu 103 mô hình để Ban Thi đua - khen thưởng T.Ư tuyên truyền trên tạp chí Thi đua - khen thưởng và các cơ quan truyền thông T.Ư. Các mô hình, điển hình tiên tiến không chỉ đem lại thu nhập cho hộ gia đình mà còn tạo việc làm cho người lao động, góp phần phát triển kinh tế địa phương.

Tình cảm của Bác Hồ với thiếu nhi mỗi dịp Tết Trung thu

(HBĐT) - Sinh thời, mặc dù bận trăm công, nghìn việc nhưng Bác Hồ kính yêu vẫn dành thời gian quan tâm đến thiếu niên, nhi đồng. Tình cảm bao la, trầm ấm, sâu sắc đó được Người gửi trọn qua từng cái Tết Trung thu.

Dấu ấn việc học tập và làm theo Bác ở huyện Yên Thủy

(HBĐT) - Đánh giá chỉ số năng lực cạnh tranh cấp huyện và các sở, ngành năm 2021, huyện Yên Thuỷ được cộng đồng doanh nghiệp đánh giá là đơn vị dẫn đầu các huyện, thành phố với thang điểm 89/100 điểm. Kết quả này thể hiện những nỗ lực của cấp uỷ, chính quyền trong chuyển đổi, nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành thực hiện các giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, thực hiện mục tiêu xây dựng chính quyền đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp và người dân của huyện Yên Thuỷ.

60 năm khắc ghi lời Bác dạy

(HBĐT) - "Tại nơi đây, tròn 60 năm trước, cũng một ngày giữa tháng 8 nắng đẹp như hôm nay, Bác Hồ kính yêu đã về thăm nhà trường. Tôi nhớ rõ, khi Bác đứng đây nói chuyện với toàn trường, lớp chúng tôi được xếp thứ tự đứng ở phía tay phải của Bác, gần vị trí bây giờ đang trồng cây vú sữa… Khi đó, chúng tôi xúc động lắng nghe từng lời Bác dạy, đến bây giờ vẫn vẹn nguyên ký ức trong tim…” - bà Đinh Thị Biên, cựu học sinh khóa 5 của trường Thanh niên lao động Xã hội chủ nghĩa (TNLĐ XHCN) Hòa Bình tự hào kể lại trong ngày trở về thăm trường cũ, nay là di tích lịch sử văn hóa Địa điểm Bác Hồ về thăm Trường TNLĐ XHCN Hòa Bình, xã Yên Mông (TP Hòa Bình).

Huyện Tân Lạc: Thiết thực học tập và làm theo Bác Hồ

(HBĐT) - Những năm qua, huyện Tân Lạc đã tập trung triển khai, thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các phong trào thi đua của địa phương. Nhiều mô hình, cách làm mới với những tập thể, cá nhân điển hình đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.  

Huyện Cao Phong: Tạo chuyển biến thực chất trong học tập và làm theo lời Bác Hồ

(HBĐT) - BTV Huyện ủy Cao Phong đã kịp thời ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với chuyên đề toàn khoá và hàng năm, hướng tới thực chất, hiệu quả, tiếp tục tạo chuyển biến rõ nét trong nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên (CB, ĐV) và Nhân dân thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị ở địa phương, cơ quan, đơn vị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục