Đồng chí Nguyễn Công Mạnh (ngoài cùng bên phải), Bí thư chi bộ 23, phường Đồng Tiến là tấm gương tiêu biểu học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, thường xuyên bám sát địa bàn tìm hiểu tình hình sản xuất và đời sống của bà con trong KDC.

Đồng chí Nguyễn Công Mạnh (ngoài cùng bên phải), Bí thư chi bộ 23, phường Đồng Tiến là tấm gương tiêu biểu học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, thường xuyên bám sát địa bàn tìm hiểu tình hình sản xuất và đời sống của bà con trong KDC.

(HBĐT) - Theo lời giới thiệu của đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hòa Bình, chúng tôi tìm gặp những tấm gương, điển hình tiến tiến học tập và làm theo lời Bác trên địa bàn. Mỗi tấm gương, việc làm của cán bộ và nhân dân thành phố thật bình dị, trong sáng, nhiều ý nghĩa với khát khao hoàn thành nhiệm vụ, chức trách được giao, nỗ lực vươn lên khắc phục hoàn cảnh, xây dựng cuộc đời thêm tươi đẹp, hạnh phúc.

 

Chúng tôi gặp ông Đặng Văn Sính năm nay đã 85 tuổi là đảng viên sinh hoạt tại chi bộ 10, Đảng bộ phường Thái Bình. Ông là tấm gương tiêu biểu học và làm theo lời Bác. Với tình cảm yêu kính Bác vô hạn, ông Sính đã dành nhiều thời gian nghiên cứu, sưu tầm, xây dựng tập sách với 79 bức ảnh về Bác Hồ, sáng tác 19 bài thơ nói lên tình cảm cá nhân và người dân đối với Bác vừa là tài liệu quan trọng để sinh hoạt chi bộ và giáo dục truyền thống cho trẻ thơ. Học Bác, ông động viên con cháu, bà con chòm xóm hiến đất đai, hoa màu, hỗ trợ công tác giải phóng mặt bằng làm công trình phúc lợi, xây dựng đoạn đường mẫu của tổ 10.  

Học và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, TPHB có hàng trăm tấm gương tiêu biểu. Đảng viên Nguyễn Công Mạnh, chi bộ 23, phường Đồng Tiến tiên phong bám sát cơ sở vận động cán bộ và nhân dân thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, vận động nhân dân áp dụng nhiều mô hình phát triển kinh tế gia đình, giúp nhau vay vốn phát triển dịch vụ, TTCN, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện, nhiều lần được Hội CTĐ thành phố ghi nhận và cấp bằng “tấm lòng vàng nhân đạo”. Năm 2013, ông được Tỉnh ủy tặng bằng khen có thành tích xuất sắc thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị. Đảng viên Nguyễn Thị Tâm, chi bộ 18, phường Tân Thịnh vận động Công ty Phương Huyền tặng 24,44 m2 đất đô thị để xây dựng nhà văn hóa. Ông Đinh Công Xuyên, hội viên nông dân xóm Tân Thành hiến 350 m2 đất làm NVH. Đảng viên Phan Thị Nhật Lệ, chi bộ trường tiểu học phường Thái Bình nhiệt tình tham gia vận động học sinh nghèo bỏ học đi học trở lại, giúp đỡ, vận động ủng hộ học sinh nghèo, gia đình đồng bào dân tộc khó khăn...  

Có thể khẳng định, phong trào học tập, làm theo lời Bác ở TPHB phát triển toàn diện ở tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, tạo thành vườn hoa muôn sắc màu. Đó còn là mô hình Công an thành phố xây dựng chuẩn mực đạo đức Hồ Chí Minh gắn với CVĐ “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa, vì nhân dân phục vụ”. Đó là phong trào thi đua quyết thắng với chủ đề “Dân chủ, kỷ cương, chất lượng, hiệu quả” thi đua “Xây dựng làng bản văn hóa QP-AN” và “Chung sức xây dựng NTM” của Ban CHQS thành phố. Việc làm thật nhiều ý nghĩa của Hội CCB phường Tân Thịnh với mô hình “Treo ảnh Bác” tại gia đình hội viên. Hội CCB phường Hữu Nghị xây dựng quỹ “Trang vở vượt khó” nâng bước ước mơ trẻ thơ đến trường. HPN xã Thống Nhất thực hiện nhiều hình thức phong phú tuyên truyền những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của đạo đức Hồ Chí Minh, xây dựng các mô hình “Hũ gạo tiết kiệm”, “Con lợn đất”, “ống tiết kiệm” để giúp đỡ hội viên khó khăn phát triển sản xuất.  

Được gặp những điển hình tiêu biểu học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ càng hiểu hơn vì sao việc thực hiện Chỉ   thị số 03 của Bộ Chính trị lại có sức lan tỏa sâu rộng đến thế, góp phần tạo hành trang cho TPHB tự tin vững bước xây dựng tương lai.

 

                                                                               Hương Lan

 

Các tin khác


Học Bác từ những việc làm giản dị

(HBĐT) - Trong những năm qua, phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn tỉnh đã lựa chọn được 125 mô hình điển hình tiên tiến trong các lĩnh vực của đời sống xã hội. Tỉnh đã giới thiệu 103 mô hình để Ban Thi đua - khen thưởng T.Ư tuyên truyền trên tạp chí Thi đua - khen thưởng và các cơ quan truyền thông T.Ư. Các mô hình, điển hình tiên tiến không chỉ đem lại thu nhập cho hộ gia đình mà còn tạo việc làm cho người lao động, góp phần phát triển kinh tế địa phương.

Tình cảm của Bác Hồ với thiếu nhi mỗi dịp Tết Trung thu

(HBĐT) - Sinh thời, mặc dù bận trăm công, nghìn việc nhưng Bác Hồ kính yêu vẫn dành thời gian quan tâm đến thiếu niên, nhi đồng. Tình cảm bao la, trầm ấm, sâu sắc đó được Người gửi trọn qua từng cái Tết Trung thu.

Dấu ấn việc học tập và làm theo Bác ở huyện Yên Thủy

(HBĐT) - Đánh giá chỉ số năng lực cạnh tranh cấp huyện và các sở, ngành năm 2021, huyện Yên Thuỷ được cộng đồng doanh nghiệp đánh giá là đơn vị dẫn đầu các huyện, thành phố với thang điểm 89/100 điểm. Kết quả này thể hiện những nỗ lực của cấp uỷ, chính quyền trong chuyển đổi, nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành thực hiện các giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, thực hiện mục tiêu xây dựng chính quyền đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp và người dân của huyện Yên Thuỷ.

60 năm khắc ghi lời Bác dạy

(HBĐT) - "Tại nơi đây, tròn 60 năm trước, cũng một ngày giữa tháng 8 nắng đẹp như hôm nay, Bác Hồ kính yêu đã về thăm nhà trường. Tôi nhớ rõ, khi Bác đứng đây nói chuyện với toàn trường, lớp chúng tôi được xếp thứ tự đứng ở phía tay phải của Bác, gần vị trí bây giờ đang trồng cây vú sữa… Khi đó, chúng tôi xúc động lắng nghe từng lời Bác dạy, đến bây giờ vẫn vẹn nguyên ký ức trong tim…” - bà Đinh Thị Biên, cựu học sinh khóa 5 của trường Thanh niên lao động Xã hội chủ nghĩa (TNLĐ XHCN) Hòa Bình tự hào kể lại trong ngày trở về thăm trường cũ, nay là di tích lịch sử văn hóa Địa điểm Bác Hồ về thăm Trường TNLĐ XHCN Hòa Bình, xã Yên Mông (TP Hòa Bình).

Huyện Tân Lạc: Thiết thực học tập và làm theo Bác Hồ

(HBĐT) - Những năm qua, huyện Tân Lạc đã tập trung triển khai, thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các phong trào thi đua của địa phương. Nhiều mô hình, cách làm mới với những tập thể, cá nhân điển hình đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.  

Huyện Cao Phong: Tạo chuyển biến thực chất trong học tập và làm theo lời Bác Hồ

(HBĐT) - BTV Huyện ủy Cao Phong đã kịp thời ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với chuyên đề toàn khoá và hàng năm, hướng tới thực chất, hiệu quả, tiếp tục tạo chuyển biến rõ nét trong nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên (CB, ĐV) và Nhân dân thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị ở địa phương, cơ quan, đơn vị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục