Hành trình thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác được tổ chức hàng năm là dịp để đội ngũ y, bác sỹ trẻ trong tỉnh chung tay vì cuộc sống cộng đồng. Ảnh: CLB thầy thuốc trẻ (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) khám - chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân xã Tú Sơn (Kim Bôi).

Hành trình thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác được tổ chức hàng năm là dịp để đội ngũ y, bác sỹ trẻ trong tỉnh chung tay vì cuộc sống cộng đồng. Ảnh: CLB thầy thuốc trẻ (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) khám - chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân xã Tú Sơn (Kim Bôi).

(HBĐT) - Thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị gắn với CVĐ “Tuổi trẻ Hòa Bình học tập và làm theo lời Bác”, hàng năm, Tỉnh đoàn đều ban hành kế hoạch, hướng dẫn triển khai thực hiện và tổ chức học tập theo chủ đề. Tùy từng đối tượng ĐV- TTN, các cấp bộ Đoàn đã triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, giáo dục khác nhau, như: hội thi “Kể chuyện về Bác”, xây dựng “Nhật ký làm theo lời Bác”...

 

Đồng thời chú trọng tuyên dương, nhân rộng mô hình, gương điển hình tiên tiến. Cụ thể trong năm 2014, BTV Tỉnh đoàn đã tuyên dương 100 thanh niên tiêu biểu tại Liên hoan thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị. Không chỉ mang ý nghĩa khích lệ kịp thời, liên hoan còn là dịp để ĐV-TN giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, từ đó nâng cao hơn nữa chất lượng CVĐ “Tuổi trẻ học tập, làm theo lời Bác”.  

Trong quá trình triển khai thực hiện CVĐ, cùng với nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, học tập các chuyên đề về tư tưởng Hồ Chí Minh, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh còn chú trọng đến việc cụ thể hóa nội dung của CVĐ thành các chương trình hành động thực hiện gắn kết với rèn luyện doàn viên trong thời kỳ mới. Các phong trào: xung kích phát triển KT-XH và bảo vệ Tổ quốc, đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp; tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng... được tập trung triển khai thực hiện, qua đó đã phát huy tính năng động, sáng tạo, nhiệt huyết của tuổi trẻ. Bằng các hoạt động như: “Ngày chủ xanh”, “Ngày thứ bảy tình nguyện”, chiến dịch “Mùa hè xanh”, “Tháng thanh niên”... trong nửa nhiệm kỳ Đại hội (2012- 2015), toàn tỉnh đã hoàn thành 4 công trình cấp tỉnh, 30 công trình cấp huyện và 829 công trình, phần việc cấp cơ sở; xây mới và sửa chữa 40 nhà nhân ái, 52 nhà tiêu hợp vệ sinh, nâng cấp hơn 90 km đường giao thông nông thôn; khám, cấp thuốc miễn phí cho 8.285 lượt người nghèo; vận động tình nguyện hiến máu và tiếp nhận 1.695 đơn vị máu; quyên góp trên 300 triệu đồng và 2.000 lượt tin nhắn ủng hộ Hoàng Sa, Trường Sa... Thông qua các hoạt động, góp phần giáo dục ĐV-TN, phát huy sức trẻ chung tay đảm bảo an sinh xã hội.    

Đặc biệt, BTV Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh tổ chức nêu gương cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ Đoàn chủ chốt các cấp theo Quy định số 101 của Ban Bí thư T.Ư Đảng, cụ thể trong việc thực hiện tiết kiệm điện, nước, xăng xe, ủng hộ bằng tiền và hiện vật đóng góp, hỗ trợ các hoạt động tình nguyện, ủng hộ người nghèo, đồng bào bị thiên tai, trẻ em nghèo vượt khó... Đồng thời định kỳ hàng tháng, quý tổ chức giao ban tại cơ quan bao gồm lãnh đạo cơ quan, lãnh đạo các ban chuyên môn nhằm báo cáo những việc đã làm được và chưa làm được. Trên cơ sở đó, lãnh đạo cơ quan góp ý và tổ chức đánh giá kết quả thực hiện cho từng ban chuyên môn và phụ trách ban. Đưa kết quả thực hiện nêu gương cán bộ, đảng viên trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là một trong những căn cứ quan trọng để đánh giá, xếp loại cán bộ, đảng viên hàng tháng, quý, năm đặc biệt là cán bộ lãnh đạo chủ chốt ở các cấp bộ Đoàn...

 

 

                                                                                    Hải Yến

 

 

 

Các tin khác


Học Bác từ những việc làm giản dị

(HBĐT) - Trong những năm qua, phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn tỉnh đã lựa chọn được 125 mô hình điển hình tiên tiến trong các lĩnh vực của đời sống xã hội. Tỉnh đã giới thiệu 103 mô hình để Ban Thi đua - khen thưởng T.Ư tuyên truyền trên tạp chí Thi đua - khen thưởng và các cơ quan truyền thông T.Ư. Các mô hình, điển hình tiên tiến không chỉ đem lại thu nhập cho hộ gia đình mà còn tạo việc làm cho người lao động, góp phần phát triển kinh tế địa phương.

Tình cảm của Bác Hồ với thiếu nhi mỗi dịp Tết Trung thu

(HBĐT) - Sinh thời, mặc dù bận trăm công, nghìn việc nhưng Bác Hồ kính yêu vẫn dành thời gian quan tâm đến thiếu niên, nhi đồng. Tình cảm bao la, trầm ấm, sâu sắc đó được Người gửi trọn qua từng cái Tết Trung thu.

Dấu ấn việc học tập và làm theo Bác ở huyện Yên Thủy

(HBĐT) - Đánh giá chỉ số năng lực cạnh tranh cấp huyện và các sở, ngành năm 2021, huyện Yên Thuỷ được cộng đồng doanh nghiệp đánh giá là đơn vị dẫn đầu các huyện, thành phố với thang điểm 89/100 điểm. Kết quả này thể hiện những nỗ lực của cấp uỷ, chính quyền trong chuyển đổi, nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành thực hiện các giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, thực hiện mục tiêu xây dựng chính quyền đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp và người dân của huyện Yên Thuỷ.

60 năm khắc ghi lời Bác dạy

(HBĐT) - "Tại nơi đây, tròn 60 năm trước, cũng một ngày giữa tháng 8 nắng đẹp như hôm nay, Bác Hồ kính yêu đã về thăm nhà trường. Tôi nhớ rõ, khi Bác đứng đây nói chuyện với toàn trường, lớp chúng tôi được xếp thứ tự đứng ở phía tay phải của Bác, gần vị trí bây giờ đang trồng cây vú sữa… Khi đó, chúng tôi xúc động lắng nghe từng lời Bác dạy, đến bây giờ vẫn vẹn nguyên ký ức trong tim…” - bà Đinh Thị Biên, cựu học sinh khóa 5 của trường Thanh niên lao động Xã hội chủ nghĩa (TNLĐ XHCN) Hòa Bình tự hào kể lại trong ngày trở về thăm trường cũ, nay là di tích lịch sử văn hóa Địa điểm Bác Hồ về thăm Trường TNLĐ XHCN Hòa Bình, xã Yên Mông (TP Hòa Bình).

Huyện Tân Lạc: Thiết thực học tập và làm theo Bác Hồ

(HBĐT) - Những năm qua, huyện Tân Lạc đã tập trung triển khai, thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các phong trào thi đua của địa phương. Nhiều mô hình, cách làm mới với những tập thể, cá nhân điển hình đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.  

Huyện Cao Phong: Tạo chuyển biến thực chất trong học tập và làm theo lời Bác Hồ

(HBĐT) - BTV Huyện ủy Cao Phong đã kịp thời ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với chuyên đề toàn khoá và hàng năm, hướng tới thực chất, hiệu quả, tiếp tục tạo chuyển biến rõ nét trong nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên (CB, ĐV) và Nhân dân thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị ở địa phương, cơ quan, đơn vị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục