Thanh niên xã  Vũ Lâm (Lạc Sơn) tích cực hưởng ứng các hoạt động xung kích, tình nguyện góp phần xây dựng  cảnh quan  xanh - sạch - đẹp.

Thanh niên xã Vũ Lâm (Lạc Sơn) tích cực hưởng ứng các hoạt động xung kích, tình nguyện góp phần xây dựng cảnh quan xanh - sạch - đẹp.

(HBĐT) - Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tại xã Vũ Lâm (Lạc Sơn) đã được thực hiện một cách thiết thực, hiệu quả. Cụ thể, đối với CB,CC đó là gắn việc làm theo với sửa chữa khuyết điểm, yếu kém theo tinh thần NQT.ư 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng và đối với nhân dân, các hội đoàn thể là đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, phát triển KT-XH, chung sức hoàn thành mục tiêu xây dựng NTM.

 

Đảng bộ xã Vũ Lâm có 13 chi bộ với 156 đảng viên. Cán bộ, công chức, viên chức của xã có 28 người. Thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị, BTV Đảng ủy đã hướng dẫn các chi bộ, đảng viên xây dựng chuẩn mực đạo đức Hồ Chí Minh và đăng ký những công việc thiết thực để “học tập và làm theo”. Đồng chí Hồ Trọng Ngọc, Bí thư Đảng ủy xã cho biết: Đảng ủy xác định việc học tập và làm theo Bác của cán bộ, đảng viên phải gắn với sửa chữa khuyết điểm, yếu kém của NQT.ư 4; giải quyết kịp thời những ý kiến, đề nghị, bức xúc trong dư luận, tạo niềm tin của cán bộ, nhân dân vào Đảng, chính quyền. Cụ thể, công tác tổ chức cán bộ được xã thực hiện đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ; sắp xếp, bố trí, luân chuyển cán bộ phù hợp. Kịp thời nhắc nhở, uốn nắn những cán bộ, công chức xã có thái độ chưa tốt trong thực thi nhiệm vụ; nâng cao chất lượng công tác tiếp dân. Qua đó, những hạn chế về công tác cán bộ đã cơ bản được khắc phục, nhất là đối với công chức xã.

 

Các chi bộ cũng thực hiện nghiêm việc tuyên truyền, quán triệt, triển khai Chỉ thị số 03, đặc biệt là xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm để củng cố sự nghiêm minh trong Đảng. Giai đoạn 2011 - 2015, Đảng bộ xã Vũ Lâm đã cảnh cáo 1 đảng viên (xóm Đạn) vi phạm về đạo đức, nếp sống văn minh, Điều lệ Đảng và 2 đảng viên (xóm Sơ, xóm Quyết Tiến) vi phạm chính sách DS/KHHGĐ.

 

Trong nhân dân, mỗi hội, đoàn thể đã phát động những phong trào thi đua riêng, phù hợp với tình hình thực tế để thực hiện Chỉ thị số 03. Tiêu biểu như Hội phụ nữ có phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, phong trào xây dựng NTM, nhận tự quản tuyến đường giao thông từ xóm Cài đi xóm át. Hội CCB với phong trào “CCB gương mẫu”, tham gia tự quản tuyến đường giao thông xóm Sơ. Đoàn thanh niên với phong trào “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”, “Thanh niên tình nguyện góp sức xây dựng NTM”, nhận tự quản tuyến đường giao thông từ xóm Sơ đến xóm Cài; xây dựng cơ quan xanh - sạch - đẹp.

 

Là một trong những xã đi đầu trong xây dựng NTM, giai đoạn 2011 - 2015, nhân dân xã Vũ Lâm đã huy động tiền và ngày công được gần 67 tỷ đồng để xây dựng NTM. Tiêu biểu như xóm Đạn huy động nhân dân giải tỏa 470 m2 đất, đóng góp 1.410 ngày công và gần 160 triệu đồng để đơn vị thi công tuyến mương bê tông; xóm Quyết Tiến vận động nhân dân góp tiền cứng hóa bê tông được 690 m đường nội đồng, 220 m mương, 3.130 ngày công lao động, hiến 2.700 m2 đất và góp 43 triệu đồng...

 

Những phong trào thi đua thiết thực đó đã góp phần quan trọng thúc đẩy KT- XH xã phát triển. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân hàng năm của xã đạt 12%, thu nhập bình quân đầu người năm 2015 đạt 21,7 triệu đồng (tăng 10,2 triệu đồng so với năm 2011), tỷ lệ hộ nghèo giảm còn hơn 6%. Đặc biệt, tháng 6/2015, xã đã hoàn thành 19 tiêu chí và được công nhận là xã đạt chuẩn NTM giai đoạn 2010 - 2015.

 

Từ việc thực hiện Chỉ thị số 03 đã xuất hiện ngày càng nhiều cá nhân điển hình tiên tiến như các ông: Bùi Văn Dụng (xóm Đạn), Quách Văn Hùng (xóm Cài), Quách Văn Diên (xóm Quyết Tiến), Trần Văn Cử (xóm Lâm Hóa 1)...

 

Hiện nay, một nội dung quan trọng đang được xã Vũ Lâm tích cực thực hiện nhằm tiếp tục đưa Chỉ thị số 03 đi vào đời sống đó là tăng cường giáo đục đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Gắn việc thực hiện Chỉ thị với CVĐ “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác” với 5 tiêu chí rèn luyện, 10 tiêu chí hành động. Tập trung bồi dưỡng, giáo dục về ý thức nêu gương, nêu cao tinh thần trách nhiệm, nói đi đôi với làm cho ĐV-TN và học sinh.

 

 

                                                                   Dương Liễu 

 

 

Các tin khác


Học Bác từ những việc làm giản dị

(HBĐT) - Trong những năm qua, phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn tỉnh đã lựa chọn được 125 mô hình điển hình tiên tiến trong các lĩnh vực của đời sống xã hội. Tỉnh đã giới thiệu 103 mô hình để Ban Thi đua - khen thưởng T.Ư tuyên truyền trên tạp chí Thi đua - khen thưởng và các cơ quan truyền thông T.Ư. Các mô hình, điển hình tiên tiến không chỉ đem lại thu nhập cho hộ gia đình mà còn tạo việc làm cho người lao động, góp phần phát triển kinh tế địa phương.

Tình cảm của Bác Hồ với thiếu nhi mỗi dịp Tết Trung thu

(HBĐT) - Sinh thời, mặc dù bận trăm công, nghìn việc nhưng Bác Hồ kính yêu vẫn dành thời gian quan tâm đến thiếu niên, nhi đồng. Tình cảm bao la, trầm ấm, sâu sắc đó được Người gửi trọn qua từng cái Tết Trung thu.

Dấu ấn việc học tập và làm theo Bác ở huyện Yên Thủy

(HBĐT) - Đánh giá chỉ số năng lực cạnh tranh cấp huyện và các sở, ngành năm 2021, huyện Yên Thuỷ được cộng đồng doanh nghiệp đánh giá là đơn vị dẫn đầu các huyện, thành phố với thang điểm 89/100 điểm. Kết quả này thể hiện những nỗ lực của cấp uỷ, chính quyền trong chuyển đổi, nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành thực hiện các giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, thực hiện mục tiêu xây dựng chính quyền đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp và người dân của huyện Yên Thuỷ.

60 năm khắc ghi lời Bác dạy

(HBĐT) - "Tại nơi đây, tròn 60 năm trước, cũng một ngày giữa tháng 8 nắng đẹp như hôm nay, Bác Hồ kính yêu đã về thăm nhà trường. Tôi nhớ rõ, khi Bác đứng đây nói chuyện với toàn trường, lớp chúng tôi được xếp thứ tự đứng ở phía tay phải của Bác, gần vị trí bây giờ đang trồng cây vú sữa… Khi đó, chúng tôi xúc động lắng nghe từng lời Bác dạy, đến bây giờ vẫn vẹn nguyên ký ức trong tim…” - bà Đinh Thị Biên, cựu học sinh khóa 5 của trường Thanh niên lao động Xã hội chủ nghĩa (TNLĐ XHCN) Hòa Bình tự hào kể lại trong ngày trở về thăm trường cũ, nay là di tích lịch sử văn hóa Địa điểm Bác Hồ về thăm Trường TNLĐ XHCN Hòa Bình, xã Yên Mông (TP Hòa Bình).

Huyện Tân Lạc: Thiết thực học tập và làm theo Bác Hồ

(HBĐT) - Những năm qua, huyện Tân Lạc đã tập trung triển khai, thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các phong trào thi đua của địa phương. Nhiều mô hình, cách làm mới với những tập thể, cá nhân điển hình đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.  

Huyện Cao Phong: Tạo chuyển biến thực chất trong học tập và làm theo lời Bác Hồ

(HBĐT) - BTV Huyện ủy Cao Phong đã kịp thời ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với chuyên đề toàn khoá và hàng năm, hướng tới thực chất, hiệu quả, tiếp tục tạo chuyển biến rõ nét trong nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên (CB, ĐV) và Nhân dân thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị ở địa phương, cơ quan, đơn vị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục