Khi thu sang, tiết trời trở nên dịu mát, với gió nhẹ và nắng vàng như mật. Đó cũng là lúc những cánh đồng ruộng bậc thang chín vàng bao phủ khắp vùng đồi núi.

 

Nhung dia diem ngam lua chin tuyet dep mua thu hinh anh 1

Tam Cốc (Ninh Bình) nằm trong quần thể danh thắng Tràng An nổi tiếng. Với hệ thống các hang động, núi đá vôi, cánh đồng lúa nước tuyệt đẹp, nơi đây được ví như một vịnh Hạ Long trên cạn và là một khu du lịch sinh thái đúng nghĩa làng quê Bắc Bộ. Ảnh:Hoàng Anh - Mạnh Thắng. 

Nhung dia diem ngam lua chin tuyet dep mua thu hinh anh 2

Đến Tam Cốc mùa lúa chín, bạn sẽ thấy thư giãn, hòa mình cùng thiên nhiên của một chốn đồng quê yên tĩnh. Bạn sẽ như lạc vào những thảm sắc màu khi nhìn qua những cánh đồng lúa xanh xen lẫn lúa chín vàng. Ruộng thì chỗ đang gặt, chỗ chờ gặt, tạo nên những mảng màu thiên nhiên thơm mát, nhẹ nhàng và tuyệt đẹp. Ảnh: Hoàng Anh - Mạnh Thắng. 

Nhung dia diem ngam lua chin tuyet dep mua thu hinh anh 3

Bắc Sơn (Lạng Sơn) nằm cách Hà Nội khoảng 160 km. Ấn tượng đầu tiên khi đến vùng đất này là một miền khí hậu trong lành, tươi mát xen lẫn sự hoang dã của núi đá và những con đường đèo chênh vênh.Thung lũng lúa Bắc Sơn rộng lớn với khung cảnh non nước hữu tình mỗi sớm bình minh. Thị trấn nhỏ xinh này nằm trọn trong lòng thung lũng, bao quanh là các núi đá vôi. Ảnh: Anh Đức.

Nhung dia diem ngam lua chin tuyet dep mua thu hinh anh 4

Lúa tại đây được trồng làm nhiều vụ và đan xen lẫn nhau. Bạn sẽ thấy khung cảnh ruộng đang cấy, ruộng đã chín vàng. Ở Bắc Sơn, địa hình bằng phẳng và thời tiết thuận lợi nên lúa ở đây được trồng chia thành 2 vụ mùa. Lúa chín vàng tháng 7 và giữa tháng 11. Lúa ở Bắc Sơn được trồng không cùng thời điểm nên có ruộng thu hoạch trước, ruộng thu hoạch sau tạo thành những mảng màu đặc sắc đan xen kỳ thú giữa ruộng chín, ruộng xanh.Ảnh: Hoàng Hải Thịnh.

Nhung dia diem ngam lua chin tuyet dep mua thu hinh anh 5

Hà Giang là tỉnh có nhiều ruộng bậc thang đẹp, và cứ tháng 9 hàng năm, dân phượt lại gọi nhau đi săn ảnh mùa lúa chín. Nếu bạn có ý định đi ngắm Hà Giang mùa lúa chín, thời điểm này là khoảng thời gian lý tưởng để bạn khởi hành.Ảnh: Lê Mạnh.

Nhung dia diem ngam lua chin tuyet dep mua thu hinh anh 6

Đến Hà Giang, bạn sẽ được thỏa sức tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, thư giãn thoải mái trong bầu không khí trong lành với núi rừng trùng điệp.  Hay có thể tha thẩn bước xuống những ruộng lúa đang ngả màu vàng óng để tận hưởng mùi thơm, ngai ngái, cùng hương vị giản dị của thiên nhiên. Ảnh: Lê Mạnh.

Nhung dia diem ngam lua chin tuyet dep mua thu hinh anh 7

Hàng năm, vào khoảng cuối tháng 8 đầu tháng 9, du khách lại tìm đến với Sa Pa (Lào Cai) để du lịch và chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang chín vàng rộ đẹp mê hồn. Ảnh: Mèo Già.

Nhung dia diem ngam lua chin tuyet dep mua thu hinh anh 8

Có lẽ đây là thời điểm đẹp nhất tại Sa Pa, nhìn từ trên cao trải dài qua những ngọn đồi tầng tầng lớp lớp những thửa ruộng chín vàng, thỉnh thoảng đan xen một tầng lúa hơi xanh, thấp thoáng có những chỗ người dân đang thu hoạch lúa đã chín, tất cả tạo nên một bức tranh đẹp kỳ vĩ mà bất kỳ du khách nào khi chiêm ngưỡng cũng phải trồn trồ khen ngợi . Ảnh: Mèo Già.

Nhung dia diem ngam lua chin tuyet dep mua thu hinh anh 9

Y Tý (Lào Cai) sẽ mang lại cho bạn một cảm giác khác biệt hoàn toàn với những nơi khác. Đến đây bạn sẽ được ngắm nhìn nhiều ruộng bậc thang nằm rải rác dưới chân núi, với đủ hình thái, màu sắc khác nhau. Và đặc biệt, bạn còn có thể bắt gặp những biển mây bất chợt tràn trên ruộng. Ảnh: Mèo Già.

Nhung dia diem ngam lua chin tuyet dep mua thu hinh anh 10

Những vạt mây bồng bềnh trong thung lũng, quyện với màu vàng óng ả của lúa chín, tạo nên một bức tranh sơn mặc trữ tình. Ảnh: Mèo Già.

 

                                                                Theo Phụ nữ.net

 

 

Các tin khác


Hấp dẫn cá nướng sông Đà

Đầu Xuân, hàng vạn du khách trong và ngoài tỉnh đến với đền bà chúa Thác Bờ trên khu du lịch hồ Hòa Bình. Ngoài lễ bái, chiêm ngưỡng cảnh quan núi sông linh thiêng, hữu tình, du khách còn bị cuốn hút bởi sản vật hấp dẫn cá nướng của vùng hồ sông Đà.

Giải chạy Hoà Bình Marathon 2024 và nụ cười chiến thắng

Gần 2.000 vận động viên từ 44 tỉnh, thành phố trong cả nước và 6 quốc gia tranh tài ở 3 cự ly 5 km, 10 km, 21 km tại Giải chạy Hoà Bình Marathon 2024 đều đã về đích và chiến thắng. Chạy qua những cung đường với các điểm đến nổi tiếng của thành phố Hoà Bình, các vận động viên đều hứng khởi, thường trực nụ cười trên môi. Giải thực sự đã để lại ấn tượng tốt đẹp, lan tỏa năng lượng, tinh thần thể thao tích cực đến với mọi người; kết nối, giao lưu các nền văn hoá các địa phương và quốc tế. 

Nhóm ảnh ghi lại những hình ảnh đẹp của các vận động viên trên các cung đường chạy.

Đặc sắc một số lễ hội tỉnh Hòa Bình

Đầu Xuân, trên địa bàn tỉnh diễn ra nhiều lễ hội truyền thống, mang đậm bản sắc văn hóa của các vùng. Nhiều hoạt động trong lễ hội đã để lại hình ảnh, ấn tượng tốt đẹp, thu hút sự quan tâm của người dân và du khách. Dưới đây là một số hình ảnh đặc sắc của các lễ hội tiêu biểu trong tỉnh.

Sắc bàng rực rỡ đón Xuân

"Cây bàng ơi, toả bóng tháng năm dài. Dưới vòm lá, tuổi thơ dễ thương bao mơ mộng đẹp. Rồi một sớm lớn khôn nhặt chiếc lá mà lòng nghĩ suy. Để sống có ý nghĩa hơn. Dù mùa đông buốt giá, lá rơi như giọt máu đỏ. Vẫn tin rằng rồi xuân sẽ tới mầm sống đâm chồi. Đón nắng vàng.”

Ấn tượng lễ hội Chùa Tiên

Lễ hội Chùa Tiên huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình là hoạt động văn hóa tín ngưỡng dân gian truyền thống có nguồn gốc từ xa xưa, được phục dựng và duy trì tổ chức hằng năm tại xã Phú Nghĩa (Lạc Thủy) nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. Năm 2024 lễ hội được tổ chức quy mô cấp tỉnh với nhiều hoạt động đa dạng, đặc sắc, thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham quan, chiêm bái. Nhóm ảnh ghi lại một số hình ảnh ấn tượng tại lễ hội.

Thắm tươi màu cờ

Từ lâu, treo cờ Tổ quốc, cờ Đảng trong những ngày lễ, sự kiện lớn của đất nước, của tỉnh được duy trì và trở thành một nét đẹp văn hóa. Xuân Giáp Thìn 2024, cờ Tổ quốc, cờ Đảng tung bay khắp nơi, từ thành thị đến nông thôn, mang lại cảm xúc thiêng liêng. Trên những con phố, ngõ xóm, mỗi gia đình đều vui mừng và tự hào khi treo cờ Tổ quốc. Treo cờ là cách  để mỗi người dân thể hiện niềm tự hào dân tộc, tin tưởng vào Đảng, vào đất nước vươn lên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục