(HBĐT) - Để thực hiện hoàn thành mục tiêu đến hết ngày 30/9/2015 doanh nghiệp nộp thuế điện tử đạt 90% theo Nghị quyết số 19/NQ-CP ngày 12/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ, ngày 18/6/2015, Bộ trưởng Bộ Tài chính đã có Công văn số 8112/BTC-TCT đề nghị Tổng Giám đốc các ngân hàng thương mại chỉ đạo các đơn vị thuộc Hội sở và Chi nhánh chủ động phối hợp với cơ quan thuế các cấp triển khai dịch vụ nộp thuế điện tử.

 

Theo đó, các Cục thuế và Ngân hàng thương mại tuyên truyền, vận động 100% khách hàng (là doanh nghiệp) có tài khoản tại ngân hàng thương mại (NHTM) nộp thuế bằng hình thức điện tử (qua cổng thông tin nộp thuế điện tử của Tổng cục Thuế hoặc nộp thuế qua các hình thức thanh toán điện tử khác của ngân hàng thương mại như Internet banking, HomeBanking, ATM, SMS…).

Đặc biệt, Bộ Tài chính cũng đề nghị phía ngân hàng thông báo với khách hàng doanh nghiệp nội dung: Từ tháng 12/2015, ngân hàng chỉ cung cấp dịch vụ nộp thuế điện tử và không  thu thuế trực tiếp tại quầy (trừ trường hợp lỗi hệ thống). Đồng thời các ngân hàng xem xét có cơ chế ưu đãi về phí dịch vụ thanh toán cho các giao dịch NTĐT của khách hàng. Tổ chức đào tạo về dịch vụ NTĐT cho khách hàng và nội bộ NHTM. Các ngân hàng thành lập bộ phận hỗ trợ khách hàng để xử lý lỗi và những vướng mắc phát sinh; giám sát, vận hành hệ thống trong thời gian cao điểm (từ ngày 18 - 20 hàng tháng) và đảm bảo cung cấp dịch vụ 24/7 cho khách hàng thông suốt.

Đối với các NHTM chưa cung cấp dịch vụ NTĐT cần đẩy nhanh tiến độ thiết lập hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin để sớm cung cấp dịch vụ NTĐT cho khách hàng.

 

                                                                     Văn Hồng Quý

                                                                     (Cục Thuế tỉnh)

Các tin khác

Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Từ năm 2016, hộ kinh doanh hoàn toàn có thể yên tâm về sự công bằng, minh bạch về mức đóng góp cho NSNN.

Một số sửa đổi, bổ sung mới về thuế tài nguyên

(HBĐT) - Nhằm tăng cường công tác quản lý thuế và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khai thác, chế biến tài nguyên, khoáng sản, ngày 2/10/2015, Bộ Tài chính ban hành Thông tư số 152/2015/TT-BTC hướng dẫn về thuế tài nguyên và có hiệu lực thi hành từ ngày 20/11/2015 thay thế Thông tư số 105/2010/ TT-BTC ngày 23/7/2010. Theo đó, một số nội dung mới như sau:

Triển khai đồng bộ các giải pháp phấn đấu hoàn thành dự toán thu NSNN năm 2013.

HBĐT) - Tính đến ngày 31/7/2013, tổng thu ngân sách trên địa bàn là 896,4 tỷ đồng, đạt 53% dự toán Chính phủ giao cả năm, đạt 51% dự toán HĐND tỉnh thông qua, so với cùng kỳ năm 2012 tăng thu 20%.

Lời cảm ơn của lãnh đạo Cục Thuế tỉnh Hòa Bình

(HBĐT) - Nhân dịp kỷ niệm 66 năm ngày truyền thống ngành Thuế Việt Nam (10/9/1945 – 10/9/2011), Cục Thuế tỉnh Hòa Bình đã nhận được những tình cảm tốt đẹp, sự thăm hỏi, chúc mừng của nhiều cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và doanh nghiệp. Chúng tôi xin trân trọng cảm ơn những tình cảm quý báu đó. Đây chính là nguồn động viên lớn lao đối với những người làm công tác Thuế.

Xác định người phụ thuộc để giảm trừ gia cảnh

(HBĐT) - Hỏi: Được biết vừa qua, Bộ Tài chính có sửa đổi, bổ sung một số nội dung khi xác định đối tượng phụ thuộc để tính giảm trừ gia cảnh. Đề nghị Cục Thuế hướng dẫn thêm về người phụ thuộc mà người nộp thuế có trách nhiệm nuôi dưỡng.

Hỏi đáp về thuế TNDN và thuế TNCN

(HBĐT) - Hỏi: Doanh nghiệp chúng tôi xin hỏi Cục thuế cho biết cụ thể một số nội dung liên quan đến thuế Thu nhập doanh nghiệp và thuế thu nhập cá nhân:

Hỏi - đáp về hóa đơn bán hàng

(HBĐT) - Hỏi: Doanh nghiệp chúng tôi sử dụng hết hoá đơn mua của Cục thuế do Bộ Tài chính phát hành và đã ký hợp đồng đặt in hoá đơn nhưng các nhà in không thể giao hoá đơn đúng thời gian đã thoả thuận nên đến ngày 1/4/2011 chưa có hoá đơn để sử dụng. Vậy, chúng tôi có tiếp tục được mua hoá đơn của Cục thuế để sử dụng trong thời gian nhà in chưa giao hoá đơn theo hợp đồng hay không? Xin Cục thuế cho hướng dẫn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục