(HBĐT) - Trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc, tỉnh Hòa Bình đã động viên hàng chục vạn lượt con em các dân tộc của tỉnh lên đường tham gia chiến đấu và phục vụ chiến đấu ở các chiến trường, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đưa cuộc kháng chiến đến thắng lợi hoàn toàn, thống nhất đất nước.

Trung tâm điều dưỡng người có công Kim Bôi là một trong những đơn vị được nhận cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua” năm 2015 của tỉnh.  ảnh: p.v

 

Toàn tỉnh có trên 30.000 người có công với cách mạng, trong đó có 224 Bà mẹ Việt Nam anh hùng đã được phong tặng, truy tặng (12 mẹ còn sống), 9 Anh hùng liệt sỹ, 5.810 liệt sỹ, 4.600 thương binh, bệnh binh, trên 4.000 người hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ bị phơi nhiễm chất độc hóa học đã được hưởng chế độ. Hiện nay số người đang hưởng trợ cấp hàng tháng trên 8.000 người.

 

Thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây”, năm 2006, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 3004/QĐ- UBND về việc thành lập Trung tâm điều dưỡng người có công (NCC) Kim Bôi. Trung tâm là cơ sở nằm trong hệ thống các Trung tâm điều dưỡng của Bộ LĐ-TB&XH thực hiện chức năng điều dưỡng sức khỏe cho đối tượng người có công với cách mạng thuộc tỉnh hòa bình và một số tỉnh thuộc khu vực miền núi phía Bắc, đồng bằng Bắc Bộ.

 

Sau 10 thành lập (8 năm đi vào hoạt động), Trung tâm đã đón và phục vụ điều dưỡng cho gần 12.000 lượt NCC trong tỉnh và cán bộ hưu trí thuộc diện Tỉnh uỷ quản lí. Phục vụ hàng trăm các hội nghị, hội thảo của Bộ LĐ-TB&XH, các sở, ban, ngành, đoàn thể trong và ngoài tỉnh. Được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, sự chỉ đạo sát sao của Sở LĐ-TB&XH, sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, ban, ngành  và đặc biệt là sự nỗ lực của các thế hệ CB,VC, người lao động Trung tâm đã từng bước xây dựng và phát triển vững chắc, tạo được niềm tin cho các cấp lãnh đạo, sự hài lòng đối với người có công và sự thoải mái vui vẻ của du khách thập phương. Với đội ngũ CB,CC,VC, người lao động 35 người, có chuyên môn, nhiệt tình, chu đáo đã luôn thực hiện tốt công tác điều dưỡng theo quy định.

 

Bộ phận nuôi dưỡng luôn nêu cao ý thức, trách nhiệm từ khâu chọn đơn vị cung ứng thực phẩm  để lựa chọn thực phẩm  an toàn. Khâu chế biến thực phẩm luôn được chú trọng, xây dựng thực đơn các món ăn hàng ngày phù hợp với thị hiếu và lứa tuổi, thay đổi đa dạng các món ăn luôn đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng cao, hợp khẩu vị và có chế độ ăn kiêng theo yêu cầu. Công tác vệ sinh an toàn thực phẩm được các cơ quan chức năng kiểm tra, đánh giá tốt.

 

Đến với Trung tâm điều dưỡng, NCC được thăm khám, kiểm tra, chăm sóc sức khỏe hàng ngày. Hiện tại, Trung tâm đã đầu tư cơ bản hệ thống tập cho NCC sử dụng hàng ngày như: máy Matxa đa năng, máy thể dục đi bộ,  sử dụng hệ thống ngâm chân thuốc bắc, phục vụ các môn thể thao phù hợp lứa tuổi. Có không gian tốt phục vụ đi bộ thể dục. Đặc biệt, khi điều dưỡng ở đây, NCC  được ngâm tắm nước khoáng nóng ở các bể bơi, bể tắm sục trong nhà, xông hơi... tạo cảm giác khoan khoái, dễ chịu.

 

Trong mỗi đợt điều dưỡng, Trung tâm đều tổ chức các buổi nói chuyện thời sự về tình hình kinh tế, chính trị, xã hội, AN-QP của địa phương và các thông tin trong nước, thế giới mới cập nhật. Phục vụ cho NCC đọc sách , báo  hàng ngày. Tổ chức cho NCC đi tham quan du lịch trong ngày ở các địa danh có ý nghĩa lịch sử và thắng cảnh đẹp. Tổ chức các hoạt động giao lưu thể thao như cờ tướng, bóng bàn, bóng mềm, cầu lông, tạo cho tinh thần và thể lực của NCC. Sau mỗi đợt điều dưỡng, Trung tâm tổ chức tổng kết rút kinh nghiệm, tặng quà, tặng ảnh lưu niệm và giao lưu văn nghệ giữa NCC với tập thể cán bộ, viên chức Trung tâm, tạo nhiều ấn tượng và tình cảm tốt đẹp đối với NCC.

 

Với tinh thần phục vụ nhiệt tình, chu đáo, luôn hướng đến sự hài lòng của NCC và du khách 10 năm qua, Trung tâm không ngừng phát triển về mọi mặt, tạo dấu ấn tốt trong mọi hoạt động, đư#c Héi đ#ng thi đua khen thư#ng các cêp ghi nh#n. Nhiều lượt cá nhân được UBND tỉnh, Bộ LĐ-TB&XH tặng bằng khen, trong đó, 1 cá nhân được nhận bằng khen của Thủ  tướng Chính phủ. Năm 2015, Trung tâm được nhận cờ “ Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của tỉnh”.

Thành tích đạt được của Trung tâm trong 10 năm qua ghi nhận sự quan tâm giúp đỡ  sâu sát của cấp ủy, chính quyền, các sở, ban, ngành của tỉnh, Bộ LĐ-TB&XH và các ngành của Trung ương.

 

Để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chính trị được giao, trong thời gian tới, Trung tâm điều dưỡng NCC Kim Bôi sẽ phát huy kết quả đã đạt được , khắc phục những tồn tại, hạn chế, khó khăn để phấn đấu hoàn thành tốt một số công tác sau:

 

- Phấn đấu hoàn thành 100% chỉ tiêu kế hoạch điều dưỡng hàng năm được cấp trên giao.

 

- Tăng cường công tác tổ chức phục vụ điều dưỡng, nghỉ dưỡng ngày một khoa học, chuyên môn kỹ thuật cao hơn để chất lượng, hiệu quả điều dưỡng ngày càng nâng lên.

 

- Tổ chức phục vụ tốt cho cán bộ lãnh đạo diện Tỉnh ủy quản lý về nghỉ dưỡng.

 

- Phấn đấu tổ chức đón, phục vụ, chăm sóc điều dưỡng cho NCC các tỉnh lân cận số lượng ngày một tăng lên, tăng cường hoạt động thu sự nghiệp...

 

- Hoàn thành tốt các nhiệm vụ công tác khác do Sở LĐ-TB&XH giao cho.

 

- Trung tâm điều dưỡng NCC Kim Bôi phấn đấu đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”.

 

 

                                                     Đặng Thanh Xuân

                                  Giám đốc TT điều dưỡng NCC Kim Bôi

 

 

Các tin khác


Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho các Tổ liên gia an toàn PCCC huyện Cao Phong

Huyện Cao Phong vừa tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho các Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) trên địa bàn.

Khánh thành bể bơi phòng tránh đuối nước Trường TH&THCS xã Chiềng Châu

Sáng 22/4, tại Trường TH&THCS xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu đã diễn ra lễ khánh thành bể bơi phòng tránh đuối nước trường TH&THCS xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu. Tới dự và cắt băng khánh thành có các đồng chí: Phan Diễn, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư, Chủ tịch danh dự Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai; Cao Đức Phát, nguyên Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai; Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Quỹ Thiện tâm; lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh và huyện Mai Châu.

Agribank Chi nhánh huyện Kim Bôi trao tặng xã Vĩnh Đồng 50 thùng đựng rác 

Hưởng ứng các hoạt động "Vì tương lai xanh năm 2024”, Agribank Chi nhánh huyện Kim Bôi vừa phối hợp UBND xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi) tổ chức trao tặng công trình bảo vệ môi trường xây dựng nông thôn mới năm 2024 tại xã.

Ban Tiếp công dân tỉnh: Tiếp nhận 76 đơn thư các loại

Từ ngày 14/3 - 12/4, Ban Tiếp công dân tỉnh đã tiếp nhận, phân loại, xử lý 76 đơn thư (trong đó: khiếu nại 11 đơn; tố cáo 8 đơn; kiến nghị, phản ánh 57 đơn); nội dung đơn liên quan đến lĩnh vực đất đai 58 đơn, lĩnh vực khác 18 đơn. Các đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân được xử lý kịp thời theo quy định của pháp luật.

Quy định mới về Giấy chứng nhận giáo viên dạy thực hành lái xe ô tô

Chính phủ đã ban hành Nghị định số 41/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều về quản lý hoạt động đào tạo lái xe ô tô và dịch vụ sát hạch lái xe.

Họp Ban Chỉ đạo công tác Dân số và Phát triển tỉnh năm 2024

Ngày 17/4, đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) công tác dân số và phát triển tỉnh đã chủ trì cuộc họp của BCĐ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục