(HBĐT) - Sáng 11/1, Sở LĐ-TB&XH tổ chức hội nghị đánh giá kết quả công tác lao động, người có công và xã hội năm 2016, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2017. Dự hội nghị có đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các Sở, ban, ngành của tỉnh.

 

Thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác lao động, người có công và xã hội giai đoạn 2011-2015.

 

Năm 2016, ngành LĐ-TB&XH đã hoàn thành và vượt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Giải quyết việc làm trong nước đạt 16.927 lao động, bằng 107,1% so với kế hoạch HĐND, UBND tỉnh giao; xuất khẩu lao động 350 người. Tuyển sinh đào tạo nghề đạt 14.325 lao động, bằng 101% kế hoạch. Thực hiện chi trả trợ cấp thường xuyên cho gần 10.000 đối tượng người có công, tổng kinh phí 165.950 triệu đồng, trợ cấp một lần cho người có công và thân nhân khi phát sinh với tổng kinh phí 35.150 triệu đồng. Tổ chức diễn đàn trẻ em với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, phòng chống tai nạn, thương tích cho trẻ em” với trên 200 trẻ em đến từ các trường tiểu học, trung học cơ sở của 11 huyện, thành phố. Thông qua các chính sách, dự án hỗ trợ giảm nghèo, cuối năm 2016 tỷ lệ hộ nghèo chung toàn tỉnh giảm từ 24,38% xuống 20,94% (giảm 3,44%).

 

Đồng chí Nguyễn Trung Dũng, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích năm 2016.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong công tác lao động, người có công và xã hội năm 2016. Đồng thời đề nghị trong năm 2017, ngành LĐ-TB&XH cần chủ động theo dõi, nắm bắt và phối hợp chặt chẽ với cơ quan liên quan giải quyết kịp thời các tranh chấp lao động; tổ chức triển khai có hiệu quả các chính sách, đề án về lĩnh vực dạy nghề, gắn công tác dạy nghề với giải quyết việc làm; tăng cường công tác xã hội hóa để thu hút các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tham gia công tác đào tạo dạy nghề để chuyển dịch cơ cấu lao động đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa; tổ chức thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách, chế độ ưu đãi người có công; tiếp tục tổ chức thực hiện đồng bộ, hiệu quả các chương trình, kế hoạch về bảo vệ và chăm sóc trẻ em.

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho 5 tập thể, 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác lao động, người có công và xã hội giai đoạn 2011-2015. Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh tặng giấy khen cho 47 tập thể, 168 cá nhân có thành tích trong công tác lao động, người có công và xã hội năm 2016.

 

 

                                                                                 Thu Thủy

                                                                                               

Các tin khác


Ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên 

Chiều 16/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), Tỉnh Đoàn Hoà Bình tổ chức ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên giai đoạn 2024 - 2027 nhằm đẩy mạnh và phát huy vai trò của các cơ quan liên quan trong quá trình phối hợp triển khai nhiệm vụ. 

Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” tại tỉnh Sơn La

Hội liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” năm 2024 tại xã Mường Hung, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.

Nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” tại địa bàn 2 huyện Yên Thủy, Lạc Sơn đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần giải quyết các vấn đề mang tính cấp thiết và có biện pháp ứng phó giảm thiểu các rủi ro cho phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Dự án cũng nhằm nâng cao nhận thức về Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình, từ đó nâng cao quyền năng cho phụ nữ, đặc biệt là quyền quyết định trong gia đình và quyền năng kinh tế thông qua việc sử dụng môi trường mạng an toàn, lành mạnh, hiệu quả.

Lương tối thiểu vùng tăng 6% từ 1/7/2024 tác động thế nào tới lương hưu?

Từ 1/7/2024, lương tối thiểu vùng sẽ tăng 6% so với hiện nay. Cùng với đó, các cơ quan liên quan đang xây dựng phương án điều chỉnh lương hưu. Dự thảo tờ trình Nghị định quy định mức lương tối thiểu với người lao động làm việc theo hợp đồng đang được lấy ý kiến các bộ, ngành liên quan.

Triển khai công tác lao động, người có công và xã hội quý II

Ngày 15/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức hội nghị sơ kết công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II/2024.

Phương án phân luồng sau lệnh cấm ô tô lên Đèo Cả

Trước sự cố hầm đường sắt Bãi Gió trên đường sắt Bắc - Nam, Khu Quản lý đường bộ III đã thông báo chi tiết phương án tổ chức phân luồng cho các phương tiện giao thông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục