(HBĐT) - UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 203/UBND-NC về việc đẩy mạnh thực hiện công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) và phòng, chống tham nhũng (PCTN).

 

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố triển khai thực hiện nghiêm Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, đặc biệt là Chỉ thị số 35, ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác TCD và giải quyết KNTC; bố trí thời gian TCD, kết hợp với tăng cường cán bộ có phẩm chất, năng lực, có khả năng trong việc tiếp dân, nhất là cán bộ dân vận tốt, lắng nghe ý kiến của nhân dân, nắm vững pháp luật để xử lý và theo dõi quá trình xử lý, có trách nhiệm trong việc giải quyết KNTC của nhân dân. Các địa phương, đơn vị và cá nhân có liên quan tiếp tục thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 02/CT-UBND ngày 11/1/2017, trong đó xác định công tác TCD và giải quyết KNTC là nhiệm vụ chính trị quan trọng, là trách nhiệm của cán bộ, công chức đối với người dân, đặc biệt là trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương đối với người dân...  

Tiếp tục đẩy mạnh công tác PCTN, lãng phí; có những giải pháp quyết liệt, mạnh mẽ hơn nữa trong đấu tranh chống tham nhũng, đặc biệt những vụ án tham nhũng lớn, biểu hiện lợi ích nhóm, gây hậu quả nghiêm trọng. Phát huy vai trò của nhân dân, vai trò giám sát các đoàn thể chính trị và MTTQ, kết hợp cùng các cơ chế khác trong PCTN, tạo lan tỏa trong xã hội.  

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, ngành và địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước về PCTN để nâng cao nhận thức, vai trò và tạo sự đồng thuận của xã hội trong công tác này; tiếp tục tham mưu hoàn thiện cơ chế, chính sách về PCTN...; kịp thời khen thưởng các tổ chức, cá nhân tiêu biểu, xuất sắc trong công tác quán triệt, triển khai Luật PCTN; có sáng kiến, giải pháp được áp dụng có hiệu quả trong công tác chỉ đạo, tham mưu triển khai Luật PCTN; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; nêu gương học tập, phổ biến nhân rộng tại các cơ quan, đơn vị, địa phương. Cá nhân đã tố cáo tích cực cộng tác với cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền trong việc phát hiện, ngăn chặn, xử lý hành vi vi phạm pháp luật gây hậu quả nghiêm trọng...  

Các đơn vị, địa phương xây dựng và thực hiện Chiến lược quốc gia về PCTN tỉnh Hòa Bình giai đoạn III (2017 - 2020) theo Kế hoạch số 03 ngày 9/1/2017 của UBND tỉnh.

                                                                       P.V (TH)

 

Các tin khác


Ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên 

Chiều 16/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), Tỉnh Đoàn Hoà Bình tổ chức ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên giai đoạn 2024 - 2027 nhằm đẩy mạnh và phát huy vai trò của các cơ quan liên quan trong quá trình phối hợp triển khai nhiệm vụ. 

Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” tại tỉnh Sơn La

Hội liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” năm 2024 tại xã Mường Hung, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.

Nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” tại địa bàn 2 huyện Yên Thủy, Lạc Sơn đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần giải quyết các vấn đề mang tính cấp thiết và có biện pháp ứng phó giảm thiểu các rủi ro cho phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Dự án cũng nhằm nâng cao nhận thức về Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình, từ đó nâng cao quyền năng cho phụ nữ, đặc biệt là quyền quyết định trong gia đình và quyền năng kinh tế thông qua việc sử dụng môi trường mạng an toàn, lành mạnh, hiệu quả.

Lương tối thiểu vùng tăng 6% từ 1/7/2024 tác động thế nào tới lương hưu?

Từ 1/7/2024, lương tối thiểu vùng sẽ tăng 6% so với hiện nay. Cùng với đó, các cơ quan liên quan đang xây dựng phương án điều chỉnh lương hưu. Dự thảo tờ trình Nghị định quy định mức lương tối thiểu với người lao động làm việc theo hợp đồng đang được lấy ý kiến các bộ, ngành liên quan.

Triển khai công tác lao động, người có công và xã hội quý II

Ngày 15/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức hội nghị sơ kết công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II/2024.

Phương án phân luồng sau lệnh cấm ô tô lên Đèo Cả

Trước sự cố hầm đường sắt Bãi Gió trên đường sắt Bắc - Nam, Khu Quản lý đường bộ III đã thông báo chi tiết phương án tổ chức phân luồng cho các phương tiện giao thông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục