(HBĐT) - Ngày 24/3, BVĐK tỉnh tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm ngày Ngành Công tác xã hội Việt Nam và phát động tinh thần “tương thân tương ái”. Tham dự chương trình có lãnh đạo Tỉnh đoàn, Hội chữ thập đỏ thành phố Hòa Bình, cùng hơn 60 đại biểu là các cá nhân, tổ chức thiện nguyện trong và ngoài tỉnh, bệnh nhân đang điều trị nội trú tại BVĐK tỉnh.

 

 

Lãnh đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh và Câu lạc bộ Áo đỏ trao quà cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại viện.

 

Ngành công tác xã hội (CTXH) đã bắt đầu xuất hiện trên thế giới từ thế kỷ 17. Trong lĩnh vực y tế, nhân viên ngành CTXH có nhiệm vụ tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh, phương pháp chữa trị thích hợp trên cơ sở thu thập thông tin về điều kiện sống, thói quen, cá tính, đặc điểm tâm lý của bệnh nhân. Nhân viên xã hội còn thực hiện các trợ giúp về tâm lý đối với người bệnh như: trấn an, giảm áp lực, tránh xấu hổ, tư vấn về điều trị... cũng có thể tham mưu về kế hoạch xuất viện của bệnh nhân và theo dõi bệnh nhân sau khi ra viện. Chăm sóc sức khoẻ tại gia đình và cộng đồng cũng rất cần có sự tham gia của nhân viên xã hội. Họ có thể tham dự vào các hoạt động chăm sóc sức khoẻ ban đầu tại cộng đồng như: truyền thông, giáo dục sức khoẻ, giúp các nhóm đặc thù phục hồi, phát triển thể chất và tinh thần... Tại tỉnh ta, BVĐK tỉnh đã chú trọng tới ngành CTXH và thành lập tổ CTXH từ ngày 05/04/2016. Qua gần một năm hoạt động, Tổ CTXH, BVĐK tỉnh đã giúp giải quyết các vấn đề xã hội cho hàng trăm bệnh nhân điều trị tại bệnh viện như: Chỉ dẫn, cung cấp thông tin cho bệnh nhân tới thăm khám; tổ chức hỏi thăm người bệnh; hỗ trợ tư vấn cho người bệnh về quyền lợi, nghĩa vụ, chính sách và các trợ cấp xã hội cho bệnh nhân. Bên cạnh đó, phối hợp với các cá nhân, tổ chức thiện nguyện trong và ngoài tỉnh hỗ trợ vật chất và tinh thần cho những bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…

 

Nhân dịp này, lãnh đạo BVĐK tỉnh đã trao Bảng vàng tri ân tới 7 cá nhân, tổ chức từ thiện đã có nhiều đóng góp trong công tác xã hội tại bệnh viện. Câu lạc bộ từ thiện áo đỏ và Hội Chữ thập đỏ thành phố Hòa Bình, mỗi đơn vị tặng 10 phần quà cho 10 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện, mỗi phần quà trị giá hai trăm nghìn đồng. Trường CĐ kinh tế kỹ thuật Hòa Bình trao tặng quà cho 3 bệnh nhân gồm một túi quà và tiền mặt trị giá hai trăm nghìn đồng/suất.

 

 

 

Nguyễn Tuyết (BVĐK tỉnh)

 

Các tin khác


Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại khu công nghiệp Lương Sơn

Sáng 25/4, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh phối hợp Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC và diễn tập phương án PCCC&CNCH tại KCN Lương Sơn.

Trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn), nội dung tư vấn, trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ là hoạt động điểm nhấn, thu hút sự quan tâm của thành viên tham gia dự án và người dân địa phương.

Cảnh giác khi mua hàng khuyến mại, giảm giá

Trong thời đại công nghệ thì việc mua bán hàng qua mạng là phổ biến. Tuy nhiên đây là kênh dễ lừa khách hàng nhất. Để tạo lòng tin, kẻ xấu giả mạo nhiều fanpage nổi tiếng với ảnh đại diện, ngôn ngữ, có đường dẫn tới web mua hàng rồi đồng loạt chạy quảng cáo, khiến người dùng lầm tưởng hãng thực sự có chiến dịch khuyến mãi.

Thời tiết ngày 25/4: Nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/4, Bắc Bộ bắt đầu tăng nhiệt mạnh. Riêng Trung Bộ nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt, có nơi trên 39 độ C. Tây Nguyên, Nam Bộ trên 37 độ C.

Công đoàn ngành Giáo dục chăm lo lợi ích đoàn viên, người lao động

Xác định việc đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động (NLĐ) là nhiệm vụ then chốt góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Thời gian qua, các cấp Công đoàn ngành Giáo dục đã thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn, chú trọng hướng về cơ sở. Đồng thời thực hiện đa dạng giải pháp, kịp thời chia sẻ những khó khăn giúp đoàn viên, NLĐ yên tâm công tác. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu phát triển KT-XH địa phương.

Tham vấn xây dựng chiến lược truyền thông về bình đẳng giới

Ngày 23/4, Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị tham vấn xây dựng chiến lược truyền thông về bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em dân tộc thiểu số (DTTS) giai đoạn 2023 - 2025 và định hướng đến năm 2030. Đây là hoạt động trong kế hoạch triển khai thực hiện dự án "Cải thiện chất lượng cuộc sống của các cộng đồng đặc biệt khó khăn tại huyện Đà Bắc và huyện Lạc Sơn”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục