(HBĐT) - Tháng 7/2016, CLB Cán bộ trẻ tỉnh (trực thuộc UB Hội LHTN tỉnh) được thành lập với gần 50 thành viên. CLB có nhiệm vụ chủ yếu đoàn kết, tập hợp đội ngũ CB -CC-VC trẻ trong tỉnh, tạo môi trường để họ phát huy tinh thần sáng tạo, trách nhiệm, xung kích, tình nguyện tham gia phát triển KT -VH-XH của tỉnh.

 

Với yêu cầu về tiêu chuẩn thành viên như: tuổi đời dưới 40, là cán bộ tiêu biểu của cơ quan, đơn vị; năng nổ, nhiệt tình trong các hoạt động tập thể, cộng đồng; có ý thức kỷ luật cao; được tổ chức Đoàn của cơ quan, đơn vị giới thiệu và tham gia CLB trên tinh thần tự nguyện… Có thể thấy, CLB Cán bộ trẻ tỉnh là tổ chức tập hợp CB -CC-VC ưu tú, nhiệt huyết, có tinh thần, trách nhiệm cao. Sau gần 1 năm hoạt động, CLB ngày càng chứng minh nhận định đó, trở thành lực lượng xung kích, đi đầu trong các hoạt động tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; tổ chức các hoạt động tình nguyện gắn với phát triển cộng đồng và an sinh xã hội.

 

CLB Cán bộ trẻ tỉnh hỗ trợ cây giống cho các hộ gia đình khó khăn tại xã Thượng Tiến (Kim Bôi) nhằm chung tay cải tạo vườn tạp cho nhân dân xã.

 

Cùng các thành viên CLB, những ngày đầu năm 2017, chúng tôi có dịp đến xã vùng cao Yên Lập (Cao Phong). ở đây hàng trăm học sinh nghèo không có điều kiện tiếp xúc với các khu vui chơi, giải trí. Bắt nguồn từ ý tưởng tạo một sân chơi thu nhỏ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, các thành viên CLB Cán bộ trẻ tỉnh đã thu gom phế liệu như: lốp xe, tấm gỗ, thanh tre, nứa… đã sáng chế ra các đồ chơi độc đáo cho trẻ em nơi đây. Với đôi bàn tay khéo léo, những phế liệu trở thành đủ các trò chơi lý thú như: ngựa, bập bênh, ghế ngồi… vừa đảm bảo an toàn, gần gũi với thiên nhiên, vừa kích thích phát triển vận động, tư duy sáng tạo cho trẻ.

 

Nhìn các em nhỏ hào hứng bên những đồ chơi do thành viên CLB sáng tạo nên, anh Nguyễn Như Quỳnh, Chủ nhiệm CLB chia sẻ: Nụ cười của các em nhỏ, ánh mắt xúc động của những gia đình được nhận hỗ trợ là nguồn động viên để các thành viên CLB nỗ lực hơn nữa nhằm đa dạng các hoạt động vì cộng đồng.

 

Trong gần 1 năm qua, CLB đã tổ chức nhiều chương trình chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng; trao hàng chục suất quà cho đồng bào dân tộc thiểu số; trồng tặng 300 cây bưởi, tư vấn kiến thức chăm sóc cây ăn quả cho các hộ gia đình khó khăn tại huyện Kim Bôi; tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức, trách nhiệm bảo vệ môi trường và rừng đặc dụng của địa phương, ứng phó biến đổi khí hậu; lắp đặt và bàn giao 3 km đoạn đường “thắp sáng làng quê” giá trị trên 20 triệu đồng…

 

Nhằm phát huy trình độ chuyên môn, hỗ trợ nông dân ứng dụng KH - KT trong phát triển kinh tế, mới đây, CLB đã thành lập Đội thanh niên tình nguyện chuyển giao tiến bộ KH - KT với 10 thành viên. Đồng thời, thành lập Đội văn nghệ xung kích với trên 20 thành viên, thường xuyên tập luyện, tham gia các hoạt động, sự kiện chính trị của tỉnh và các ngành.

 

Anh Nguyễn Như Quỳnh bộc bạch: Do mới thành lập và đi vào hoạt động, CLB còn đối mặt với những khó khăn như: thiếu kinh phí, thành viên CLB là CB -CC-VC nên thời gian tham gia hạn chế…, tuy nhiên, được sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo các cơ quan, sự đoàn kết, thống nhất của Ban Chủ nhiệm và đặc biệt là sự tích cực, nhiệt huyết của các thành viên nên trong thời gian qua, nhiều hoạt động có ý nghĩa đã được CLB tổ chức thành công, góp phần phát huy vai trò xung kích của đội ngũ cán bộ trẻ, tạo môi trường để họ phát huy năng lực, khả năng sáng tạo và ứng dụng kiến thức chuyên môn vào thực tiễn tại cơ sở. Với khẩu hiệu “Đoàn kết, trách nhiệm, cùng phát triển”, CLB Cán bộ trẻ tỉnh đã và đang trở thành không gian sinh hoạt hữu ích, là nơi giao lưu kết nối để cán bộ trẻ được rèn luyện, chia sẻ, hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong công việc, hoạt động vì cộng đồng và cuộc sống.

 

                                                                                     H.Y

 

Các tin khác


Dự kiến ngày 22/4 thông đường sắt Bắc - Nam sau sự cố sạt lở hầm Bãi Gió

Bộ Giao thông vận tải đang chỉ đạo huy động lực lượng, phương án khắc phục ngày đêm, đảm bảo an toàn tuyệt đối, với mục tiêu ngày 22/4 hoàn thành xử lý sự cố sạt lở hầm Bãi Gió để thông tàu Bắc - Nam.

Ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên 

Chiều 16/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), Tỉnh Đoàn Hoà Bình tổ chức ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên giai đoạn 2024 - 2027 nhằm đẩy mạnh và phát huy vai trò của các cơ quan liên quan trong quá trình phối hợp triển khai nhiệm vụ. 

Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” tại tỉnh Sơn La

Hội liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” năm 2024 tại xã Mường Hung, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.

Nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” tại địa bàn 2 huyện Yên Thủy, Lạc Sơn đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần giải quyết các vấn đề mang tính cấp thiết và có biện pháp ứng phó giảm thiểu các rủi ro cho phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Dự án cũng nhằm nâng cao nhận thức về Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình, từ đó nâng cao quyền năng cho phụ nữ, đặc biệt là quyền quyết định trong gia đình và quyền năng kinh tế thông qua việc sử dụng môi trường mạng an toàn, lành mạnh, hiệu quả.

Lương tối thiểu vùng tăng 6% từ 1/7/2024 tác động thế nào tới lương hưu?

Từ 1/7/2024, lương tối thiểu vùng sẽ tăng 6% so với hiện nay. Cùng với đó, các cơ quan liên quan đang xây dựng phương án điều chỉnh lương hưu. Dự thảo tờ trình Nghị định quy định mức lương tối thiểu với người lao động làm việc theo hợp đồng đang được lấy ý kiến các bộ, ngành liên quan.

Triển khai công tác lao động, người có công và xã hội quý II

Ngày 15/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức hội nghị sơ kết công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục