(HBĐT) - Những năm qua, công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình thương binh, liệt sĩ được cấp uỷ Đảng, chính quyền và các đoàn thể thị trấn Kỳ Sơn (Kỳ Sơn) đặc biệt quan tâm. Đến nay, 100% gia đình chính sách và người có công có mức sống cao hơn mức sống trung bình của người dân tại địa bàn cư trú.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Cương, Chủ tịch UBND thị trấn Kỳ Sơn cho biết: Hiện nay, thị trấn có 63 thương, bệnh binh, gia đình chính sách. Cùng với việc thực hiện chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước, thị trấn Kỳ Sơn  đã đẩy mạnh phong trào đền ơn - đáp nghĩa, toàn dân chăm sóc đời sống thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng. Các phong trào được thể hiện bằng hình thức phong phú, đa dạng, tiêu biểu như: chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ; tặng sổ tiết kiệm, miễn giảm thuế đất, tạo điều kiện cho vay vốn ưu đãi từ Ngân hàng CSXH, đưa đối tượng chính sách đi thăm quan, nghỉ dưỡng, tổ chức khám sức khỏe và phát thuốc miễn phí... Bên cạnh đó, vào các dịp lễ, tết, Đảng uỷ, chính quyền thị trấn cùng các đoàn thể tổ chức thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công. Những chính sách ưu đãi này đã góp phần ổn định cuộc sống đối tượng chính sách trên địa bàn.

Bà Đinh Thị Dần, khu II, thị trấn Kỳ Sơn trò chuyện cùng cán bộ LĐ -TB&XH thị trấn trong căn nhà được hỗ trợ xây mới năm 2016.

 

Thực hiện chính sách hỗ trợ cải thiện nhà ở, những năm qua, từ nguồn quỹ đền ơn - đáp nghĩa của huyện và thị trấn đã hỗ trợ các gia đình chính sách sửa chữa, xây mới nhà ở. Trong đó, năm 2016, gia đình bà Đinh Thị Dần, khu II là vợ liệt sỹ Đinh Công Thỉnh đã được hỗ trợ 15 triệu đồng từ nguồn quỹ đền ơn - đáp nghĩa của huyện; Đoàn Thanh niên, Hội LHPN thị trấn đã giúp đỡ ngày công để sửa chữa nhà. Trong căn nhà mới xây, bà Đinh Thị Dần không giấu nổi xúc động chia sẻ: Trước đây, khi mùa mưa đến, gia đình tôi  gặp nhiều khó khăn do nhà ở đã xuống cấp, thủng, dột nhiều chỗ. Nay được Nhà nước hỗ trợ, cộng thêm tiền của gia đình và bà con, họ hàng giúp đỡ, gia đình đã xây được nhà mới.

 

Chị Nguyễn Thị Thanh Phương, công chức LĐ -TB&XH thị trấn Kỳ Sơn cho biết: Phát huy đạo lý uống nước nhớ nguồn, hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thương binh - liệt sỹ 27/7, thị trấn sẽ tổ chức nhiều hoạt động đền ơn - đáp nghĩa như: tổ chức gặp mặt người có công; thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, người có công; tổ chức cho người có công đi điều dưỡng tại huyện Kim Bôi; phối hợp với Hội LHPN và Đoàn Thanh niên tổ chức đêm giao lưu văn nghệ; phối hợp cùng phòng LĐ -TB&XH tổ chức lễ thắp nến tri ân tại Đài tưởng niệm các hùng liệt sỹ và nghĩa trang liệt sỹ huyện Kỳ Sơn… Ngoài ra, thị trấn còn phát động đợt ủng hộ quỹ và huy động các tổ chức xã hội, nhà hảo tâm ủng hộ tiền, tặng sổ tiết kiệm cho các  gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn.

     

 

                                                                          Hồng Ngọc

 

 

Các tin khác


Trao tặng trên 50 nghìn quyển vở cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Thực hiện các chương trình, cuộc vận động, phong trào tình nghĩa do Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh phát động, thời gian qua, các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn phối hợp cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang tỉnh vận động quyên góp và trao tặng 2.163 suất quà, 3.530 bộ quần áo, trên 50 nghìn quyển vở, 560 bộ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh.

Dự kiến ngày 22/4 thông đường sắt Bắc - Nam sau sự cố sạt lở hầm Bãi Gió

Bộ Giao thông vận tải đang chỉ đạo huy động lực lượng, phương án khắc phục ngày đêm, đảm bảo an toàn tuyệt đối, với mục tiêu ngày 22/4 hoàn thành xử lý sự cố sạt lở hầm Bãi Gió để thông tàu Bắc - Nam.

Ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên 

Chiều 16/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), Tỉnh Đoàn Hoà Bình tổ chức ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên giai đoạn 2024 - 2027 nhằm đẩy mạnh và phát huy vai trò của các cơ quan liên quan trong quá trình phối hợp triển khai nhiệm vụ. 

Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” tại tỉnh Sơn La

Hội liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” năm 2024 tại xã Mường Hung, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.

Nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” tại địa bàn 2 huyện Yên Thủy, Lạc Sơn đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần giải quyết các vấn đề mang tính cấp thiết và có biện pháp ứng phó giảm thiểu các rủi ro cho phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Dự án cũng nhằm nâng cao nhận thức về Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình, từ đó nâng cao quyền năng cho phụ nữ, đặc biệt là quyền quyết định trong gia đình và quyền năng kinh tế thông qua việc sử dụng môi trường mạng an toàn, lành mạnh, hiệu quả.

Lương tối thiểu vùng tăng 6% từ 1/7/2024 tác động thế nào tới lương hưu?

Từ 1/7/2024, lương tối thiểu vùng sẽ tăng 6% so với hiện nay. Cùng với đó, các cơ quan liên quan đang xây dựng phương án điều chỉnh lương hưu. Dự thảo tờ trình Nghị định quy định mức lương tối thiểu với người lao động làm việc theo hợp đồng đang được lấy ý kiến các bộ, ngành liên quan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục