(HBĐT) - Hội NCT TP Hoà Bình: Trong quý I/2017, Ban đại diện Hội NCT thành phố và các Hội NCT phường, xã đã tham mưu cho Hội đồng quản lý quỹ chăm sóc và phát huy vai trò NCT trích 478.400.000 đồng tặng 22 suất quà cho NCT nghèo, NCT cô đơn, NCT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tổ chức các hoạt động thăm hỏi hàng trăm lượt NCT đau ốm tại nhà và bệnh viện; tổ chức mừng thọ cho 1.357 NCT ở các độ tuổi 70,75,80,85,90,95,100 và trên 100 tuổi với tổng số tiền 593.306.000 đồng.

 

Hội NCT huyện Tân Lạc: Phối hợp với phòng LĐ-TB & XH rà soát đối tượng NCT được hưởng trợ cấp theo chế độ quy định cụ thể như: chi trả đúng, đủ, kịp thời cho 1.060 cụ 80 tuổi trở lên, trong đó có 115 cụ thuộc hộ nghèo, NCT cô đơn 58 cụ, khuyết tật đặc biệt nặng và khuyết tật nặng 191 cụ.

 

Hội Người cao tuổi huyện Lạc Th?y: Hội viên NCT nêu gương sáng trong các phong trào như không uống rượu, bia say, tham gia thắp sáng đèn đường, dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm, chấp hành nghiêm nội quy, quy định của địa phương; tổ chức các hoạt động văn hoá văn nghệ, TD-TT như giao lưu bóng chuyền hơi, thể dục dưỡng sinh, văn nghệ tại các cơ sở hội. Đặc biệt, trong quý I với nhiều lễ hội đầu xuân, Hội NCT đã tổ chức cho gần 3.000 lượt NCT tham gia.

 

  Hội Người cao tuổi huyện Lương Sơn: Đến nay, toàn huyện có 10.210 hội viên, sinh hoạt tại 183 chi hội và 283 tổ hội, trong quý I kết nạp 256 hội viên mới. Thực hiện Luật NCT, ngoài công tác chăm sóc về vật chất cho NCT, công tác chăm lo đời sống tinh thần cho NCT cũng luôn được quan tâm. Hiện nay, toàn huyện có 455 CLB các loại với 5.718 hội viên thường xuyên tham gia đã tạo được sân chơi bổ ích cho NCT sống vui, sống khoẻ, sống có ích cho gia đình và xã hội. Qua đó, NCT tiếp tục phát huy vai trò nêu gương sáng trong việc giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc thông qua các hoạt động văn hoá, văn nghệ, trò chơi dân gian.

 

 Hội NCT huyện Lạc Sơn: Thực hiện Thông tư số 35/2011/TT-BYT của Bộ Y tế về hướng dẫn chăm sóc sức khoẻ cho NCT, đến nay, 100% hội viên NCT từ 80 tuổi trở lên được lập hồ sơ theo dõi và khám, chữa bệnh tại các trạm y tế. Trong quý I, toàn huyện đã tổ chức khám các bệnh về mắt miễn phí cho hàng nghìn lượt NCT. Hưởng ứng Tết trồng cây “đời đời nhớ ơn Bác Hồ”, các cấp Hội và hội viên NCT trong toàn huyện đã tích cực tham gia trồng được 42.838 cây các loại và chăm sóc cây xanh, cây ăn quả, kết hợp giữa việc trồng mới và chăm sóc cây đã trồng, đảm bảo tỷ lệ sống cao nhất.        

   

                                                                        Hồng Diệu

                                                                        (NCT tỉnh)

 

Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Đà Bắc xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Thấm nhuần lời dạy của Bác "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, tuổi trẻ huyện Đà Bắc đã và đang triển khai nhiều hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Qua đó đóng góp thiết thực trong đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

2 học sinh lớp 5 đuối nước tử vong tại đập My Tây, xã Nuông Dăm

Sáng 22/4, tại đập My Tây, xã Nuông Dăm, huyện Kim Bôi đã xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 2 cháu học sinh lớp 5 tử vong. Đó là các cháu: N. T. T. T và B. T. N. L, sinh năm 2013, cùng học tại Trường Tiểu học và THCS Nuông Dăm.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho các Tổ liên gia an toàn PCCC huyện Cao Phong

Huyện Cao Phong vừa tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho các Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) trên địa bàn.

Khánh thành bể bơi phòng tránh đuối nước Trường TH&THCS xã Chiềng Châu

Sáng 22/4, tại Trường TH&THCS xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu đã diễn ra lễ khánh thành bể bơi phòng tránh đuối nước trường TH&THCS xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu. Tới dự và cắt băng khánh thành có các đồng chí: Phan Diễn, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư, Chủ tịch danh dự Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai; Cao Đức Phát, nguyên Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai; Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Quỹ Thiện tâm; lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh và huyện Mai Châu.

Agribank Chi nhánh huyện Kim Bôi trao tặng xã Vĩnh Đồng 50 thùng đựng rác 

Hưởng ứng các hoạt động "Vì tương lai xanh năm 2024”, Agribank Chi nhánh huyện Kim Bôi vừa phối hợp UBND xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi) tổ chức trao tặng công trình bảo vệ môi trường xây dựng nông thôn mới năm 2024 tại xã.

Ban Tiếp công dân tỉnh: Tiếp nhận 76 đơn thư các loại

Từ ngày 14/3 - 12/4, Ban Tiếp công dân tỉnh đã tiếp nhận, phân loại, xử lý 76 đơn thư (trong đó: khiếu nại 11 đơn; tố cáo 8 đơn; kiến nghị, phản ánh 57 đơn); nội dung đơn liên quan đến lĩnh vực đất đai 58 đơn, lĩnh vực khác 18 đơn. Các đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân được xử lý kịp thời theo quy định của pháp luật.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục