(HBĐT) - Phát huy truyền thống bộ đội Cụ Hồ, những năm qua, trên địa bàn huyện Mai Châu có nhiều tấm gương CCB làm kinh tế giỏi, trong đó phải kể đến CCB Hà Thanh Dũng, xóm Ngõa, xã Mai Hịch là tấm gương điển hình.

 

Với bản chất của người lính Cụ Hồ, không cam chịu đói nghèo, CCB  Hà Thanh Dũng đã tìm hiểu, học hỏi kinh nghiệm sản xuất ở nhiều nơi trong huyện, trong tỉnh và bắt tay vào trồng rừng, kết hợp chăn nuôi gia súc, gia cầm. Thời gian đầu thu nhập chỉ tạm đủ chi tiêu sinh hoạt trong gia đình. Năm 2010, ông mạnh dạn vay vốn ngân hàng cùng với nguồn vốn của gia đình đầu tư mua con giống, mở rộng chuồng trại chăn nuôi. Nhờ vậy, kinh tế gia đình ông ngày càng phát triển hơn.

 

Ngoài chăn nuôi, ông kết hợp trồng rừng, đào ao thả cá và nuôi gà, vịt thương phẩm. Sau nhiều năm kiên trì, tìm tòi, học hỏi ở nhiều nơi, đúc rút được nhiều kinh nghiệm, đến nay mô hình phát triển kinh tế của ông đã cho thu nhập ổn định. Hiện nay, gia đình ông có trên 700 con gà thịt đến thời kỳ xuất chuồng, 20 con lợn thịt, trên 500 con gà con. Mỗi năm gia đình ông xuất ra thị trường 2 lứa gà và 2 lứa lợn, nhờ vậy, thu nhập đạt từ 250 - 300 triệu đồng/năm. Giờ đây, gia đình ông đã xây dựng được mô hình kinh tế tổng hợp vườn, ao, chuồng, rừng cho hiệu quả kinh tế cao.

 

Không chỉ phấn đấu làm giàu cho gia đình, CCB Hà Thanh Dũng còn tích cực giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn về cây, con giống như gà con, cá con, chuối giống. Ngoài ra, ông  giúp bà con về kinh nghiệm sản xuất, kỹ thuật chăm sóc các loại cây trồng, vật nuôi. Bên cạnh đó, ông là hội viên gương mẫu nhiệt tình tham gia các phong trào hoạt động của Hội.

 

Đồng chí Nguyễn Đình Vĩnh, Chủ tịch Hội CCB huyện Mai Châu cho biết: Trong những năm qua, Hội CCB huyện đã tổng kết mô hình phát triển kinh tế gia đình của hội viên trong các chi hội, trong đó mô hình hội viên Hà Thanh Dũng ở xóm Ngoã là mô hình điển hình về sự phát triển bền vững... Đồng chí và gia đình luôn chấp hành tốt mọi chủ chương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. CCB Hà Thanh Dũng xứng đáng là anh bộ đội  Cụ Hồ, là tấm gương sáng CCB làm kinh tế giỏi.

 

 

                                                                                 Thu Hường

                                                                              (Đài Mai Châu)

Các tin khác


Công đoàn ngành Giáo dục chăm lo lợi ích đoàn viên, người lao động

Xác định việc đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động (NLĐ) là nhiệm vụ then chốt góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Thời gian qua, các cấp Công đoàn ngành Giáo dục đã thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn, chú trọng hướng về cơ sở. Đồng thời thực hiện đa dạng giải pháp, kịp thời chia sẻ những khó khăn giúp đoàn viên, NLĐ yên tâm công tác. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu phát triển KT-XH địa phương.

Tham vấn xây dựng chiến lược truyền thông về bình đẳng giới

Ngày 23/4, Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị tham vấn xây dựng chiến lược truyền thông về bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em dân tộc thiểu số (DTTS) giai đoạn 2023 - 2025 và định hướng đến năm 2030. Đây là hoạt động trong kế hoạch triển khai thực hiện dự án "Cải thiện chất lượng cuộc sống của các cộng đồng đặc biệt khó khăn tại huyện Đà Bắc và huyện Lạc Sơn”.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Ngày 23/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến trên địa bàn TP Hòa Bình.

Tuổi trẻ huyện Đà Bắc xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Thấm nhuần lời dạy của Bác "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, tuổi trẻ huyện Đà Bắc đã và đang triển khai nhiều hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Qua đó đóng góp thiết thực trong đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

2 học sinh lớp 5 đuối nước tử vong tại đập My Tây, xã Nuông Dăm

Sáng 22/4, tại đập My Tây, xã Nuông Dăm, huyện Kim Bôi đã xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 2 cháu học sinh lớp 5 tử vong. Đó là các cháu: N. T. T. T và B. T. N. L, sinh năm 2013, cùng học tại Trường Tiểu học và THCS Nuông Dăm.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho các Tổ liên gia an toàn PCCC huyện Cao Phong

Huyện Cao Phong vừa tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho các Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục