(HBĐT) - Đồng chí Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn khẳng định: Những năm qua, công tác giáo dục, bảo vệ và chăm sóc trẻ em luôn được các cấp, ngành trên địa bàn quan tâm, chăm lo, giúp các em có môi trường học tập, vui chơi lành mạnh.


Công ty CPĐTNLXDTM Hoàng Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Kỳ Sơn.

Trong đó, huyện đặc biệt quan tâm giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn bằng những hoạt động thiết thực. Trong năm học, huyện tổ chức các hoạt động dạy và học đảm bảo quy định, tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho các em, thăm hỏi trẻ em bị bệnh hiểm nghèo, bị nhiễm chất độc da cam, trẻ em nghèo, khuyết tật, mồ côi. Những em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (ĐBKK) được các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các cơ quan của tỉnh, huyện đến thăm hỏi, động viên kịp thời.

Theo thống kê của Phòng LĐ-TB&XH huyện, hiện nay, Kỳ Sơn có 9.031 em dưới 16 tuổi, chiếm 26% dân số. Trong đó có 64 trẻ em khuyết tật, 824 trẻ em đang sống trong những hộ gia đình nghèo, 32 trẻ em mồ côi không nơi nương tựa. Để chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em đạt hiệu quả, hàng năm, huyện xây dựng kế hoạch bảo vệ và chăm sóc trẻ em. Các chế độ, chính sách đối với trẻ em có hoàn cảnh ĐBKK như trợ cấp hàng tháng từ ngân sách Nhà nước đối với các đối tượng bảo trợ xã hội, trong đó có trẻ em mồ côi, trẻ em khuyết tật nặng, đặc biệt nặng được thực hiện kịp thời. Huyện tổ chức thăm hỏi, tặng quà trẻ em có hoàn cảnh ĐBKK nhân ngày lễ, tết, ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, khai giảng năm học mới, tết Trung thu.

Trong năm 2016, nhân dịp Tết Nguyên đán có 320 em được tặng quà, trị giá 85,7 triệu đồng và 120 em được tặng áo ấm; 100 em được trao học bổng tại lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em; 539 trẻ em được tặng quà dịp Tết Trung thu, trị giá 161,7 triệu đồng; hỗ trợ đột xuất 4 trường hợp mắc bệnh hiểm nghèo, đuối nước (4,5 triệu đồng/ trường hợp). Các chính sách hỗ trợ y tế, giáo dục cũng được tổ chức, triển khai đảm bảo đúng quy định như: cấp thẻ BHYT cho trẻ dưới 6 tuổi, trẻ em đang hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội, trẻ em hộ nghèo, cận nghèo, vùng ĐBKK. Miễn giảm học phí và các khoản đóng góp cho trẻ em có hoàn cảnh ĐBKK, tạo điều kiện giúp các em vươn lên trong học tập. Phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức thăm khám, phẫu thuật điều trị phục hồi chức năng cho trẻ em khuyết tật… Vừa qua, UBND huyện phối hợp với Sở LĐ-TB&XH tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em, diễn đàn trẻ em và trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt năm 2017. Ngay trong buổi lễ, trẻ em trên địa bàn huyện đã nhận được 160 suất quà từ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, huyện; các sở, ban, ngành của tỉnh, huyện và Công ty CP Đầu tư phát triển Anh Kỳ, Công ty Hoàng Sơn, Bảo Việt nhân thọ.

Theo đồng chí Nguyễn Thị Hạnh, với nhiều hoạt động thiết thực, công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em đã đạt được kết quả nhất định. Tuy nhiên, hiện nay, công tác này trên địa bàn còn nhiều khó khăn. Nhiều trẻ em mắc bệnh bẩm sinh, nhiễm chất độc da cam/đioxin, trẻ sống trong hộ cận nghèo cần được chăm sóc giúp đỡ về điều kiện sinh hoạt, học tập, chữa bệnh, vui chơi, giải trí. Thời gian tới, để nâng cao chất lượng công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em, huyện mong nhận được sự quan tâm chăm lo, giúp đỡ của các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm và nhân dân bằng những việc làm cụ thể, thiết thực giúp các em có cơ hội được học tập, vui chơi, được chăm sóc và có cuộc sống tốt hơn. Tập trung thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách đối với trẻ em. Đặc biệt, tích cực triển khai vận động ủng hộ Quỹ bảo trợ trẻ em để có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hơn đối với trẻ em trên địa bàn.



                                                                     Hương Lan


Các tin khác


Khánh thành công trình thanh niên "Sân chơi thiếu nhi" tại xã Nà Phòn

Ngày 26/3, Agribank Chi nhánh huyện Mai Châu phối hợp Ban Thường vụ Huyện Đoàn Mai Châu tổ chức khánh thành công trình thanh niên "Sân chơi thiếu nhi" tại xóm Xăm Pà, xã Nà Phòn nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), kỷ niệm 36 năm Ngày Thành lập Agribank (26/3/1988 - 26/3/2024) và chào mừng Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên các cấp nhiệm kỳ 2024-2029. Tới dự có lãnh đạo UBND huyện Mai Châu và Agribank chi nhánh huyện.

Đoàn Thanh niên Viện kiểm sát nhân dân tỉnh tặng sân chơi thanh thiếu nhi xã Quyết Thắng

Thiết thực kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh với chủ đề "Thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh vừa bàn giao công trình "Sân chơi thanh thiếu nhi” tại xóm Băn Chao, xã Quyết Thắng, huyện Lạc Sơn. Đây là xã Viện kiểm sát nhân dân tỉnh được UBND tỉnh phân công giúp đỡ giai đoạn 2021 - 2025 theo Quyết định số 2453/QĐ- UBND, ngày 27/10/2021.

Màu áo xanh tình nguyện trên quê hương Tử Nê

Những ngày tháng 3, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ xã Tử Nê (Tân Lạc) ghi dấu ở các địa bàn, thực hiện nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực. Nhiệt huyết, không ngại khó, ngại khổ với phương châm "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên", đoàn viên, thanh niên hăng hái tham gia các công trình, phần việc, góp phần làm thay đổi diện mạo quê hương.

Huyện Yên Thủy: Hai trẻ tử vong do đuối nước

Theo thông tin từ UBND xã Đoàn Kết (Yên Thủy), chiều 24/3, cháu B. B. N, sinh năm 2019, trú tại xóm Xàm, xã Phú Lai (Yên Thuỷ) và cháu B. H. V, sinh năm 2020, trú tại xóm Đồng Bài, xã Thịnh Minh (TP Hòa Bình) ở nhà chơi với bà ngoại và mẹ đẻ cháu B. H. V tại xóm Nam Thái, xã Đoàn Kết. Khoảng 16h30', mẹ cháu V không thấy các cháu nên đi tìm thì phát hiện 2 cháu nổi dưới ao phía sau nhà.

Chương trình Ngày Đoàn viên cấp tỉnh

Ngày 24/3, tại huyện Lương Sơn, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp cùng Huyện Đoàn Lương Sơn tổ chức chương trình "Ngày Đoàn viên” cấp tỉnh năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục