(HBĐT) - Ngày 20/6/2017, Ban chỉ đạo 09 huyện Lương Sơn đã phối hợp với UBND xã Liên Sơn tổ chức lễ ra quân thực hiện tháng hành động phòng chống ma tuý và ngày toàn dân phòng chống ma tuý năm 2017 với chủ đề "cộng đồng chung tay hỗ trợ người nghiện ma tuý".



Đông đảo cán bộ, lực lượng vũ trang và đoàn viên thanh niên huyện Lương Sơn tham gia diễu hành hưởng ứng tháng hành động phòng chống ma tuý và ngày toàn dân phòng chống ma tuý năm 2017.

Lương Sơn là huyện của ngõ phía Đông của tỉnh Hoà Bình, tiếp giáp với thủ đô Hà Nội, có nền kinh tế phát triển mạnh, tuy nhiên đi cùng với sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế - xã hội thì tệ nạn xã hội cũng có chiều hướng gia tăng trên địa bàn, trong đó có tệ nạn ma tuý. Toàn huyện có 19/20 xã, thị trấn có người nghiện. Theo thống kế tính đến hết tháng 5/2017, trên địa bàn huyện có 162 người nghiện, trong đó có 156 người là nam giới và 6 người là nữ giới. Những năm qua, công tác phòng chống ma tuý luôn được huyện Lương Sơn quan tâm, chỉ đạo các cấp, các ngành thực hiện, chỉ đạo lực lượng công an tích cực điều tra, khám phá các điểm, tụ điểm buôn bán ma tuý trên địa bàn. Riêng 6 tháng đầu năm 2017, Công an huyện Lương Sơn đã tiến hành bắt giữ được 4 vụ với 6 đối tượng, thu giữ 8,871g Heroin và 4,88g ma tuý tổng hợp. Đặc biệt, đã phối hợp tốt với Cục đấu tranh phòng chống tội phạm ma tuý Bộ Công an và Công an tỉnh Hoà Bình tiến hành phá thành công 2 chuyên án, bắt giữ các đối tương cùng tang vật là 130 bánh Heroin và nhiều tài sản khác.

Lễ ra quân thực hiện tháng hành động phòng chống ma tuý và ngày toàn dân phòng chống ma tuý năm 2017 là dịp để các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể, lực lượng vũ trang tổng kết, đánh giá sâu sắc kết quả trong công tác phòng, chống ma túy trên địa bàn huyện trong thời gian gian qua. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyên giáo dục nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và của toàn xã hội, nhất là thế hệ trẻ về tác hại, hiểm họa của ma túy; nâng cao hiệu quả công tác cai nghiện, tạo điều kiện cho người nghiện ma túy được đối xử bình đẳng, không kỳ thị, tích cực hỗ trợ, giúp đỡ người nghiện ổn định cuộc sống và hòa nhập cộng đồng.

Sau buổi lễ, đông đảo cán bộ, lực lượng vũ trang và đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện đã tham gia diễu hành trên tuyến đường từ UBND xã Liên Sơn đi xã Tiến Sơn, Trung Sơn, Thành Lập và ngược lại để tuyên truyền, cổ động người dân cùng hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy và Ngày Quốc tế phòng chống ma túy./.

         Trần Trang

          Đài Lương Sơn


 


Các tin khác


Ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên 

Chiều 16/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), Tỉnh Đoàn Hoà Bình tổ chức ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên giai đoạn 2024 - 2027 nhằm đẩy mạnh và phát huy vai trò của các cơ quan liên quan trong quá trình phối hợp triển khai nhiệm vụ. 

Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” tại tỉnh Sơn La

Hội liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” năm 2024 tại xã Mường Hung, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.

Nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” tại địa bàn 2 huyện Yên Thủy, Lạc Sơn đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần giải quyết các vấn đề mang tính cấp thiết và có biện pháp ứng phó giảm thiểu các rủi ro cho phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Dự án cũng nhằm nâng cao nhận thức về Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình, từ đó nâng cao quyền năng cho phụ nữ, đặc biệt là quyền quyết định trong gia đình và quyền năng kinh tế thông qua việc sử dụng môi trường mạng an toàn, lành mạnh, hiệu quả.

Lương tối thiểu vùng tăng 6% từ 1/7/2024 tác động thế nào tới lương hưu?

Từ 1/7/2024, lương tối thiểu vùng sẽ tăng 6% so với hiện nay. Cùng với đó, các cơ quan liên quan đang xây dựng phương án điều chỉnh lương hưu. Dự thảo tờ trình Nghị định quy định mức lương tối thiểu với người lao động làm việc theo hợp đồng đang được lấy ý kiến các bộ, ngành liên quan.

Triển khai công tác lao động, người có công và xã hội quý II

Ngày 15/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức hội nghị sơ kết công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II/2024.

Phương án phân luồng sau lệnh cấm ô tô lên Đèo Cả

Trước sự cố hầm đường sắt Bãi Gió trên đường sắt Bắc - Nam, Khu Quản lý đường bộ III đã thông báo chi tiết phương án tổ chức phân luồng cho các phương tiện giao thông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục