Ngày 29/11, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kế hoạch 146/KH-UBND, ngày 9/10/2020 về nhân rộng mô hình Câu lạc bộ (CBL) Liên thế hệ tự giúp nhau (LTHTGN) giai đoạn đến năm 2025. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.





Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Giai đoạn 2020 - 2023, trên địa bàn tỉnh thành lập mới 60 CLB LTHTGN. Trong đó có 39 CLB được thành lập bằng nguồn vốn của các dự án, 21 CLB thành lập bằng nguồn vốn của các địa phương. Đến nay, toàn tỉnh có 94 CLB LTHTGN được thành lập tại 70/151 xã, phường, thị trấn; thu hút trên 5.000 thành viên thường xuyên tham gia sinh hoạt. Thông qua triển khai thực hiện đề án nhân rộng mô hình CLB LTHTG đã mang lại hiệu quả thiết thực cho cộng đồng xã hội, đặc biệt đối với người cao tuổi (NCT) có hoàn cảnh khó khăn. Theo đó, có 70/94 CLB LTHTGN thực hiện đầy đủ 8 mảng hoạt động; trên 2.000 thành viên được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của CLB; 100% CLB xây dựng được nguồn quỹ để tăng thu nhập và triển khai các hoạt động theo quy định.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, trao đổi những kinh nghiệm về việc nhân rộng, thành lập và vận hành các CLB LTHTGN trên địa bàn. Đồng thời chỉ ra những tồn tại, hạn chế và bàn giải pháp khắc phục trong thời gian tới.  

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được trong việc thực hiện Kế hoạch số 146 về nhân rộng mô hình CLB LTHTGN giai đoạn đến năm 2025. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, Hội NCT tỉnh tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành chức năng thực hiện tốt công tác tham mưu với UBND tỉnh về các hoạt động chỉ đạo nhân rộng mô hình CLB LTHTGN. UBND các huyện, thành phố quan tâm, tạo điều kiện thành lập CLB LTHTGN bằng nguồn vốn của địa phương để hoàn thành kế hoạch chỉ tiêu đã đề ra. Hội NCT tỉnh chủ động hướng dẫn các CLB mới thành lập hoạt động hiệu quả theo đúng quy định. Đề nghị các cấp, các ngành quan tâm, tích cực triển khai xây dựng nguồn Quỹ chăm sóc và phát huy vai trò NCT. Huy động nguồn lực xã hội hóa để thành lập và mua sắm các trang thiết bị phục vụ hoạt động của các CLB LTHTGN. Tiếp nhận và phát huy hiệu quả nguồn vốn của các Dự án VIE071, VIE085 do Tổ chức Hỗ trợ NCT quốc tế tại Việt Nam hỗ trợ tại tỉnh ta. Qua đó thực hiện nhân rộng và hoạt động hiệu quả các CLB LTHTGN với các hoạt động nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của NCT, góp phần thực hiện tốt công tác chăm sóc và phát huy vai trò NCT tại địa phương.


Đức Anh

Các tin khác


42 người được tiếp nhận vào làm việc, học nghề tại “Phiên chợ của tình người” huyện Lạc Sơn

Ngày 28/11, Công an tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức "Phiên chợ của tình người” dành cho người chấp hành án hình sự tại cộng đồng, người tái hoà nhập cộng đồng và người lao động trên địa bàn huyện Lạc Sơn năm 2023.

Phụ nữ huyện Yên Thủy thiết thực hoạt động nhân đạo, từ thiện

Thời gian qua, hoạt động nhân đạo, từ thiện góp phần chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho phụ nữ, trẻ em, người yếu thế trong cộng đồng là một trong những điểm nhấn trong hoạt động của Hội Phụ nữ các cấp huyện Yên Thủy. Qua đó kịp thời hỗ trợ phụ nữ và các đối tượng yếu thế vượt qua khó khăn, vươn lên xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

Phòng tránh hàng giả, hàng kém chất lượng dịp cuối năm

Đấu tranh với vấn nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng là trách nhiệm của toàn xã hội. Khi mua phải hàng này, người đầu tiên bị thiệt hại là người tiêu dùng. Do vậy, mỗi người cần thông thái hơn trong đánh giá và lựa chọn sản phẩm, từng bước đẩy lùi vấn nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng ra khỏi thị trường.

Ấm áp những ngôi nhà Agribank

Từ sự chung tay, góp sức của Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Kim Bôi, trong thời gian qua, nhiều gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn huyện Kim Bôi đã được hỗ trợ xây dựng nhà ở khang trang, ấm áp nghĩa tình. Đây là điều kiện để giúp các hộ nghèo an cư, lạc nghiệp, từng bước ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.

Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Lạc: Thiết thực các hoạt động nhân đạo, từ thiện

Thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Lạc đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, đậm tính nhân văn, hướng tới đối tượng yếu thế, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, góp phần giúp họ từng bước vươn lên trong cuộc sống.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục