(HBĐT) - Trang trại hữu cơ Sen Vàng nằm ngay trong lòng thành phố Hòa Bình đang tạo nên sức nóng cho những người yêu mến, muốn hòa mình, khám phá trải nghiệm những sản phẩm của thiên nhiên. Rất nhiều bạn trẻ, đôi lứa đến với trang trại để check-in, có được những bức ảnh đẹp mê hồn trên những trảng hoa đủ màu sắc, từ cúc họa mi trắng ngần, sắc hoa thược dược muôn màu lung linh, những trảng hoa tam giác mạch trải dài; đến trải nghiệm lội suối tìm cua, bắt cá, hái măng rừng, lên đồi tìm hoa sim tím, hái dâu tây… Đến đây, du khách, các bạn trẻ có thể ghi lại những khoảnh khắc đẹp, sống chậm lại trước những lo toan bộn bề của cuộc sống.


Du khách đến thăm và lưu lại những bức ảnh đẹp với cúc hoạ mi tại trang trại hữu cơ Sen Vàng, tổ 9, phường Thống Nhất (TP Hoà Bình). 

Trang trại hữu cơ Sen Vàng có diện tích khoảng 20 ha nằm ở địa bàn xóm Đồng Chụa, nay là tổ 9, phường Thống Nhất. Nơi đây chỉ cách trung tâm thành phố Hòa Bình khoảng 20 phút xe chạy, đường đã được đầu tư thảm bê tông nhựa, bê tông xi măng, rất thuận lợi để đến được. Đi qua những quả đồi lúp xúp, những khu vườn thấm đẫm màu xanh cây trái, rừng, mía, bưởi, nhà dân thưa vắng, không khí trong lành, cảm giác khác hẳn với không khi hối hả của phố phường. Trong khuôn viên trang trại hữu cơ Sen Vàng là cả một rừng ngập tràn hương sắc, nắng đầu đông trời xanh cao, mây trắng. Ngồi trên các chòi nghỉ chân trên cao nhìn xuống, chúng tôi thấy nhiều nhiếp ảnh gia, những đôi uyên ương e ấp bên những trảng hoa được trồng khắp sường đồi rộng lớn. Phía trên là màu xanh mướt mắt của rừng bương, luồng, mía trắng, mía tím bạt ngàn, đâu đó tiếng gà rừng, chim rừng lảnh lót gọi bạn...

Chị Cẩm Thúy bên thảm hoa cúc họa mi, loại hoa của thiếu nữ có màu trắng tinh khôi vui mừng chia sẻ: Trở lại trang trại hữu cơ Sen Vàng lần này đúng dịp cúc họa mi nở đầu đông vừa đẹp, vừa da diết nhớ nhung, biểu tượng của tình yêu thầm kín với vẻ đẹp thánh thiện. Ngoài ra, đến đây có thể hòa mình vào muôn sắc hương hoa, những vấn vương của một chút hồng phai, hồng trắng, hòa mình vào màu sắc rực rỡ của thược dược trắng, đỏ, vàng mà lòng thư thái. Mùa này, suối cạn, có những đàn bướm luồn khe đá tới hàng nghìn con như một rừng hoa di chuyển làm nên cả không gian trong lành, luyến nhớ. Ngoài được hoà mình với thiên nhiên, hoa, cảnh mộng mơ, du khách còn được tận hưởng những món ăn của người dân thôn dã như gà đồi, cá suối, các món ăn đậm chất địa phương sạch bong, dư vị khác lạ thật khó quên.

Trao đổi với anh Nguyễn Tiến Dũng, Giám đốc Công ty TNHH nông nghiệp công nghệ cao Sen Vàng, đơn vị đang triển khai mô hình trang trại hữu cơ Sen Vàng được biết: Trang trại hữu cơ Sen Vàng bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 11/2019. Trên quan điểm bảo tồn hoàn toàn rừng tự nhiên và cải tạo phần diện tích đã được khai thác, chủ doanh nghiệp muốn tạo ra những sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, tạo nên một trang trại với những sản phẩm hoàn toàn hữu cơ.

Toàn bộ diện tích rừng bương được giữ lại nguyên trạng nơi có thảm thực vật dày tích tụ lâu năm giúp giữ được nguồn nước tự nhiên là con suối uốn lượn quanh khu vực trang trại. Với phần diện tích đã được khai thác trồng mía và ngô trước đó, đã cho cải tạo, để cỏ mọc tự nhiên chống thoát nước, dùng phân bò ủ oai cải tạo đất. Diện tích này được sử dụng trồng hoa tam giác mạch, hoa sao nháy, hoa cúc các loại vừa cải tạo đất, vừa tạo cảnh quan đẹp cho du khách trải nghiệm. Du khách có thể làm nông nghiệp với nông dân; tham gia trồng rau, nuôi gà, nhổ sắn; trẻ em tham gia các trò chơi vận động, hái dâu tây, lội suối bắt cá; tận hưởng không khí trong lành không bị ô nhiễm bởi khói bụi, tận hưởng tiếng chim hót và tiếng gió xào xạc của rừng tự nhiên… Bên cạnh đó, trang trại đang được tiếp tục đầu tư theo quy hoạch gắn với bảo vệ môi trường bền vững, triển khai hệ thống thuỷ canh công nghệ cao với tham vọng cung cấp rau sạch cho các khu công nghiệp trong tỉnh, mang đến bữa ăn an toàn, đủ chất cho công nhân … Chúng tôi rất vui mừng, dù mới đưa vào vận hành, nhưng đã được nhiều bạn bè, du khách đến thăm và quay trở lại trải nghiệm. Lượng khách đến với trạng trại hữu cơ Sen Vàng ngày càng đông.


Linh Trang

Các tin khác


Sức hút du lịch vùng cửa ngõ Lương Sơn

Với lợi thế vùng cửa ngõ tiếp giáp Thủ đô Hà Nội, hạ tầng giao thông thuận tiện, sở hữu phong cảnh thiên nhiên, điều kiện khí hậu bán sơn địa, huyện Lương Sơn là điểm đến lý tưởng được nhiều du khách lựa chọn tham quan, nghỉ dưỡng. Đặc biệt, du lịch nghỉ dưỡng kết hợp du lịch thể thao là sản phẩm hấp dẫn đang được chú trọng khai thác.

Nắm bắt thực tế hoạt động du lịch tại huyện Mai Châu

Ngày 21/3, đoàn công tác Sở VH-TT&DL đã tổ chức nắm bắt tình hình thực tế hoạt động kinh doanh và đón tiếp phục vụ khách du lịch tại huyện Mai Châu.

Hội An đứng đầu trong 10 điểm đến an toàn nhất cho khách du lịch một mình trên thế giới

Dưới đây là danh sách những điểm đến an toàn nhất thế giới dành cho khách du lịch một mình, theo Smoky Mountains.

Nâng cao hiệu quả công tác thống kê, chất lượng dự báo cho du lịch

Chất lượng dự báo có tốt thì việc hoạch định chiến lược, kế hoạch phát triển mới có tính khả thi cao. Trong công tác dự báo, thống kê là một trong những công cụ quan trọng nhất, bởi nó cung cấp các thông tin, dữ kiện cần thiết để làm cơ sở cho hoạch định chính sách phát triển, đồng thời cũng là thước đo để đánh giá năng lực, hiệu quả thực thi.

Ra mắt Đại đô thị kết hợp nghỉ dưỡng “độc nhất”: Giữa lòng thiên nhiên - Kề bên thành phố - Giáp ranh Thủ đô.

Trải dài hơn 4km dọc bờ sông Đà, có một châu Âu thu nhỏ đan xen giữa không gian kỳ vỹ của sông núi, nơi kiến tạo một không gian "sống nghỉ dưỡng” tràn ngập sắc xanh và một cộng đồng tinh hoa thành đạt mang tên Casa Del Rio.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục