(HBĐT) - Ngày 8/4, tại Công viên Di sản các nhà khoa học Việt Nam (Cao Phong), UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị Kích cầu du lịch năm 2022. Tới dự phía Trung ương có lãnh đạo Tổng cục Du lịch; Vụ Thị trường du lịch; Vụ Khách sạn. Phía tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh; lãnh đạo Sở VH-TT&DL; Hiệp hội Du lịch. Ngoài ra còn có đại diện các đơn vị, doanh nghiệp đang hợp tác với tỉnh: CLB Lữ hành UNESCO Hà Nội; Hội Du lịch cộng đồng Việt Nam; Tổng Công ty Hàng không Việt Nam…



Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh và các đại biểu của Trung ương, của tỉnh ấn nút phát động Chương trình kích cầu du lịch năm 2022 và đón khách du lịch quốc tế đến Hòa Bình.

Với thông điệp "Hòa Bình, điểm đến du lịch an toàn - Trải nghiệm trọn vẹn”, chương trình kích cầu du lịch năm 2022 nhằm hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình khôi phục hoạt động. Đây cũng là sự kiện truyền thông tới công chúng và du khách về điểm đến Hòa Bình an toàn với nhiều hoạt động trải nghiệm hấp dẫn trong năm 2022, như: Phiên chợ vùng cao Mai Châu; trải nghiệm hành trình du lịch tâm linh Lạc Thủy; chương trình "Mùa hè xanh trên khu du lịch Hồ Hòa Bình”, phiên chợ vùng cao tỉnh Hòa Bình… Với việc đẩy mạnh truyền thông, quảng bá, tổ chức sự kiện, giới thiệu các điểm đến sẽ tạo điều kiện để các đơn vị, địa phương, doanh nghiệp du lịch chung tay liên kết hợp tác, khôi phục và tích cực phát triển sản phẩm, thị trường du lịch trong điều kiện thích ứng an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, thực hiện mục tiêu của tỉnh trong năm 2022 đón 2,5 triệu du khách, doanh thu đạt trên 2.400 tỷ đồng.

Trong khuôn khổ chương trình, các doanh nghiệp đã công bố gói kích cầu du lịch. Các đại biểu Trung ương, tỉnh đã ấn nút phát động chương trình kích cầu du lịch năm 2022 và đón khách du lịch quốc tế đến Hòa Bình.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh đề nghị: các sở, ban, ngành, thành viên Ban Chỉ đạo Du lịch tỉnh, UBND các huyện, thành phố tiếp tục triển khai sâu rộng, có hiệu quả Đề án phát triển du lịch tỉnh, giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030 và Kế hoạch số 44/KH-UBND, ngày 9/3/2022 của UBND tỉnh về kích cầu du lịch Hòa Bình năm 2022; các doanh nghiệp du lịch thực hiện đúng cam kết đã công bố trên cơ sở đảm bảo nguyên tắc giảm giá những không giảm chất lượng, xây dựng những sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách. Đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá giới thiệu về những chương trình khuyến mãi, ưu đãi, dịch vụ tăng thêm, tri ân khách hàng, kết hợp với yếu tố ứng xử văn minh, lịch sự, thực hiện tốt biện pháp 5K; Hiệp hội Du lịch Việt Nam, các doanh nghiệp lữ hành, đơn vị truyền thông của Trung ương và của tỉnh tuyên truyền rộng rãi các thông điệp, các cam kết hưởng ứng tham gia Chương trình kích cầu du lịch của các doanh nghiệp tỉnh.


Bùi Minh

Các tin khác


Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Bảo vệ vịnh Nha Trang để phát triển du lịch bền vững

Thành phố Nha Trang, thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa đang trong dịp kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển (1924 - 2024).

Ẩm thực giúp quảng bá, giới thiệu điểm đến và giữ chân du khách lâu hơn

Theo các chuyên gia du lịch, ẩm thực là một phần không thể thiếu của ngành du lịch, bởi nó góp phần quảng bá, níu giữ du khách thông qua sự độc đáo của từng món ăn, hương vị mang tính đặc trưng mỗi vùng miền.

Du lịch Hòa Bình thu hút khách quốc tế

Những tháng đầu năm 2024, du khách nội địa và du khách đến từ nhiều quốc gia tấp nập tham quan, khám phá các điểm đến du lịch Hoà Bình. Đáng chú ý, một số khu, điểm du lịch thuộc huyện Mai Châu, Đà Bắc, Lương Sơn đón lượng khách quốc tế tăng cao.

Xúc tiến liên kết hợp tác và phát triển du lịch giữa hai tỉnh Hòa Bình và Bà Rịa - Vũng Tàu

Ngày 5/4, tại thành phố Hoà Bình, Hiệp hội Du lịch tỉnh Hòa Bình và Hiệp hội Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến liên kết hợp tác và phát triển du lịch. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Khám phá đảo thiên đường trên cao nguyên Mộc Châu

Được ví như đảo thiên đường của đại ngàn Tây Bắc, khu du lịch (KDL) Mộc Châu Island thuộc xã Mường Sang, huyện Mộc Châu (Sơn La) thu hút đông đảo du khách trong nước, quốc tế đến trải nghiệm, khám phá. Sản phẩm hấp dẫn của KDL là các công trình nhân tạo đồ sộ, mô hình lưu trú độc đáo cùng nhiều hoạt động vui chơi, giải trí mới lạ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục