(HBĐT) - Đến thăm quan đảo ngọc Phú Quốc, xã Gành Dầu, tỉnh Kiên Giang, chắc chắn bạn không thể bỏ qua vườn thú Vinpearl Safari Phú Quốc - một trong những mô hình sở thú đặc sắc nhất tại Việt Nam. Được đến Safari đối với chúng tôi là một kỷ niệm cực kỳ đáng nhớ, đặc biệt đối với các bạn nhỏ.


Du khách tiếp xúc gần, cho voi ăn tại vườn thú Vinpearl Safari Phú Quốc (Kiên Giang).

Mở đầu cho hành trình thăm quan vườn thú, chúng tôi được xem chương trình biểu diễn đặc sắc của những chú chim đại diện cho các châu lục. Với lối dẫn chương trình duyên dáng của cô MC, cùng các huấn luyện tài ba, phần biểu diễn của các chú chim đã để lại nhiều cảm xúc cho người xem, chuẩn bị cho chuyến phiêu lưu cực kỳ thú vị trong vườn thú.

Với tổng diện tích lên đến 380 ha, công viên này trở thành một trong những khu vực chăm sóc thú lớn nhất Việt Nam, đây được coi là ngôi nhà chung hạnh phúc của các con vật nơi đây. Là nơi sinh sống của hơn 3.000 cá thể thuộc 150 chủng loài, chúng được nuôi dưỡng trong điều kiện tốt nhất theo tiêu chuẩn quốc tế. Hành trình khám phá Vinpearl Safari Phú Quốc giúp chúng tôi chiêm ngưỡng được bộ sưu tập động vật quý hiếm quy tụ từ nhiều vùng trên thế giới như: Hổ Bengal, sư tử trắng, tê giác môi vuông, linh dương sừng xoắn, vượn cáo trắng, hạc, thiên nga trắng cổ đen...

Vinpearl Safari Phú Quốc được chia thành 2 khu chính là Zoo và Safari. Trong đó vườn thú Zoo là nơi sinh sống của trên 90 loài động vật hoang dã được nuôi nhốt, nhưng trong không gian rộng rãi, đặt giữa thiên nhiên. Khu vực vườn thú Safari bán hoang dã với gần 50 loài động vật khác nhau. Các con vật được thả tự do trong môi trường nhân tạo, bán hoang dã mà không có chuồng trại hoặc hệ thống rào cản ngăn cách. Chúng tôi được thỏa thích ngắm nhìn các loài động vật hoang dã với cự ly gần. Kiểu quy mô bán hoang dã của Vinpearl chính là chăm sóc, bảo vệ những loài động vật quý hiếm và tạo điều kiện sống tốt nhất cho những loài động vật này. Vinpearl đã tạo ra một hệ sinh thái có môi trường như trong rừng để những loài động vật tại đây có thể sinh tồn và phát triển tốt nhất. Để vào khu vực rừng của các con vật được nuôi bán hoang dã, chúng tôi di chuyển bằng xe bus chuyên dụng để vào. Nghe thì có vẻ đáng sợ, nhưng chúng tôi được lên một chiếc xe bus và những con vật lúc này tự do dạo xung quanh xe. Loại xe bus này được lắp kính cường lực nên rất chắc chắn và đảm bảo an toàn cho du khách thăm quan tuyệt đối. Hầu hết những con vật trong vườn thú đều đã được huấn luyện nên cũng thân thiện với con người.

Thời điểm này là mùa mưa, thời tiết ở Phú Quốc khá mát mẻ, ngoài di chuyển bằng xe bus chuyên dụng, chúng tôi có thể đi bộ thăm quan vườn thú thoải mái mà không ngại nắng nóng. Trong chuyến đi trải nghiệm thú vị này, chúng tôi được đắm chìm với thiên nhiên bao quanh là môi trường sống tự nhiên riêng biệt của rất nhiều con vật đến từ các châu lục. Trong quá trình thăm quan, hướng dẫn viên thuyết minh về từng đặc tính của mỗi loài. Điều cảm nhận ấn tượng là các con vật ở đây được chăm sóc kỹ lưỡng, môi trường sống trong lành nên chúng khoẻ, đẹp và nhiều loài đã sinh con, phát triển rất tốt. 

Kết thúc hành trình khám phá công viên Safari Phú Quốc, không thể bỏ qua chương trình nhảy Zulu hoang dã. Được biết, Zulu là bộ tộc nổi tiếng nhất ở Nam Phi. Từ Zulu đối với người bản xứ mang ý nghĩa là thiên đường. Nên ai đến đây xem cũng đều cho rằng những điệu nhảy của người Zulu tại Vinpearl Safari chính là vũ điệu thiên đường. 

Chia tay với vườn thú Vinpearl Safari Phú Quốc, trải nghiệm độc đáo được tiếp xúc với những con vật ở khoảng cách gần, có thể cho chúng ăn và uống nước, ghi lại những khoảnh khắc độc lạ là ấn tượng khó quên tại đây, nhất là những du khách nhí. 


 Linh Trang

Các tin khác


Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Bảo vệ vịnh Nha Trang để phát triển du lịch bền vững

Thành phố Nha Trang, thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa đang trong dịp kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển (1924 - 2024).

Ẩm thực giúp quảng bá, giới thiệu điểm đến và giữ chân du khách lâu hơn

Theo các chuyên gia du lịch, ẩm thực là một phần không thể thiếu của ngành du lịch, bởi nó góp phần quảng bá, níu giữ du khách thông qua sự độc đáo của từng món ăn, hương vị mang tính đặc trưng mỗi vùng miền.

Du lịch Hòa Bình thu hút khách quốc tế

Những tháng đầu năm 2024, du khách nội địa và du khách đến từ nhiều quốc gia tấp nập tham quan, khám phá các điểm đến du lịch Hoà Bình. Đáng chú ý, một số khu, điểm du lịch thuộc huyện Mai Châu, Đà Bắc, Lương Sơn đón lượng khách quốc tế tăng cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục