(HBĐT) - Thực hiện Kế hoạch số 15, ngày 28/2/2017 của UBND tỉnh về Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống LLVT tỉnh Hòa Bình (16/8/1947 - 16/8/2017), Bộ CHQS tỉnh (cơ quan thường trực Ban tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống LLVT tỉnh) xây dựng kế hoạch tổ chức Cuộc thi tìm hiểu truyền thống "LLVT tỉnh Hòa Bình - 70 năm một chặng đường vẻ vang”.

 

1. Nội dung Cuộc thi: Trả lời bộ câu hỏi về quá trình xây dựng, chiến đấu, chiến thắng, trưởng thành; những chiến công và thành tích tiêu biểu xuất sắc của LLVT tỉnh; lịch sử, truyền thống của quân, dân các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh 70 năm qua.

Câu 1: Đồng chí cho biết: Ngày, tháng, năm thành lập Tỉnh đội - Ngày truyền thống LLVT tỉnh Hoà Bình? Ai là Chỉ huy trưởng; Chính trị viên đầu tiên của Tỉnh đội Hoà Bình?

Câu 2: Đồng chí cho biết trong kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, tỉnh Hoà Bình có mấy chiến khu kháng chiến? Là những chiến khu nào? ở đâu và ngày, tháng, năm thành lập từng chiến khu?

Câu 3: Hãy nêu những đóng góp, thành tích tiêu biểu của quân và dân các dân tộc tỉnh Hòa Bình trong khởi nghĩa giành chính quyền tháng 8/1945 và trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ? Nêu khái quát một số trận đánh tiêu biểu của quân và dân tỉnh Hòa Bình trong thời kỳ này?

Câu 4: Tính đến tháng 12/2016, tỉnh Hòa Bình đã có bao nhiêu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, có bao nhiêu cá nhân và tập thể Anh hùng LLVT nhân dân, Anh hùng lao động được Nhà nước phong tặng (hoặc truy tặng)? Hãy giới thiệu về một tập thể hoặc cá nhân Anh hùng mà bạn tâm đắc nhất?

Câu 5: Bạn hãy cho biết quá trình hình thành và phát triển của Đảng bộ Quân sự tỉnh?

Câu 6: Từ khi tái lập tỉnh (1991) đến tháng 7/2017, LLVT tỉnh Hoà Bình đã được Đảng, Nhà nước và Quân đội tặng thưởng những phần thưởng cao quý gì ?

Câu 7: Trải qua 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của LLVT tỉnh đã để lại cảm xúc, ấn tượng sâu sắc gì tới bản thân bạn? (Bài viết không quá 2.000 từ).

2. Hình thức: Thi viết.

3. Đối tượng: Là các tập thể, cá nhân, cán bộ, chiến sỹ LLVT tỉnh (bao gồm: lực lượng thường trực, dân quân tự vệ, dự bị động viên; cán bộ, chiến sĩ công an); cán bộ, đảng viên, hội viên Hội CCB; hội viên phụ nữ; HS-SV; ĐV-TN và các tầng lớp nhân dân hiện đang sinh sống, công tác, học tập và làm việc trong và ngoài tỉnh (trừ thành viên Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống LLVT tỉnh, Ban Giám khảo và cán bộ tham gia trực tiếp vào quá trình tổ chức Cuộc thi).

4. Yêu cầu về bài dự thi:

a) Yêu cầu chung:

Cá nhân hoặc nhóm tác giả có thể sáng tác và gửi dự thi một hoặc nhiều bài dự thi với nhiều hình thức khác nhau trong cùng thời điểm. Người đăng ký dự thi phải là cá nhân hoặc đại diện nhóm.

- Bài dự thi phải ngắn gọn, súc tích theo yêu cầu của câu hỏi.

- Bộ CHQS tỉnh sẽ cung cấp những thông tin cần thiết để làm tư liệu cho người tham gia dự thi nghiên cứu, tham khảo. Những thông tin này sẽ được đăng tải trên Báo Hòa Bình (cả báo viết và báo điện tử: Baohoabinh.vn), Cổng thông tin điện tử Tỉnh ủy Hòa Bình (Tinhuyhoabinh.vn) và Cổng thông tin điện tử UBND tỉnh (hoabinh.gov.vn) từ tháng 6/2017.

- Bộ CHQS tỉnh không trả lại bài đã tham gia dự thi mà sử dụng để làm tư liệu phục vụ công tác tuyên truyền, giáo dục.

b) Bài thi viết: Bài dự thi được viết tay hoặc đánh máy bằng tiếng Việt, trả lời đủ các câu hỏi đã đặt ra; được sử dụng hình ảnh, tư liệu trình bày minh hoạ.

- Bài thi có đánh số trang, đóng thành tập, có bìa (trang bìa ghi rõ họ tên, năm sinh, giới tính, dân tộc, nghề nghiệp, đơn vị công tác, địa chỉ, số điện thoại liên hệ).

- Nếu gửi qua đường bưu điện ngoài phong bì ghi rõ: Bài dự thi tìm hiểu "Lực lượng vũ trang tỉnh Hòa Bình - 70 năm một chặng đường lịch sử” và ghi rõ nơi gửi, nơi nhận.

- Bài thi không được sao chép dưới mọi hình thức, nếu trích dẫn nội dung, hình ảnh, tư liệu phải chú thích rõ ràng.

- Khuyến khích sưu tầm tư liệu, tài liệu, sáng tạo các hình thức trình bày cô đọng, tính thẩm mỹ cao.

5. Thời gian:

- Ngày 30/5/2017 các cơ quan, đơn vị tổ chức phát độùng xong.

- Ngày 31/7/2017 kết thúc nhận bài dự thi cấp tỉnh (theo dấu bưu điện).

- Tổng kết và trao giải Cuộc thi cấp tỉnh xong trước ngày 10/8/2017.

6. Giải thưởng:

a) Tập thể: 1 giải nhất, trị giá 3.000.000 đồng; 2 giải nhì, mỗi giải trị giá 2.000.000 đồng; 3 giải ba, mỗi giải trị giá 1.000.000 đồng; một số giải khuyến khích, mỗi giải trị giá 500.000 đồng.

b) Cá nhân: 1 giải đặc biệt trị giá 3.000.000 đồng; 2 giải nhất, mỗi giải trị giá 2.000.000 đồng; 3 giải nhì, mỗi giải trị giá 1.500.000 đồng; 3 giải ba, mỗi giải trị giá 1.000.000 đồng; một số giải khuyến khích, mỗi giải trị giá 500.000 đồng.

                                                                        Bộ CHQS tỉnh


Các tin khác


Các trường hợp giám định lại thương tật cho thương binh

Ông Nguyễn Hải (Mai Châu) hỏi: Đề nghị cho biết thương binh được khám giám định lại thương tật trong trường hợp nào?

Các khoản tiền thưởng không tính thuế thu nhập cá nhân

Bà Bùi Thị Thanh (Lương Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết những khoản tiền thưởng nào không tính thuế thu nhập cá nhân?

Bảo đảm an toàn, an ninh trong hoạt động đường thủy nội địa

Ông Bùi Văn Toàn (Đà Bắc) hỏi: Đề nghị cho biết việc bảo đảm an toàn, an ninh trong hoạt động đường thủy nội địa được quy định như thế nào?

Thời gian tập sự đối với viên chức

Bà Nguyễn Thị Thanh (TP Hòa Bình) hỏi: Đề nghị cho biết thời gian tập sự của viên chức được quy định như thế nào?

Giải đáp pháp luật: Các trường hợp từ chối khám bệnh, chữa bệnh

Bà Bùi Thị Hảo (Tân Lạc) hỏi: Đề nghị cho biết người hành nghề khám bệnh, chữa bệnh (KB, CB) được từ chối KB, CB trong những trường hợp nào?

Nâng cấp tuyến giao thông kết nối với đường liên kết vùng

Cử tri kiến nghị: Bộ Giao thông vận tải bố trí kinh phí đầu tư cải tạo, nâng cấp tuyến C (điểm đầu km0 giao với km 71+200, điểm cuối thị trấn Bo, huyện Kim Bôi) lên thành đường cấp III miền núi nhằm tăng khả năng liên kết vùng giữa huyện Lạc Sơn, Kim Bôi và Thủ đô Hà Nội thông qua đường X2 (Hòa Bình), đường ĐT 429B (Hà Nội) và các vùng phụ cận.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục