(HBĐT) - Luôn duy trì nghiêm chế độ SSCĐ, sẵn sàng phòng, chống lụt bão, phòng, chống cháy rừng, tìm kiếm cứu nạn góp phần bảo vệ an toàn tuyệt đối trong dịp diễn ra các sự kiện chính trị lớn của địa phương như: Đại hội Đảng các cấp; bầu cử QH và HĐND các cấp, các ngày kỷ niệm lớn của Đảng, của đất nước và địa phương, các dịp lễ, tết… Bên cạnh đó, LLVT tỉnh luôn khẳng định là lực lượng nòng cốt đi đầu trong phòng, chống lũ bão, tìm kiếm cứu nạn…


Công tác huấn luyện thường xuyên được đổi mới toàn diện. Quán triệt và thực hiện tốt phương châm "Cơ bản - thiết thực - vững chắc” ; coi trọng huấn luyện đồng bộ, chuyên sâu, theo nhiệm vụ, sát với đối tượng, địa bàn tác chiến, KVPT; trong điều kiện địch sử dụng vũ khí công nghệ cao. Huấn luyện cho LLVT của tỉnh sử dụng thành thạo các loại vũ khí, trang bị có trong biên chế và các loại vũ khí, trang bị mới, khi được tăng cường; cơ động lực lượng, phương tiện linh hoạt; giỏi tác chiến độc lập, nâng cao khả năng tác chiến khi được tăng cường binh khí kỹ thuật, hiệp đồng binh chủng, tác chiến trong KVPT. Bảo đảm cho SSCĐ và chiến đấu thắng lợi trên mọi quy mô, trong mọi tình huống. Kết quả huấn luyện hàng năm 100% đạt yêu cầu, có 75% trở lên đạt khá, giỏi.

Từ khi tái lập tỉnh (10/1991) đến nay, đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo và tổ chức hàng trăm cuộc diễn tập KVPT tỉnh, huyện; diễn tập bảo đảm của các sở, ban, ngành của tỉnh và diễn tập chiến đấu phòng thủ xã, phường, thị trấn. Trong diễn tập đã gắn với động viên toàn dân tham gia xây dựng cơ sở hạ tầng, vừa đạt mục đích QP - AN, vừa có tác dụng tích cực góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển KT-XH theo hướng CNH - HĐH, nâng cao đời sông vật chất, văn hóa tinh thần của nhân dân.

Phát huy truyền thống, phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ” với đạo lý "Uống nước nhớ nguồn”, phối hợp với các cấp, các ngành và toàn dân đẩy mạnh phong trào "Đền ơn, đáp nghĩa”, chính sách hậu phương quân đội, chính sách xã hội. Xây dựng quỹ "đền ơn, đáp nghĩa”, phối hợp thăm, tặng quà đối tượng chính sách hàng năm; xây dựng được 53 nhà tình nghĩa, nhà đồng đội, nhà chính sách xã hội (năm 2017 đã phát động tổ chức xây dựng và bàn giao thêm 13 nhà); hoàn thành chi trả trợ cấp một lần cho 37.463 đối tượng chính sách tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ theo các Quyết định số 47, ngày 11/4/2002, Quyết định số 290, ngày 8/11/2005, Quyết định số 142, ngày 27/10/2008, Quyết định số 62, ngày 9/11/2011 của Thủ tướng Chính phủ với tổng số tiền trên 136,764 tỷ đồng và có 89 đồng chí được hưởng chế độ trợ cấp hàng tháng.

Triển khai hiệu quả các đề tài, đề án tham gia xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh. Bộ CHQS tỉnh đã tham mưu cho Tỉnh ủy chỉ đạo các cơ quan thành viên triển khai thực hiện Đề án số 03, ngày 14/1/2010 của Tỉnh ủy về "Củng cố, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị, phát triển KT-XH và đảm bảo QP-AN 2 xã Hang Kia, Pà Cò, huyện Mai Châu” đạt kết quả rất quan trọng…

Triển khai thực hiện Đề án Xây dựng mô hình làng bản văn hoá - quốc phòng ở địa bàn đặc biệt khó khăn trong KVPT tỉnh đạt được kết quả thiết thực. Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp chỉ đạo xây dựng thí điểm được 19 xóm, làng trên địa bàn tỉnh. Các xóm, làng văn hóa - quốc phòng cơ sở hạ tầng được nâng cấp; các công trình vệ sinh, chuồng trại, mương rãnh được xây dựng, cải tạo hợp vệ sinh; các quy định về đời sống văn hóa được bổ sung và đưa vào thực hiện; các giá trị văn hoá truyền thống tốt đẹp được phát huy; hệ thống chính trị được củng cố, từng bước nâng cao chất lượng hoạt động; QP-AN được củng cố và tăng cường; thực hiện tốt vai trò nòng cốt vận động nhân dân thực hiện phong trào giữ gìn ANTT, cơ bản ngăn chặn được các hủ tục lạc hậu, mê tín, dị đoan...

Thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã có các mô hình, cách làm sáng tạo như: "Đồng hành cùng các em đến trường” đã quyên góp và tặng 470 xe đạp, 1 xe lăn, 18 quạt điện, 6 góc học tập tình thương, 100 cặp sách, 36 máy tính casio.... tổng trị giá trên 700 triệu đồng.

(Còn nữa)

Các tin khác


Các trường hợp giám định lại thương tật cho thương binh

Ông Nguyễn Hải (Mai Châu) hỏi: Đề nghị cho biết thương binh được khám giám định lại thương tật trong trường hợp nào?

Các khoản tiền thưởng không tính thuế thu nhập cá nhân

Bà Bùi Thị Thanh (Lương Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết những khoản tiền thưởng nào không tính thuế thu nhập cá nhân?

Bảo đảm an toàn, an ninh trong hoạt động đường thủy nội địa

Ông Bùi Văn Toàn (Đà Bắc) hỏi: Đề nghị cho biết việc bảo đảm an toàn, an ninh trong hoạt động đường thủy nội địa được quy định như thế nào?

Thời gian tập sự đối với viên chức

Bà Nguyễn Thị Thanh (TP Hòa Bình) hỏi: Đề nghị cho biết thời gian tập sự của viên chức được quy định như thế nào?

Giải đáp pháp luật: Các trường hợp từ chối khám bệnh, chữa bệnh

Bà Bùi Thị Hảo (Tân Lạc) hỏi: Đề nghị cho biết người hành nghề khám bệnh, chữa bệnh (KB, CB) được từ chối KB, CB trong những trường hợp nào?

Nâng cấp tuyến giao thông kết nối với đường liên kết vùng

Cử tri kiến nghị: Bộ Giao thông vận tải bố trí kinh phí đầu tư cải tạo, nâng cấp tuyến C (điểm đầu km0 giao với km 71+200, điểm cuối thị trấn Bo, huyện Kim Bôi) lên thành đường cấp III miền núi nhằm tăng khả năng liên kết vùng giữa huyện Lạc Sơn, Kim Bôi và Thủ đô Hà Nội thông qua đường X2 (Hòa Bình), đường ĐT 429B (Hà Nội) và các vùng phụ cận.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục