(HBĐT) - Sáng 24/5, đoàn kiểm tra liên ngành gồm Sở LĐ-TB&XH, Sở Y tế, Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở Công Thương, Công an tỉnh đã kiểm tra việc chấp hành các quy định về an toàn vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ (ATVSLĐ, PCCN) tại Công ty TNHH nước khoáng Kim Bôi.


Công ty TNHH nước khoáng Kim Bôi có trụ sở tại khu Tân Nhất, thị trấn Bo. Tại buổi kiểm tra, lãnh đạo Công ty đã báo cáo về công tác ATVSLĐ, PCCN của đơn vị. Tổng số lao động trong doanh nghiệp tính đến ngày 22/5 là 31 người. Hàng năm, Công ty tổ chức đại hội cán bộ và người lao động, ký thỏa ước lao động tập thể với BCH Công đoàn. Xây dựng nội quy lao động. Thực hiện đúng thời gian làm việc, nghỉ ngơi của người lao động. Thực hiện công tác ATVSLĐ, Công ty đã tập huấn cho người lao động về ATVSLĐ. Hàng năm, tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động. Việc thực hiện công tác an toàn PCCC, phòng nổ cũng được Công ty quan tâm thực hiện. Công ty đã thành lập đội PCCC gồm 10 người. Từ năm 2015 đến nay, Công ty không xảy ra sự cố ATVSLĐ, cháy nổ....

 

Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra thực tế tại xưởng sản xuất của Công ty TNHH nước khoáng Kim Bôi.

Sau khi kiểm tra hồ sơ và thực tế tại nơi sản xuất, bên cạnh ghi nhận những kết quả đã đạt được, đoàn kiểm tra liên ngành đưa ra một số kiến nghị như: Công ty cần khai báo các thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về ATVSLĐ với cơ quan chức năng; phân công bằng văn bản cụ thể cán bộ làm công tác ATVSLĐ; huấn luyện công tác ATVSLĐ cho số lao động còn lại; tiến hành đo quan trắc môi trường lao động; trang bị đầy đủ tủ thuốc, ký hợp đồng với cơ sở y tế địa phương; bổ sung, thay thế đầy đủ phương tiện PCCC, tổ chức huấn luyện cho đội PCCC cơ sở; xây dựng kế hoạch và mở sổ cấp phát bảo hộ lao động hàng năm… Các kiến nghị của đoàn kiểm tra yêu cầu đơn vị thực hiện trong 30 ngày kể từ ngày kiểm tra.

 

                                                                                     PV

 


Các tin khác


Thời tiết ngày 15/4: Nắng nóng ở Tây Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/4, khu vực Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Thời tiết ngày 14/4: Tây Bắc Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Thời tiết ngày 12/4: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/4, nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ và nền nhiệt xu hướng tăng dần. Trung Bộ và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ. Riêng Nam Bộ đang cao điểm nắng nóng, có nơi gần 40 độ C.

Miền Bắc sắp chuyển nắng nóng diện rộng, Nam Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết có mưa nhỏ trong vài ngày tới. Từ ngày 13/4, khả năng có nắng nóng diện rộng. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Các nhà mạng phải xử lý thông tin về SIM không chính chủ trong 1 ngày

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) yêu cầu, các nhà mạng phải tiến hành ngay biện pháp bảo đảm số thuê bao không chính chủ không còn trong danh sách các số thuê bao của người dùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục